Gần 3.000 thắc mắc về thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 của HUTECH được giải đáp

Sau gần 3 tháng đồng hành cùng phụ huynh và thí sinh cả nước, trang Tư vấn Tuyển sinh trực tuyến của HUTECH – www.hutech.edu.vn/tuvantuyensinh/ đã nhận gần 3.000 câu hỏi quan tâm đến thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 của Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cùng các thông tin tuyển sinh của  Chương trình đào tạo Quốc tế, Cao đẳng thực hành chính quy.

Trang Tư vấn Tuyển sinh trực tuyến của HUTECH đã thành địa chỉ quen thuộc, tin cậy với các bậc phụ huynh và thí sinh trong việc giải đáp những thắc mắc, trăn trở về ngành nghề, cơ hội nghề nghiệp khi theo học tại HUTECH.

Gần 3.000 thắc mắc về thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 của HUTECH được giải đáp 9
Ban tư vấn tuyển sinh HUTECH trong chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tiếp trên VTV2


Từ ngày 25/04/2012, trang Tư vấn tuyển sinh trực tuyến sẽ tạm dừng vai trò đồng hành cùng phụ huynh và thí sinh trong giai đoạn kết thúc đăng ký nguyện vọng 1. Mọi thắc mắc liên quan đến thông tin tuyển sinh 2012 của HUTECH, quý phụ huynh, thí sinh có thể liên hệ trực tiếp đến các số điện thoại: (08)35120. 792 hoặc (08) 2201. 0077 hay email: tuyensinh@hcmhutech.edu.vn.

Dự kiến tháng 6/2012, trang www.hutech.edu.vn/tuvantuyensinh/ sẽ được mở trở lại để tiếp tục đồng hành, định hướng cho thí sinh trong việc chọn ngành, chọn trường ở các nguyện vọng tiếp theo.

Dưới đây là những thắc mắc liên quan đến thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 của HUTECH mà phụ huynh và thí sinh quan tâm nhiều nhất:

1.    Chào Ban Tư vấn Tuyển sinh HUTECH! Năm 2012, HUTECH không thi tuyển mà chỉ xét tuyển NV1. Vậy nguyện vọng tiếp theo thì em phải mượn trường thi phải không? Nếu em đăng ký NV1 bậc Đại học mà không trúng tuyển thì Nhà trường có chuyển em xuống CĐ không?

Trả lời:
-    Năm 2012, HUTECH không tổ chức thi tuyển mà chỉ xét tuyển dựa vào kết quả thi Đại học, Cao đẳng. Cụ thể, nếu muốn học các ngành ở NV1 tại HUTECH, em phải mượn một trường Đại học/Cao đẳng có tổ chức thi  để thi nhờ. Mục số 3 trong hồ sơ ĐKDT em phải ghi đầy đủ thông tin (tên trường, mã trường, khối thi, mã ngành và tên ngành) của HUTECH. Sau khi hoàn tất khâu chấm thi, trường em mượn thi sẽ chuyển điểm về HUTECH và HUTECH sẽ công nhận em trúng tuyển nếu em đạt điểm số quy định.
-    Trường hợp xét nguyện vọng tiếp theo (tạm gọi là NV2), khi NV1 của em không đạt kết quả như mong muốn và em  có kết quả thi từ điểm sàn trở lên thì sẽ được nhận phiếu báo điểm có giá trị xét tuyển, em có thể dùng phiếu này để xét NV2. Nhiều năm qua, NV2 đều được xét tuyển tại HUTECH với mức điểm tương đương điển trúng tuyển NV1.
-    Đối với những trường hợp đăng ký xét tuyển NV1 vào một ngành bậc Đại học của HUTECH mà không trúng tuyển nhưng đạt từ điểm sàn Cao đẳng thì HUTECH sẽ ưu xét tuyển em xuống bậc Cao đẳng cùng ngành!


2. Chào Ban Tư vấn Tuyển sinh HUTECH! Trường mình có xét NV2 hay không? Năm 2011, cơ hội trúng tuyển NV2 có khác gì so với NV1 không ạ?


Trả lời: Khi em đăng ký NV1 ở trường khác mà không đạt điểm trúng tuyển. Em có thể xét tuyển NV2 vào HUTECH, với các điều kiện sau:
-    HUTECH có thông báo xét tuyển NV2 (sau khi kết thúc đợt xét NV1, Nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu còn thiếu để xét bổ sung)
-    Điểm thi ĐH/CĐ của em phải từ điểm sàn trở lên (lúc này, phiếu báo điểm của em mới có giá trị xét tuyển NV2)
Nhiều năm qua, HUTECH đều xét tuyển NV2 và điểm trúng tuyển NV2 và NV1 không chênh lệch nhau. Do đó, cơ hội là tương đương!

3. Chào thầy/cô Ban Tư vấn Tuyển sinh! Cho em hỏi điểm chuẩn năm 2011 của bậc ĐH và bậc Cao Đẳng là bao nhiêu điểm? NV 1 và NV2 có điểm chênh lệch nhiều hay không. Em xin cảm ơn!


