Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo HUTECH 1

 

Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với ngành Robot và trí tuệ nhân tạo. Chắc chắn bạn sẽ cần tìm câu trả lời để giải quyết thắc mắc “Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?" đúng không nào.

Vậy hãy cùng HUTECH tìm hiểu ngành Robot & trí tuệ nhân tạo nhé!

Ngành Robot & trí tuệ nhân tạo là gì?

Hiện nay, ngành Robot & trí tuệ nhân tạo là một trong những ngành học thu hút và có triển vọng của lĩnh vực Công nghệ thông tin. Từ nền tảng IT, chuyên ngành Robot & trí tuệ nhân tạo sẽ đi sâu nghiên cứu các hệ chuyên gia tương tác giữa người – máy. Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (Artificial intelligence - AI) là trí tuệ do con người lập trình tạo nên và thiếp lập trên các thiết bị máy móc hay dùng các máy móc có thể bắt chước các chức năng của con người. Có thể biết thêm rằng AI được chia làm 4 loại chính: Công nghệ AI phản ứng, Công nghệ AI với bộ nhớ hạn chế, Lý thuyết trí tuệ nhân tạo, Tự nhận thức. 

Khi theo học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo, bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về khoa học máy tín
Khi theo học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo, bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về khoa học máy tính

Ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?, bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về khoa học máy tính, hệ cơ sở dữ liệu và công nghệ điện tử - viễn thông và kiến thức chuyên ngành về trí tuệ nhân tạo, cánh tay robot, thị giác máy tính, máy lọc,… Sinh viên am hiểu ngôn ngữ lập trình và quy trình phát triển phần mềm theo ứng dụng trí tuệ nhân tạo, đặt biệt là trí tuệ nhân tạo trong lập trình và điều khiển robot. 

Hướng đến mục tiêu đào tạo sinh viên ngành Robot & trí tuệ nhân tạo, sẽ có các môn chuyên ngành tiêu biểu như: Ngôn ngữ lập trình, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Lý thuyết đồ thị cơ bản, Lập trình hướng đối tượng,… 

Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?

Theo thống kê của Topdev khảo sát trên khoảng 340.000 nhân viên IT ở Việt Nam, mức lương cho vị trí kỹ sư trí tuệ nhân tạo hay sáng chế điều hành robot đã lên đến con số 22.000 USD/năm, dẫn đầu tất cả ngành học về Công nghệ thông tin – Khoa học máy tính. Cơ hội việc làm hấp dẫn và có mức lương khủng, đã trở thành điểm chung của những ngành công nghệ trong kỷ nguyên 4.0. 

Tốt nghiệp ngành Robot & trí tuệ nhân tạo bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau
Tốt nghiệp ngành Robot & trí tuệ nhân tạo bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau

Những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo sẽ có cơ hội việc làm đa dạng với mức lương hấp dẫn ở các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức với một số vị trí điển hình như:

  • Kỹ sư phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo; thiết kế, chế tạo và lập trình robot hoặc các hệ thống thông minh sử dụng robot trong các công ty công nghệ.

  • Kỹ sư phát triển, vận hành hệ thống tự động hóa tại các công ty, doanh nghiệp.

  • Chuyên viên phân tích kinh doanh.

  • Nghiên cứu chuyên sâu và giảng dạy các lĩnh vực liên quan đến trí tuệ nhân tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu. 

  • Quản trị mạng, lập trình viên IoT, thiết kế hệ thống mạng.

Có các trường đại học đào tạo uy tín như Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Các kỹ sư tương lai không chỉ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mà còn được trực tiếp bắt tay vào vận hành, lắp đặt những thiết bị máy móc thông minh trong quá trình học ở trường đại học.

Với những trình bày trên, câu hỏi “Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?” đã không còn là câu hỏi khó khăn với những ai đã trót yêu ngành này. Từ cánh cửa của ngành Robot & trí tuệ nhân tạo, bạn có thể tiến tới giấc mơ trở thành chuyên gia trong ngành điện tử viễn thông bởi những kiến thức được đào tạo ở trường đại học.


Xem thêm

​>> Ngành Robot & trí tuệ nhân tạo
>> Có nên học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo là gì? Học những gì?
>> Thời gian học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo trong bao lâu?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo thực hành, thực tập ở đâu?
>> 
Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo cần học tốt môn nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Robot và trí tuệ nhân tạo? 

 

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo HUTECH 2

Ngọc Trâm 

14589775
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×