Học ngành Kiến trúc thực hành, thực tập ở đâu?

Ngành kiến trúc HUTECH 03

 

Ngành kiến trúc đang nhận được nhiều sự quan tâm tìm hiểu, nhất là những bạn trẻ có năng khiếu về thẩm mỹ, thích sáng tạo và đam mê về lĩnh vực kiến trúc. Đây là một ngành học đặc thù nằm giữa 2 lĩnh vực là nghệ thuật và kỹ thuật. 

Chính vì thế trước khi các bạn quyết định lựa chọn theo đuổi ngành Kiến trúc, đều có nhiều sự băn khoăn xoay quanh câu hỏi “Học ngành Kiến trúc thực hành và thực tập ở đâu?”. Hãy cùng HUTECH tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!

Môi trường thực hành của sinh viên ngành Kiến trúc?

Trong bối cảnh nền công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển đặc biệt là ở những thành phố lớn - thì nhu cầu nhà ở, cũng như các công trình phục vụ đời sống con người nói chung, ngày càng cao. Kiến trúc là ngành đòi hỏi sự đột phá, mới mẻ và cá tính, pha thêm chút “gia vị” bay bổng, sáng tạo. Ấy thế nhưng đối với các KTS hiện nay, mỗi thiết kế, bản vẽ được dựng ra còn phải thực tế và khả thi nữa! Bởi đơn giản, các công trình kiến trúc ra đời là để sử dụng - một thiết kế dù đẹp nhưng không (hoặc ít) tiện lợi, hoặc giá thành quá cao, hoặc không phù hợp điều kiện thực tế,... thì vẫn khó “có cửa” với các nhà đầu tư. 
 

Sinh viên ngành Kiến trúc làm việc trên nền tảng công nghệ 3D và các thiết bị hiện đại
Sinh viên ngành Kiến trúc làm việc trên nền tảng công nghệ 3D và các thiết bị hiện đại


Từ đó sinh viên hiện nay khi theo học ngành Kiến trúc sẽ được trang bị và trải nghiệm các kiến thức thực tiễn như được thực hành và làm việc thường xuyên bằng các phần mềm thiết kế kiến trúc trên nền tảng công nghệ 3D và các thiết bị công nghệ hiện đại; Bên cạnh đó, sinh viên cũng được chú trọng những kiến thức chuyên môn đặc thù của ngành là sẽ được học những nền tảng hiểu biết về mỹ học, các trường phái triết học ảnh hưởng đến xu hướng và tư tưởng Kiến trúc.

Những ưu thế khi học ngành Kiến trúc tại HUTECH?

Trước những yêu cầu khắt khe đối với nguồn nhân lực ngành Kiến trúc hiện đại Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã chủ động tạo dựng một môi trường học tập hiện đại, thực tiễn để các Kiến trúc sư trẻ có thể nuôi dưỡng cảm hứng, đồng thời, biết cách cân bằng hoàn hảo giữa sự bay bổng trên bản vẽ và những công trình thực. 

Sinh viên ngành Kiến trúc tại HUTECH được học tập và rèn luyện trong môi trường đầy năng động từ các hoạt động thực tế như tham quan showroom, khu làm việc của các công ty, doanh nghiệp Kiến trúc, được học hỏi và tham gia vào các dự án thực tế,... đến những cuộc thi chuyên môn trong và ngoài trường như IDEA-X, Thiết kế xanh, Thiết kế Kiến trúc, Giải Loa Thành,... Tất cả đều đóng góp vào quá trình khơi nguồn sáng tạo cho những ý tưởng ấp ủ trong mỗi KTS trẻ, tạo điều kiện cho những kinh nghiệm thực tế được tiếp thu, tích lũy, chuẩn bị cho ngày “thổi hồn” mang các bản vẽ ra ngoài thực tại. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, các bạn sẽ được rèn luyện thêm các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,... và cả tác phong làm việc chuyên nghiệp. 
 

Mô hình do sinh viên ngành Kiến trúc ĐH HUTECH thực hiện
Mô hình do sinh viên ngành Kiến trúc ĐH HUTECH thực hiện


Còn kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp và thương lượng lại cần thiết cho quá trình làm việc với khách hàng. Đáp ứng được những yêu cầu đấy, bạn không chỉ có thể là “linh hồn” của các doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực Xây dựng, Thi công, Thiết kế công trình, Kiến trúc,... Một điều đặc biệt hơn được diễn ra hàng năm chính là Ngày hội việc làm, các cuộc thi sáng tạo như HUTECH Startup Wings…..do nhà trường tổ chức để các bạn có thể phát huy năng lực vốn có của bản thân.

Từ đó, sau khi tốt nghiệp ngành Kiến trúc tại HUTECH các bạn sẽ có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc đa dạng như:

  • Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát các công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp; quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, cao ốc, công trình đô thị và nông thôn tại các công ty tư vấn kiến trúc, các viện trực thuộc Bộ, ngành, các tổng công ty lớn của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, …

  • Chuyên gia tư vấn, cung cấp các giải pháp về kiến trúc tại các công ty kiến trúc, xây dựng

  • Tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc

Với những thông tin đã trình bày trên chắc rằng đã giúp các bạn tìm ra được định hướng phù hợp với năng lực bản thân và giải đáp được thắc mắc “Học ngành Kiến trúc thực hành, thực tập ở đâu?” qua đó giúp các bạn có thể cảm thấy tự tin hơn trong ngành học mà mình lựa chọn. Chúc các bạn thành công!
 

Xem thêm

>> Ngành Kiến trúc
>> Ngành Kiến trúc là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Kiến trúc xét tuyển những môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kiến trúc
>> Học ngành Kiến trúc ở đâu?
>> Có nên học ngành Kiến trúc hay không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc? 
>> 
Học ngành Kiến trúc có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Kiến trúc trong bao lâu?
>> Ngành Kiến trúc xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Kiến trúc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kiến trúc thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kiến trúc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kiến trúc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kiến trúc?

Ngành kiến trúc HUTECH 4
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14590036
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×