Ngành Kinh doanh Quốc tế

Ngành Kinh doanh quốc tế HUTECH 1

Ngành Kinh doanh quốc tế là gì?

  • Ngành Kinh doanh quốc tế là một lĩnh vực năng động liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc tạo ra các giá trị và tiến hành trao đổi vì lợi ích của các bên liên quan, mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh, cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực kinh doanh quốc tế như đầu tư quốc tế, logistic và vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, marketing quốc tế, hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế,…
     
  • Những năm gần đây, Việt Nam đã ký kết rất nhiều các hiệp định kinh tế, tạo ra những cơ hội mới để thúc đẩy nền kinh tế, kéo theo sự hội nhập các nước xung quanh. Vì vậy, ngành nghề này càng ngày càng được các bạn trẻ ưa chuộng.
     
  • Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!

Khám phá ngành Kinh doanh quốc tế
 

Xem thêm

>> Có nên học ngành Kinh doanh quốc tế không?

>> Ngành Kinh doanh quốc tế là gì? Ra trường làm gì?
 

Học ngành Kinh doanh quốc tế cần tố chất gì?

Những yếu tố cần và đủ để học tốt ngành Kinh doanh quốc tế. Nếu bạn sở hữu các tố chất sau đây thì chắc chắn ngành học này phù hợp với bạn:

  • Nhanh nhẹn, hoạt bát, giao tiếp tốt, có khả năng thuyết phục của người khác: Sự linh hoạt, kiến thức cùng các kinh nghiệm xã hội sẽ là cơ sở giúp bạn giao tiếp tốt, xử lý các mâu thuẫn một cách nhanh chóng. Giúp bạn đạt được kết quả cao trong việc đàm phán, thương thảo với các đối tác sau này.

  • Năng động, tự tin, quyết đoán: Đây cũng là yếu tố kiên quyết để bạn nhanh chóng giải quyết được công việc. 

  • Chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh: Môi trường cạnh tranh không hề dễ dàng, nhưng khi bạn vượt qua những thách thức khắc nghiệt như vậy thì bạn sẽ thành công. 

  • Có năng khiếu về ngoại ngữ, đam mê lĩnh vực kinh doanh: Tính chất ngành học và công việc liên quan đều rất cần ngoại ngữ, cùng với đó bạn cũng cần phải có niềm đam mê với lĩnh vực kinh doanh, điều này giúp bạn luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua thách thức thực tế trong công việc.

Xem thêm
>> Để xét tuyển ngành kinh doanh quốc tế cần học tốt môn nào?

Ngành Kinh doanh quốc tế học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?

Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau: 
  • Kiến thức đại cương: Đại số tuyến tính và giải tích; Môi trường; Quản trị học; Tâm lý học ứng dụng,…
  • Kiến thức chuyên ngành: Đàm phán trong kinh doanh quốc tế; Nghiệp vụ ngoại thương; Quản trị chiến lược; Thanh toán quốc tế.
Ngành Kinh doanh quốc tế HUTECH 3
Kỹ năng tiếng Anh là hành trang mang tính chiến lược của cử nhân Kinh doanh quốc tế
 
  • Với thời gian đào tạo là 3.5 năm, ngành Kinh doanh quốc tế HUTECH có 2 chuyên ngành, gồm có: Thương mại quốc tế; Kinh doanh số.
  • Hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Cử nhân do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước.
  • Chi tiết chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY 

Xét học bạ ngành Kinh doanh quốc tế sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Ngành Kinh doanh quốc tế


 

Học ngành Kinh doanh quốc tế ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế tại HUTECH, các bạn có thể làm các công việc như:
  • Chuyên viên kinh doanh, xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại, công ty xuất nhập khẩu, văn phòng đại diện, đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng…

  • Nhân viên, trợ lý xuất nhập khẩu, thăng tiến trở thành nhà quản lý xuất nhập khẩu hay lãnh đạo tại các công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

  • Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo về quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế.

Ngành Kinh doanh quốc tế HUTECH 10 Ngành KInh doanh quốc tế HUTECH 19
Việc làm của cử nhân Kinh doanh quốc tế thường gắn với công ty nước ngoài chuyên về lĩnh vực này 

Học ngành Kinh doanh quốc tế ở đâu?

