
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
Trong đề án tuyển sinh của các trường, có thể xuất hiện nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau. Trong đó, có một số phương thức không dùng điểm tổ hợp các môn như phương thức xét điểm thi năng lực, tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển. Nhưng ngược lại, cũng có một số phương thức căn cứ theo điểm tổ hợp 3 môn.Vì vậy, để xét tuyển ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa theo các phương thức có dùng điểm tổ hợp bạn nên chú ý các môn dùng trong tổ hợp là gì và cách tính điểm thành phần ra sao để nắm chắc cơ hội trúng tuyển. Dưới đây là một số tổ hợp xét tuyển ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại HUTECH trong năm 2025 mà bạn có thể tham khảo:
Tại HUTECH xét tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động với đa dạng tổ hợp
Năm 2026, HUTECH dự kiến tuyển sinh theo 6 phương thức:
1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026
2. Xét tuyển kết quả kỳ thi ĐGNL 2026 của ĐHQG TP.HCM
3. Xét tuyển kết quả thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) 2026
- Ngày thi: 22/3/2026 - Đăng ký: Trước 14/3/2026
4. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
5. Xét tuyển học bạ theo điểm trung bình cả năm lớp 12
6. Xét tuyển kết hợp điểm thi THPT 2026 và điểm học bạ THPT
Điểm xét tuyển được tính theo công thức:
Điểm xét tuyển = (Điểm thi THPT + Điểm học bạ THPT)/2
Trong đó:
- Điểm THPT: Tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển (thang điểm 30).
- Điểm học bạ THPT: Tổng điểm TB cả năm lớp 12 nhân 3.
Ví dụ: Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển các tổ hợp (Toán, Văn, Anh)/ (Toán, Văn, Sử)/ (Toán, Văn, Địa)/ (Toán, Văn, Lý)/(Toán, Văn, Tin học), điểm xét tuyển đối với tổ hợp (Toán, Văn, Anh) được tính như sau:
Điểm xét tuyển = ((Điểm thi THPT môn Toán + Điểm thi THPT môn Văn + Điểm thi THPT môn Anh) + (Tổng điểm TB cả năm lớp 12 x 3))/2
Với những thông tin trong bài viết, mong rằng các bạn có thể lựa chọn tổ hợp cũng như trường đại học phù hợp để "Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét (tổ hợp) nào?" Chúc các bạn thành công!
Xem thêmTT. Marketing & Phát triển thương hiệu