Trả lời: Điểm chuẩn trúng tuyển các ngành năm 2011 tại HUTECH cụ thể như sau:
-    Bậc Đại học: Khối A, D1, V, H: 13 điểm – Khối B: 14 điểm (điểm thi Đại học 3 môn không nhân hệ số, không môn nào bị điểm 0, đã tính điểm ưu tiên)
-    Bậc Cao đẳng: Khối A, D1: 10 điểm – Khối B: 11 điểm (điểm thi Đại học hoặc Cao đẳng 3 môn không nhân hệ số, không môn nào bị điểm 0, đã tính điểm ưu tiên)
-    Điểm chuẩn trên áp dụng cho cả NV1 và NV2 vào HUTECH năm 2011.


4. Chào Ban Tư vấn Tuyển sinh HUTECH! Bên trường mình bậc CĐ chính quy với Cao đẳng thực hành (CĐTH) có khác nhau gì không vậy? Học phí bên CĐTH như thế nào? Làm sao để vào học được chương trình cao đẳng thực hành của HUTECH?

Trả lời:
- Cao đẳng Chính quy là chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để học bậc này tại HUTECH thì em thi Đại học, Cao đẳng phải đạt yêu cầu về điểm sàn theo quy định. Còn Cao đẳng thực hành HUTECH là tên gọi của một Khoa trực thuộc HUTECH, đào tạo Bậc cao đẳng nghề hệ chính quy (Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội) xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT và những trường hợp thi Đại học, Cao đẳng mà không đạt điểm sàn. Để vào học em chỉ cần nộp hồ sơ xét tuyển theo thời gian quy định: Đợt 15/07/2012; Đợt: 30/08/2012; Đợt : 15/10/2012.
- Học phí CĐTH là 4,5 triệu đồng/học kỳ.

5. Chào Ban Tư vấn Tuyển sinh HUTECH! Khối A1 được Nhà trường xét tuyển ở các ngành nào? Chỉ tiêu của trường năm 2012 là bao nhiêu? Năm nay bậc cao đẳng của trường nhiều ngành hơn năm trước đúng không ạ?


Trả lời: Năm 2012, HUTECH xét tuyển Khối A1 ở các ngành đào tạo Đại học, Cao đẳng chính quy của trường, cụ thể như sau: Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Kỹ thuật điện, điện tử: chuyên ngành Điện công nghiệp; Kỹ thuật Cơ - Điện tử; Kỹ thuật cơ khí: chuyên ngành Cơ khí tự động; Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; Công nghệ Thông tin; Kỹ thuật Công trình Xây dựng; Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông; Quản trị Kinh doanh; Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành; Quản trị Khách sạn; Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống; Kế toán; Tài chính - Ngân hàng. Ngoài ra, năm nay, bậc Cao đẳng của HUTECH cũng có thêm những ngành đào tạo tương ứng với những ngành ở bậc Đại học. Tổng chỉ tiêu xét tuyển ĐH, CĐ của HUTECH năm 2012 là 5.600 sinh viên, trong đó 3.500 ở bậc Đại học và 2.100 ở bậc Cao đẳng.


6. Chào Ban Tư vấn Tuyển sinh HUTECH! Học phí Đại học/Cao đẳng của HUTECH là bao nhiêu một học kỳ. Căn cứ để tính học phí là thế nào ạ? Nhà trường có hỗ trợ miễn giảm gì cho gia đình chính sách không ạ?


Trả lời: Học phí của HUTECH được tính dựa vào tổng số tín chỉ mà sinh viên đăng ký học trong một học kỳ. Trung bình là từ 6,5 – 8 triệu đồng/học kỳ.
Về việc miễn giảm học phí, nếu em thuộc diện được hưởng ưu đãi, HUTECH sẽ hỗ trợ xác nhận em là sinh viên đang theo học tại trường, sau đó em về địa phương để được xem xét miễn giảm theo quy định.

7. Cho em hỏi, HUTECH có mấy địa chỉ đào tạo? Trường có ký túc xá không? Sinh viên tốt nghiệp thì cơ hội việc làm ra sao?

Trả lời: Hiện tại, HUTECH có 2 cơ sở đào tạo tại Quận Bình Thạnh, Tp. HCM
Trụ sở chính: 144/24 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh
Cơ sở 1: 31/36 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh.
Hiện tại, HUTECH chưa có Ký túc xá, tuy nhiên Phòng Công tác sinh viên, học sinh của Nhà trường sẽ hỗ trợ giới thiệu nơi ở cho em nếu em có nhu cầu. Và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp luôn đạt trên 95%.

8. Chào Ban Tư vấn Tuyển sinh, em muốn học chương trình Quốc tế tại HUTECH nhưng tiếng Anh chưa giỏi lắm, thì em phải làm sao? Hiện HUTECH có chương trình đào tạo nào ạ?

Trả lời: Năm 2012, HUTECH sẽ đào tạo các chương trình Quốc tế như sau:
-    Cử nhân Quản trị Kinh doanh - Đại học Lincoln Hoa Kỳ
-    Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị nhân sự, Marketing của Đại học Mở Malaysia
-    Cử nhân Kế toán và Quản trị của Cao đẳng Marie Victorin, Canada
Đây là những chương trình xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT, không yêu cầu tiếng Anh đầu vào vì em sẽ được học Tiếng Anh tăng cường.

N.Phương tổng hợp

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×