Học ngành Robot và trí tuệ nhân tạo ở đâu?

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo HUTECH 1


Cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trường đại học, việc chọn trường trở thành một vấn đề lớn mà bất cứ thí sinh, phụ huynh nào cũng đặt ra trước ngưỡng cửa đại học. Theo đó, Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ở đâu? là niềm trăn trở đối với những bạn trẻ đang tìm hiểu về ngành học này

Tất nhiên việc chọn trường cần phải dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, nhưng hai tiêu chí quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của hầu hết thí sinh là:chất lượng đào tạo và mức điểm trúng tuyển của trường đó. Xuất phát từ hai tiêu chí này, bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn thí sinh.

Những trường Đại học đào tạo ngành Robot & trí tuệ nhân tạo uy tín

Trước tiên bạn cần tìm hiểu xem ngành Robot & trí tuệ nhân tạo hiện đang được đào tạo tại những trường đại học nào. Có thể nói, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ, ngành này hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, chương trình khác nhau. Tuy nhiên, đối với trình độ đại học, có thể kể ra một số trường đại học uy tín đào tạo như: 

  • Trường Đại học Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM

  • Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

  • Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH)

Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng của từng trường nhưng nhìn chung, sinh viên khi theo học ngành Robot và trí tuệ nhân tạo tại các trường này trước tiên sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng về khoa học máy tính, hệ cơ sở dữ liệu và công nghệ điện tử - viễn thông và kiến thức chuyên ngành về trí tuệ nhân tạo, các phương pháp tính toán của trí tuệ nhân tạo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, robot, cánh tay robot, thị giác máy tính.
 

Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo theo 4 phương thức
Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo theo 4 phương thức
 

Bên cạnh đó, khi theo học ngành này tại trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) các bạn sinh viên sẽ am hiểu các ngôn ngữ lập trình và quy trình phát triển phần mềm theo ứng dụng trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong lập trình và điều khiển robot, có khả năng lập trình các phần mềm và robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, HUTECH có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang nên sinh viên có thể yên tâm về trình độ tay nghề vì các bạn sẽ được thực hành trong những trung tâm thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại, trang thiết bị tiên tiến để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?
 

Những năm qua, mức điểm trúng tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường nên các bạn cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển của các trường để có thể chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp. Dưới đây là thông tin xét tuyển của các trường đào tạo uy tín trong những năm gần đây:

  • Trường Đại học Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM xét tuyển đối với tất cả các tổ hợp môn 

  • Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đa dạng nhiều phương thức, với nhiều tổ hợp xét tuyển 

Được biết, trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) vào năm 2024 sẽ có 4 phương thức xét tuyển để các bạn thí sinh có cơ hội cao bước vào cánh cửa Đại học:

  1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  2. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 của ĐHQG TP.HCM

  3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12 trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên

  4. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên


Trong những năm qua, HUTECH luôn nhân được sự tin tưởng, lựa chọn của nhiều phụ huynh, học sinh
Trong những năm qua, HUTECH luôn nhân được sự tin tưởng, lựa chọn của nhiều phụ huynh, học sinh


Theo tâm lý các bạn thí sinh luôn mong muốn có thể bước vào trường Đại học danh tiếng, có chất lượng đào tạo tốt. Nhưng các bạn lại bỏ quên các trường xung quanh mình có chất lượng đào tạo không thua kém các trường “top”, mức điểm trúng tuyển lại không quá cao. Các bạn cần phải biết rõ năng lực của mình ở đâu, tìm hiểu các phương thức xét tuyển cũng như mức điểm để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Việc lựa chọn được trường phù hợp để học ngành Robot và trí tuệ nhân tạo rất cần thiết đối với các thí sinh trong mùa tuyển sinh năm 2023. Những thông tin trong bài viết phần nào giải đáp được câu hỏi Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ở đâu?từ đó các bạn sẽ cân nhắc và có quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín để gửi gắm tương lai.


Xem thêm
>> Ngành Robot & trí tuệ nhân tạo
>Có nên học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo là gì? Học những gì?
>> Thời gian học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo trong bao lâu?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo thực hành, thực tập ở đâu?
>> 
Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo cần học tốt môn nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Robot và trí tuệ nhân tạo? 

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo HUTECH 2

 


Thùy Giang
14589790
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×