Để xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo cần học tốt môn nào?

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo HUTECH 1


Hiện nay, trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ đang rất phát triển và được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực của đời sống. Nắm bắt xu hướng đó, ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm đến ngành Robot & trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là những bạn yêu thích khối ngành công nghệ thông tin.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về vấn đề “Để xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo cần học tốt môn nào?” để các bạn có thể chuẩn bị hành trang theo đuổi ngành học mà mình yêu thích nhé!

Những tố chất cần thiết để học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo?

Để theo học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo thì bạn cần có những tố chất sau đây:

  • Đam mê công nghệ: Robot & trí tuệ nhân tạo là ngành học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin nên nếu có sự yêu thích, đam mê thì bạn có thể vượt qua được khó khăn, áp lực trong công việc cũng như giúp bạn đạt được mục tiêu và thành công.

  • Tư duy logic, sáng tạo: để nâng cao được trình độ và vận dụng tốt những kiến thức chuyên môn vào công việc thì bạn cần phải thông minh, có tư duy logic. Bên cạnh đó, công việc lập trình, sáng chế robot luôn đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới không ngừng.
     

Để học tốt ngành học này bạn cần phải có một số tố chất nhất định
Để học tốt ngành học này bạn cần phải có một số tố chất nhất định
 

  • Kiên trì, cẩn thận, tỉ mỉ và coi trọng sự chính xác:  đây là công việc yêu cầu sự chính xác cao nên bạn cần phải thật sự cẩn thận và tỉ mỉ, bởi chỉ cần xảy ra dù chỉ một sai sót nhỏ sẽ khiến công trình của bạn “đổ sông đổ biển”.

  • Chăm chỉ, nghiên cứu, tìm tòi những kiến thức mới: công nghệ là lĩnh vực thay đổi hàng giờ, hàng ngày nên bạn cần liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, từ đó nghiên cứu và đưa ra được những giải pháp, sáng chế hữu dụng.

  • Khả năng làm việc theo nhóm: Bạn cần có khả năng làm việc với các đồng nghiệp để hoàn thành công việc chung của nhóm, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ vủa mình. Bởi đây là yếu tố cần thiết ngoài việc bạn có năng lực và chuyên môn cao khi làm việc tại các tổ chức, công ty hiện nay.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo?

Lựa chọn tổ hợp xét tuyển là vấn đề rất quan trọng vì phải phù hợp với thế mạnh của bản thân, giúp nâng cao cơ hội trúng tuyển vào ngành mà mình yêu thích, đồng thời lựa chọn được cơ sở đào tạo uy tín. Vì vậy, trong năm 2024, HUTECH xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo với 4 tổ hợp dưới đây:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)

  • A01 (Toán, Lý, Anh)

  • C01 (Toán, Văn, Lý)

  • D01 (Toán, Văn, Anh)

Hầu hết những môn tự nhiên như Toán, Vật lý, Hóa học đều có mặt trong các tổ hợp xét tuyển của HUTECH nên các bạn cần tập trung và đầu tư hơn vào những môn này. Đây cũng là một trong những lợi thế của những bạn có thế mạnh về những môn khoa học tự nhiên.
 

Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo theo 4 tổ hợp môn
Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo theo 4 tổ hợp môn

Tuy nhiên, để theo đuổi ngành Robot & trí tuệ nhân tạo thì những tổ hợp xét tuyển trên chỉ là điều kiện đầu vào, bạn cần phải nỗ lực và cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện trên giảng đường để đạt được kết quả cao hay thành công trong công việc sau này.

Qua những thông tin cơ bản trong bài viết trên, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời câu hỏi: Để xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo cần học tốt môn nào?. Và để tìm hiểu rõ hơn về ngành học này thì bạn nên tham khảo thêm thông tin từ thầy cô, bạn bè, các chuyên gia tư vấn tuyển sinh hoặc trên trang chủ của những trường đại học đào tạo ngành này nhé.


Xem thêm
>> Ngành Robot & trí tuệ nhân tạo
>Có nên học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo là gì? Học những gì?
>> Thời gian học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo trong bao lâu?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo thực hành, thực tập ở đâu?
>> 
Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo cần học tốt môn nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Robot và trí tuệ nhân tạo

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo HUTECH 2

Châu Mỹ

14589794
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×