Để xét tuyển ngành Kiến trúc cần học tốt môn nào?

Ngành kiến trúc HUTECH 04

 

 

Với bối cảnh hiện nay, không chỉ có độ bền chắc, an toàn mà cái đẹp cũng là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, ngành Kiến trúc sư thu hút được nhiều sự quan tâm của các thí sinh có yêu cái đẹp, thích vẽ vời hay tò mò về các công trình kiến trúc. 
 

Cũng vì lẽ đó, sự cạnh tranh giành tấm vé theo đuổi ngành học này đang diễn ra tương đối khốc liệt nên các bạn cần biết được phải học tốt môn nào để xét tuyển ngành Kiến trúc? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp các bạn tìm ra câu trả lời cho mình!

Những tố chất cần thiết học ngành Kiến trúc tại HUTECH?

Để học tốt ngành Kiến trúc, bạn cần có những tố chất cần thiết như: 

  • Có năng khiếu vẽ: Để có thể học tốt được ngành Kiến trúc bạn phải là người thực sự có năng khiếu về vẽ. Vẽ kiến trúc đòi hỏi bạn phải có năng lực tư duy thẩm mỹ trong không gian thật tốt, nhận thức và tạo dựng được cái đẹp trong không gian, gọi chung là tư duy thẩm mỹ, tư duy tạo hình và khả năng sáng tạo. Những yếu tố đó sẽ tạo nên được một tác phẩm kiến trúc độc đáo mang dấu ấn của bạn.
  • Đam mê nghệ thuật kết hợp với sự yêu thích tìm tòi, học hỏi và nỗ lực vươn lên: Đây là một ngành học có nét riêng biệt so với những ngành học khác, bạn cần có niềm đam mê với những lĩnh vực nghệ thuật, yêu thích học hỏi, tìm tòi và khám phá cái mới. Hằng ngày, bạn phải thường xuyên tìm tòi, khám phá những quy luật mới, những xu hướng hay nét đẹp mới trong đời sống xã hội, bên cạnh việc học các kiến thức chuyên môn ở trường.
     

Đam mê nghệ thuật là một trong những yếu tố để học tốt ngành Kiến trúc
Đam mê nghệ thuật là một trong những yếu tố để học tốt ngành Kiến trúc

  • - Có năng khiếu với các môn tự nhiên: Bởi vì ngành Kiến trúc không chỉ cần đẹp mà còn cần có độ chính xác tuyệt đối, tính kinh tế và sự hữu ích nên bạn cần phải có khả năng tính toán, học tốt đc các môn tự nhiên như Toán, Lý,… 
  • - Chịu được áp lực công việc và có kỹ năng làm việc nhóm: Bên cạnh thực hiện các công việc độc lập của bản thân, người kiến trúc sư còn phải tiếp xúc với khách hàng, làm việc với những cán bộ hay công nhân ở công trình mình đảm nhận. Vậy nên các bạn phải thật sự bền bỉ, có kỹ năng làm việc nhóm và chịu được sức ép lớn trong môi trường công việc có tính cạnh tranh cao.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Kiến trúc?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Kiến trúc, trong đó môn Năng khiếu thường xuất hiện nhiều trong các tổ hợp. Tuy nhiên, tại một số trường khác, ngành Kiến trúc xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Kiến trúc tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.

 

- Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tuyển sinh ngành Kiến trúc dựa vào kết quả thi các môn văn hóa (Toán, Ngữ văn) trong kì thi THPT Quốc gia kết hợp với thi bổ sung năng khiếu (Vẽ mỹ thuật)

- Trường Đại học Bách khoa TP.HCM sử dụng 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Vẽ), (Toán, Văn, Vẽ) để tuyển sinh ngành Kiến trúc

- Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Kiến trúc với 4 tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa); D01 (Toán, Văn, Anh); H01 (Toán, Văn, Vẽ); V00 (Toán, Lý, Vẽ).

 

Đại học HUTECH tuyển sinh ngành Kiến trúc với 4 tổ hợp môn, tăng cơ hội cho các thí sinh
Đại học HUTECH tuyển sinh ngành Kiến trúc với 4 tổ hợp môn, tăng cơ hội cho các thí sinh
 

Các bạn thí sinh cần chú trọng vào các môn học trong tổ hợp được chọn để xét tuyển, bên cạnh học tốt đều các môn học trong thời gian học tại trường THPT. Tất nhiên, những kiến thức của các môn trong tổ hợp chỉ có giá trị cho việc xét tuyển nên việc định hướng và phương pháp học tập khi vào đại học sẽ hoàn toàn khác so với THPT. Vậy nên, các thí sinh cần phải tích cực cố gắng từ bây giờ để bắt kịp chương trình và không bị bỏ lại.

 

Các bạn chắc hẳn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Để xét tuyển ngành Kiến trúc cần học tốt môn nào?”. Những thông tin trong bài viết trên sẽ có ích cho các bạn trong việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, cũng như xác định bản thân có thể trở thành Kiến trúc sư hay không? Hy vọng các bạn có thể tìm được định hướng tương lai cho riêng mình!
 

 

Xem thêm

>> Ngành Kiến trúc
>> Ngành Kiến trúc là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Kiến trúc xét tuyển những môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kiến trúc
>> Học ngành Kiến trúc ở đâu?
>> Có nên học ngành Kiến trúc hay không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc? 
>> 
Học ngành Kiến trúc có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Kiến trúc trong bao lâu?
>> Ngành Kiến trúc xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Kiến trúc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kiến trúc thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kiến trúc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kiến trúc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kiến trúc?

 

NGÀNH KIẾN trúc HUTECH
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14590034
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×