Học phí ngành Kỹ thuật xây dựng là bao nhiêu?

Ngành Kỹ thuật xây dựng HUTECH 1
 

Trong thời đại tân tiến ngày nay, nhu cầu xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng của doanh nghiệp để phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội ngày càng được con người chú trọng và nâng cao. Kỹ thuật xây dựng - một ngành học luôn “khát” nguồn nhân lực lớn. Vậy Học phí ngành Kỹ thuật xây dựng là bao nhiêu? là câu hỏi được nhiều thí sinh và phụ huynh thắc mắc trong mỗi mùa tuyển sinh.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn về mức học phí ở các trường đại học uy tín để từ đó có kế hoạch, định hướng học tập cho bản thân trước khi đặt bút chọn ngành, chọn trường phù hợp nhé!

Học phí ngành Kỹ thuật xây dựng tại các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh bao nhiêu?

Ngành Kỹ thuật xây dựng là ngành học liên quan đến việc xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho doanh nghiệp, cá nhân tổ chức hoặc những công trình của nhà nước như các cơ sở vật chất công cộng hay hệ thống đường, cầu… Đây là ngành học yêu cầu sự tỉ mỉ, tập trung để có thể giám sát, nghiệm thu công trình. Dưới đây là học phí ngành Kỹ thuật xây dựng tại các trường đại học ở TP. HCM, chẳng hạn:

  • Trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM đào tạo những kiến thức tổng quát về môi trường tự nhiên, môi trường kinh tế - xã hội và các kiến thức chuyên sâu về ngành đào tạo giúp sinh viên có thể đáp ứng được cho doanh nghiệp những yêu cầu cần thiết sau khi ra trường. Mức học phí hệ đại học chính quy bình quân khoảng 6 triệu đồng/1 học kỳ, một năm có 2 học kỳ chính.

  • Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM đào tạo những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, giúp các bạn sinh viên sau khi ra trường có việc làm ổn định, trở thành kỹ sư có tay nghề cao tham gia vào nhiều dự án, công trình xây dựng. Mức học phí hệ đại học chính quy của trường bình quân khoảng 15 triệu đồng/1 học kỳ, một năm sẽ có 2 học kỳ chính.

Ngành Kỹ thuật xây dựng HUTECH 2
Ngành kỹ thuật xây dựng tại các trường Đại học, sinh viên được thực hành trải nghiệm học tập với nhiều kỹ năng thực tế

  • Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) đào tạo cho các bạn sinh viên không những nắm vững kiến thức chuyên môn ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó còn giúp các bạn rèn luyện các kỹ năng cần thiết, được học tập và trau dồi trong một môi trường đầy năng động. Ngành Kỹ thuật xây dựng được tài trợ học bổng doanh nghiệp nên học phí của ngành khoảng 12 triệu/học kỳ (một năm có 03 học kỳ), trung bình 1 năm khoảng 36 triệu.
​Năm 2024, HUTECH dành tặng Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH” trị giá 50% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 1; tặng học bổng trị giá 25% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 2,3.

Mỗi trường sẽ có những điểm mạnh khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu học tập của mỗi người. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, mức học phí để tìm được môi trường học tập phù hợp, uy tín cho bản thân.

Với mức học phí ngành Kỹ thuật xây dựng tại HUTECH, bạn sẽ được học những gì?

Với mức học phí ngành Kỹ thuật xây dựng tại HUTECH, các bạn sinh viên tiêu dùng sẽ được trang bị kiến thức từ cơ bản đến nâng cao với sự dẫn dắt từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm tại trường. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội đi trải nghiệm tham quan thực tế ngay tại những công trình đang thi công, đến các công ty xây dựng để học hỏi, làm quen với môi trường làm việc.

Ngoài ra, nhà trường luôn tạo điều kiện để các HUTECH-er có thể học tập trong một môi trường năng động, hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất tốt và giúp các bạn có thể rèn luyện được những kỹ năng cần thiết, dễ dàng thích nghi được với công việc sau khi ra trường.
 

Ngành Kỹ thuật xây dưng HUTECH 3
Ngành Kỹ thuật xây dựng tại HUTECH sinh viên học tập trong môi trường năng động và thực hành trực tiếp

Tin rằng từ những thông tin bổ ích trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Học phí ngành Kỹ thuật xây dựng là bao nhiêu?, các kỹ sư xây dựng tương lai sẽ có cho mình được những kế hoạch học tập phù hợp cũng như xác định rõ ràng định hướng của bản thân trước khi bước vào một hành trình mới. Chúc các bạn thành công!
 

Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật xây dựng
>> Có nên học ngành Kỹ thuật xây dựng?

>> Ngành Kỹ thuật xây dựng là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật xây dựng trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kỹ thuật xây dựng
>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật xây dựng?
>> Học ngành Kỹ thuật xây dựng ở đâu? 
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng?
>> Ngành Kỹ thuật xây dựng xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Kỹ thuật xây dựng xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật xây dựng thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật xây dựng?


Ngành Kỹ thuật xây dựng HUTECH 6

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14614712
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×