Có nên học thạc sĩ ngành Công nghệ sinh học ?

Thạc sĩ Công nghệ sinh học HUTECH 1
 

Với việc hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và quốc tế, việc học tập nâng cao trình độ là một trong những cách hiệu quả để khẳng định bản thân và tạo sự khác biệt trong mắt nhà tuyển dụng. Và vì thế, chọn học thạc sĩ là một trong những hướng đi được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là thạc sĩ ngành công nghệ sinh học.

Vậy, có nên học thạc sĩ  Công nghệ sinh học hay không? Hãy cùng đọc bài viết để có thêm cơ sở để quyết định trước khi dự tuyển.

Nên học thạc sĩ Công nghệ sinh học để dễ thành công và thăng tiến

Đầu tiên, có thể khẳng định, học thạc sĩ chính là một sự đầu tư cho tương lai. Sự đầu tư này được hiểu rất rộng. Bao gồm sự thu thập kiến thức, khả năng xử lý tình huống, kinh nghiệm lẫn cách sắp xếp thời gian, thay đổi bản thân. Đặc biệt, nếu chọn lựa được một địa chỉ uy tín thì bạn sẽ có được sự tự tin mà bạn chưa từng có. Bên cạnh đó, tấm bằng thạc sĩ cũng chính là một lựa chọn để thăng tiến. Vì vậy, bạn nên học thạc sĩ Công nghệ sinh học để đạt được các kỹ năng cần thiết và các kiến thức chuyên sâu cần phải có để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đó.

Nên học thạc sĩ Công nghệ sinh học để được làm việc ở ngành nghề mình yêu thích

Nếu bạn muốn theo đuổi đến cùng ngành học mà mình yêu thích hoặc tốt nghiệp đại học một ngành, nhưng lại đang cần bổ sung kiến thức ở một ngành học khác mà theo cách nghĩ của bạn là sẽ hỗ trợ cho công việc hiện tại của mình thì nên học thạc sĩ để thực hiện được điều đó. Cụ thể, nếu theo học thạc sĩ Công nghệ sinh học thì bạn sẽ được trang bị các kiến thức liên quan đến di truyền phân tử và kỹ thuật gene (Molecular genetics and genetic engineering), sinh hóa hiện đại (Advanced biochemistry), Công nghệ sinh học thực vật (Microbial Biotechnology). Những kiến thức này sẽ góp phần quan trọng trong việc rèn luyện và phát triển năng lực bản thân. 
 

Thạc sĩ Công nghệ sinh học HUTECH 3
 Học thạc sĩ Công nghệ sinh học thì bạn sẽ được trang bị các kiến thức liên quan đến di truyền phân tử và kỹ thuật gene...

Kết thúc thời gian học chính thức trong chương trình, bạn sẽ làm luận văn. Luận văn của chương trình học là một báo cáo khoa học. Nó đóng góp về mặt lý luận, học thuật hoặc có kết quả mới trong nghiên cứu chuyên ngành công nghệ sinh học. Nhiều học viên các khóa đào tạo thạc sĩ của trường HUTECH chia sẻ, các kỹ năng nghiên cứu độc lập của họ đã được bổ sung trong quá trình làm luận văn. Và hầu hết các học viên cũng thừa nhận đề tài mà họ triển khai đã có những giải pháp sát với tình hình thực tế cũng như đóng góp tích cực cho phát triển của cơ quan công tác.

Nên học thạc sĩ Công nghệ sinh học tại trường nào?

Hiện nay có những trường đào tạo thạc sĩ uy tín như: ĐH Bách khoa ĐH Quốc gia TPHCM, Đại học Quốc tế - ĐHQG hoặc Đại học Công nghệ TPHCM - trường đại học đào tạo thạc sĩ 15 ngành. Tại HUTECH thời gian học chỉ hoàn toàn vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Điều này được xem là ưu thế vượt trội khi mà người học có thể chủ động thu xếp công việc của mình, cân đối hợp lý với thời gian học.
 

Thạc sĩ Công nghệ sinh học HUTECH 4
Ở HUTECH đào tạo thạc sĩ 15 ngành trong đó có ngành Công nghệ sinh học


Cuối cùng, một yếu tố không thể bỏ qua khi bạn còn đắn đo suy nghĩ việc "có nên học thạc sĩ Công nghệ sinh học" chính là cơ hội nghề nghiệp. Thật ra, những khóa học thạc sỹ cũng thường xuyên liên kết với các công ty lớn trong các dự án nghiên cứu. Vì thế bạn sẽ có những cơ hội quý giá để tiếp cận họ và tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng. Cơ hội cho những thạc sỹ tương lai là rất lớn nhưng điều đó phụ thuộc rất nhiều vào chính bạn. 
 

Sau khi tìm hiểu những lý do “có nên học thạc sĩ Công nghệ sinh học” được nêu ra trong bài viết, có lý do nào phù hợp với bạn chưa? Nếu có là bạn đã tiến thêm một bước gần hơn với ước mơ của mình. Còn nếu không, vẫn có những con đường tươi đẹp khác để bạn chọn lựa cho tương lai. Chúc bạn luôn sáng suốt và thành công.
 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

HUTECH tuyển sinh Thạc sĩ đợt 1 năm 2016


Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY:

HUTECH tuyển sinh Thạc sĩ đợt 1 năm 2016

 


Xem thêm
>> Thạc sĩ Công nghệ sinh học
>> Có nên học thạc sĩ Công nghệ sinh học 
>>Thời gian học thạc sĩ Công nghệ sinh học trong bao lâu?
>> Học thạc sĩ Công nghệ sinh học ở đâu ? 


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14560467
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×