
Kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu giao thương hợp tác giữa các quốc gia ngày càng trở nên phổ biến, đồng thời làm xuất hiện nhiều vấn đề về pháp lý, đòi hỏi người giải quyết phải có sự hiểu biết về Luật thương mại quốc tế.Do đó, ngành Luật thương mại quốc tế được đánh giá là rất tiềm năng và trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên hiện nay. Vậy ngành Luật thương mại quốc tế học gì? Ngành này xét tuyển theo phương thức nào? Cùng HUTECH giải đáp với bài viết dưới đây nhé!
Ngành Luật thương mại quốc tế là ngành học đào tạo về quy tắc điều phối các hoạt động thương mại giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ với nhau. Đặc biệt, trước tình hình hội nhập quốc tế càng trở nên mạnh mẽ, ngành học này đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Hầu hết các trường đại học đều áp dụng các phương thức xét tuyển tương đối đồng bộ, bao gồm:

Sinh viên ngành Luật thương mại quốc tế được trang bị các kỹ năng cần thiết cho công việc
Năm 2026, HUTECH dự kiến tuyển sinh theo 6 phương thức:
1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026
2. Xét tuyển kết quả kỳ thi ĐGNL 2026 của ĐHQG TP.HCM
3. Xét tuyển kết quả thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) 2026
- Ngày thi: 22/3/2026 - Đăng ký: Trước 14/3/2026
4. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
5. Xét tuyển học bạ theo điểm trung bình cả năm lớp 12
6. Xét tuyển kết hợp điểm thi THPT 2026 và điểm học bạ THPT
Điểm xét tuyển được tính theo công thức:
Điểm xét tuyển = (Điểm thi THPT + Điểm học bạ THPT)/2
Trong đó:
- Điểm THPT: Tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển (thang điểm 30).
- Điểm học bạ THPT: Tổng điểm TB cả năm lớp 12 nhân 3.

Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển đa dạng phương thức
Mong rằng thông qua bài viết này, các bạn đã nắm rõ được ngành Luật Thương mại quốc tế xét tuyển những phương thức nào? Từ đó, dễ dàng lựa chọn được hướng đi phù hợp và theo học đúng ngành mơ ước của mình. Để biết thêm thông tin chính xác và sớm nhất, bạn nên thường xuyên theo dõi thông báo từ Bộ GD&ĐT hay từ cổng thông tin của các trường đại học để cập nhật mới nếu có nhé.
Xem thêm
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu