Có nên học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa HUTECH 1

 

  • Có nên học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?” là một trong những câu hỏi mà các bạn trẻ quan tâm nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là các bạn thí sinh đang bước vào kì thi căng thẳng của năm cuối cấp. Và nhiều bạn cảm thấy bối rối không biết có nên chọn ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa hay không…bởi quyết định này còn chịu nhiều ảnh hưởng từ gia đình cũng như những người xung quanh.

  • Bài viết dưới đây, HUTECH sẽ cố gắng tóm gọn lại thông tin chi tiết và dễ hiểu nhất về ngành học này, cũng như những trường đào tạo uy tín để các bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ra làm gì?

Hiện nay, đất nước ta đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa, bất cứ ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động hóa. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành này luôn có thu nhập cao và không bao giờ sợ thất nghiệp trong hiện tại và cả tương lai. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như:

  • Kỹ sư thiết kế, vận hành, bảo trì kỹ thuật ở các dây chuyền sản xuất hiện đại trong công nghiệp như dây chuyền lắp ráp ô tô, tự động hóa phục vụ hàng không, nhà máy điện, các nhà máy chế biến thực phẩm, dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng, dây chuyền sản xuất giấy,...
     
  • Chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích mô phỏng hoặc cán bộ quản lý kỹ thuật tại các nhà máy, tập đoàn, công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.


Kỹ sư thiết kế, vận hành, bảo trì kỹ thuật...là những vị trí công việc của Cử nhân Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
Kỹ sư thiết kế, vận hành, bảo trì kỹ thuật...là những vị trí công việc của Cử nhân Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa 
 

Có thể thấy ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là ngành học có cơ hội việc làm cho khá đa dạng và thuận lợi, vậy sau khi đã xác định được những nội dung về ngành nghề, tiếp theo các bạn phải tìm được địa chỉ uy tín để theo học. 

Các trường đại học uy tín đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Sau khi biết được thông tin ngành nghề và cơ hội nghề nghiệp tương lai, thắc mắc “Có nên học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa hay không” sẽ được giải đáp nhanh chóng khi bạn đã chọn học ngành này ở trường nào. Do vậy, việc chọn trường cũng rất quan trọng và thiết yếu.


Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa HUTECH 4
HUTECH là địa chỉ đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được nhiều thí sinh lựa chọn 

 

Năm 2024, có nhiều trường ở TP.HCM đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển & tự động hóa như: Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM hay Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Trong đó, tuỳ vào thế mạnh và chương trình đào tạo của từng trường, ví dụ như tại HUTECH sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng chuyên môn quan trọng như kĩ năng tính toán, kỹ năng phân tích thị trường và xây dựng chiến lược, kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian…để thích ứng tốt nhất.

Từ những thông tin trên chắc phần nào đã giải đáp cho bạn được câu hỏi Có nên học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa hay không?”. Trước khi đặt bút chọn ngành, chọn trường mà bạn yêu thích các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ. Ngoài ra, bạn nên tìm các thông tin liên quan như: ngành học này xét những môn nào, các trường nào đào tạo và xét tuyển ra sao, điểm chuẩn các năm thế nào để có thêm thông tin lựa chọn một cách chính xác nhất!

 

  

Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
>> Có nên học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa không?
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có dễ xin việc làm không?
>> Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trong bao lâu?
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?

 

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa HUTECH  2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14590070
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×