Tại khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh, ngành Kinh doanh quốc tế hệ đại học chính quy hiện được đào tạo tại: Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH),…

Các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn trường đại học có môi trường học tập phù hợp nhất với năng lực và mong muốn của bản thân.

 

Xem thêm

>> Học ngành Kinh doanh quốc tế ở đâu?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kinh doanh quốc tế

>> Top những trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế 
>> Học phí ngành Kinh doanh quốc tế?

Học ngành Kinh doanh quốc tế ở HUTECH có gì khác biệt?

  • Các nhân sự có trình độ cao, được đào tạo bài bản ở lĩnh vực Kinh doanh quốc tế liên tục được săn đón với mức lương cao cùng nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Chính vì thế, HUTECH xác định sinh viên ngành học mang tính quốc tế này của trường phải có những đặc trưng vượt trội về chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ và cả về tin học, ngoại ngữ. Nhiều giải pháp được HUTECH áp dụng để đạt được mục tiêu này, trong đó có cả chiến lược đào tạo chú trọng thực hành, hợp tác với các tập đoàn lớn....

 

Ngành kinh doanh quốc tế HUTECH 11 Ngành Kinh doanh quốc tế HUTECH 12
Ngành Kinh doanh quốc tế HUTECH 13 Ngành Kinh doanh quốc tế HUTECH 14

Bên việc học lý thuyết HUTECH còn chú trọng thực hành
 

  • Khi chọn học Kinh doanh quốc tế HUTECH, bạn sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng mềm cần có cùng khả năng ngoại ngữ thông thạo, tự tin đảm nhiệm nhiều vị trí công việc tại các tập đoàn trong và ngoài nước là đối tác chiến lược của Nhà trường, liên quan đến ngoại thương, xuất nhập khẩu, logistics....

  • Tại HUTECH với nhiều lợi thế khi đào tạo thực tiễn cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ, phương pháp và mục tiêu đào tạo Kinh doanh quốc tế của trường phù hợp xu hướng chung. HUTECH có chương trình giảng dạy liên tục cập nhật về nền kinh tế toàn cầu; cũng như chú trọng đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ kinh doanh, xuất nhập khẩu… Chắc chắn, sẽ đáp ứng mục tiêu nghề nghiệp của các bạn, giúp hành trình trở thành doanh nhân của bạn không còn quá xa xôi.

Các phương thức xét tuyển ngành Kinh doanh quốc tế

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Kinh doanh quốc tế theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định (Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển:A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh)

Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển học bạ: đến từ ngày 08/01/2024

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 


HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024.
Đăng ký TẠI ĐÂY

 

Xem thêm

>> Ngành Kinh doanh quốc tế xét tuyển tổ hợp môn nào?
>> Ngành Kinh doanh quốc tế xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kinh doanh quốc tế thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kinh doanh quốc tế?
 

Ngành Kinh doanh quốc tế HUTECH 2
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14560485
Các tin khác
Ngành Digital Marketing Trong thời đại chuyển đổi số, ngành Digital Marketing đang chiếm trọn sự quan tâm của giới trẻ và trở thành lĩnh vực quan trọng trong phát triển...
Ngành Quản trị khách sạn Cùng với xu hướng phát triển của lĩnh vực du lịch, ngành Quản trị khách sạn được đông đảo thí sinh chọn học bởi nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát...
Ngành Quản trị kinh doanh Chọn học ngành Quản trị kinh doanh để vươn đến nhiều cột mốc to lớn của sự nghiệp. Ngành học này luôn được giới trẻ chọn học bởi triển vọng nghề...
Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông được xem là ngành học quan trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau...
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) Kỹ thuật điện là ngành học về lĩnh vực cốt lõi của sự sống, nên nhu cầu việc làm luôn rộng mở, có mức thu nhập ổn định và được đông đảo các bạn trẻ...
Ngành Marketing Trong hoạt động kinh doanh, ngành Marketing được coi là lĩnh vực “xương sống” giúp nâng cao giá trị thương hiệu, và rất được nhà tuyển dụng săn đón.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×