Để xét tuyển ngành Công nghệ Ô tô điện cần học tốt môn nào?

Cong nghệ ô tô điện HUTECH 1

 

  • Hiện nay, ngành Công nghệ Ô tô điện được xem là một trong những ngành nghề “hot” được nhiều bạn trẻ đặc biệt quan tâm. Đây cũng là ngành gắn liền với mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước trong tương lai gần, đồng thời trở thành một lĩnh vực giàu tiềm năng cho nguồn nhân lực trẻ yêu thích công nghệ. 

  • Vậy để xét tuyển ngành Ô tô điện cần học tốt môn nào? là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến lĩnh vực này thì hãy đọc hết bài viết sau đây nhé!

Những tố chất cần thiết để học ngành Công nghệ Ô tô điện tại HUTECH?

Dĩ nhiên, không phải bất kỳ ai cũng phù hợp với ngành Công nghệ Ô tô điện bởi ngành này luôn đòi hỏi người học sở hữu những phẩm chất như sau: 

  • Tư duy logic, tư duy sáng tạo tốt: Đây chính là một tiêu chí quan trọng mà một người làm trong lĩnh vực Công nghệ Ô tô điện cần có để dễ dàng nắm bắt, hiểu rõ về chuyên ngành cũng như ứng dụng vào công việc thực tiễn.

  • Yêu thích công nghệ, đặc biệt là công nghệ ô tô: Ngành Công nghệ Ô tô điện luôn lấy công nghệ ô tô làm nền tảng để phát triển. Vì vậy, người học cần phải có tình yêu đối với công nghệ ô tô thì mới giúp bạn đồng hành lâu dài với nghề.

  • Thích khám phá, nhạy bén với cái mới: Để theo đuổi ngành Công nghệ Ô tô điện, bạn phải là một người yêu thích khám phá, luôn muốn tìm tòi, cập nhật liên tục với cái mới để phát triển bản thân và hỗ trợ tốt công việc của mình.

  • Có sức khỏe tốt, chịu đựng áp lực, không ngại khó: Bạn nhất định phải là một người có khả năng chịu đựng được áp lực, đồng thời phải có sức khỏe tốt để “chinh phục” khối lượng công việc “cực khủng” từ ngành Công nghệ Ô tô điện.

 

Công nghệ ô tô điện HUTECH 3
Tư duy logic, nhạy bén với cái mới là lợi thế để bạn theo học ngành Công nghệ Ô tô điện


Trong quá trình học tập ngành Công nghệ Ô tô điện tại HUTECH, bạn sẽ được bổ sung những kiến thức sau:
 

  • Kiến thức nền tảng về cơ khí ô tô - máy động lực, hệ thống truyền động truyền lực, hệ thống điều khiển,… và kiến thức chuyên sâu về các hệ thống đặc thù trên ô tô sử dụng năng lượng điện. Đồng thời, bạn sẽ được trang bị khả năng lập luận kỹ thuật, khả năng thao tác trực tiếp với máy móc và trang thiết bị ô tô thực tế.

  • Các kỹ năng bổ trợ như: Kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường; Kỹ năng tư duy sáng tạo; Các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm thuyết trình, quản lý thời gian, xử lý tình huống,...

Các tổ hợp xét tuyển ngành Công nghệ Ô tô điện?

Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ TPHCM dự kiến xét tuyển ngành Công nghệ Ô tô điện theo các tổ hợp:
 

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)

  • A01 (Toán, Lý, Anh)

  • C01 (Toán, Văn, Lý)

  • D01 (Toán, Văn, Anh) 
     

Một lời khuyên cho các bạn là nên học tốt những môn trong tổ hợp xét tuyển, bởi mỗi môn đều đóng vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến việc bạn có được trúng tuyển hay không. 
 

  • Toán - Lý - Hóa: Sẽ giúp các bạn phát triển tư duy logic, tư duy theo quy trình, tăng sự tập trung, đồng thời còn giúp ta dễ dàng hơn trong việc ứng dụng vào thực tiễn. Đây đều là những môn học vô cùng cần thiết cho việc học tập cũng như hoạt động trong lĩnh vực Ô tô điện.

  • Văn: Giúp bạn trau dồi thêm nhiều kỹ năng về phân tích, tìm kiếm hay hỗ trợ tích cực cho quá trình khám phá, tìm tòi cái mới. Đồng thời, môn Văn còn hỗ trợ bạn trau dồi khả năng giao tiếp, làm nền tảng để giúp bạn trình bày ý tưởng, nâng cao khả năng làm việc nhóm.

  • Anh: Ô tô điện hiện đang là “tân binh” đầy tiềm năng tại nhiều nước có nền công nghệ, kỹ thuật tiên tiên trên thế giới. Vậy nên, môn Anh sẽ giúp bạn dễ dàng hội nhập để học hỏi được những kiến thức mới, đồng thời khắc phục những điểm hạn chế để thu hẹp khoảng cách trình độ giữa Việt Nam và quốc tế. 


 

Công nghệ ô tô điện
Có nhiều tổ hợp để xét tuyền ngành Ô tô điện

 

 

Vậy nên, ngoài việc học đều các môn trên lớp, bạn nên chú trọng cho các môn để xét tuyển vào ngành Công nghệ  Ô tô điện (Toán - Lý - Hóa - Anh - Văn). Tuy nhiên, việc học tốt các môn trong tổ hợp chỉ có ý nghĩa cho việc xét tuyển. Khi bước vào cánh cổng Đại học, bạn phải cố gắng nhiều hơn nữa và luôn chủ động trong việc khám phá, tìm tòi kiến thức mới. 

 

Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi:Để xét tuyển ngành Công nghệ Ô tô điện cần học tốt môn nào?”. Và nếu bản thân học tốt những tổ hợp môn kể trên, bạn hãy tự tin lựa chọn xét tuyển ngành Công nghệ Ô tô điện để có thể tiếp cận với ngành học đang hot này nhé!

 

Xem thêm

>> Ngành Công nghệ ô tô điện
>> Có nên học ngành Công nghệ ô tô điện
 không?
>>
 Học ngành Công nghệ ô tô điện ra trường làm gì?
>> Học ngành Công nghệ ô tô điện có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Công nghệ ô tô điện?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện nên học ở trường nào?
>> Thời gian học ngành Công nghệ ô tô điện trong bao lâu?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ ô tô điện cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Công nghệ ô tô điện thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ ô tô điện?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ ô tô điện thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ ô tô điện?

 

Công nghệ ô tô điện HUTECH 2


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14607747
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×