Ngành Luật thương mại quốc tế xét tuyển các phương thức nào?

Luật thương mại quốc tế HUTECH 1
 
  • Kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu giao thương hợp tác giữa các quốc gia ngày càng trở nên phổ biến, đồng thời làm xuất hiện nhiều vấn đề về pháp lý, đòi hỏi người giải quyết phải có sự hiểu biết về Luật thương mại quốc tế.

  • Do đó, ngành Luật thương mại quốc tế được đánh giá là rất tiềm năng và trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên hiện nay. Vậy ngành Luật thương mại quốc tế học gì? Ngành này xét tuyển theo phương thức nào? Cùng HUTECH giải đáp với bài viết dưới đây nhé!

Có bao nhiêu phương thức xét tuyển ngành Luật Thương mại quốc tế?

Ngành Luật thương mại quốc tế là ngành học đào tạo về quy tắc điều phối các hoạt động thương mại giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ với nhau. Đặc biệt, trước tình hình hội nhập quốc tế càng trở nên mạnh mẽ, ngành học này đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

Đa số các trường Đại học hiện nay được Bộ GD&ĐT cho phép tự chủ tuyển sinh với đa dạng các phương thức xét tuyển nhằm tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh. Trong đó, ngành Luật thương mại quốc tế cũng được áp dụng các phương thức xét tuyển như: 

  • Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

  • Xét học bạ THPT theo nhiều hình thức 3 học kỳ hay xét tổ hợp 3 môn lớp 12…

  • Xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM

Ngoài ra, nhiều trường còn áp dụng phương thức xét tuyển thẳng hay xét tuyển theo kết quả kỳ thi tuyển sinh riêng do mỗi trường tổ chức… Do vậy, ngoài việc nắm rõ thời gian đăng ký và điều kiện xét tuyển của các phương thức đó, thì các bạn cũng phải tìm hiểu thêm trường mình quan tâm có bao nhiêu phương thức xét tuyển, từ đó tận dụng tối đa các phương thức để tăng cơ hội vào đại học thành công. 
 

Sinh viên ngành Luật thương mại quốc tế được trang bị các kỹ năng cần thiết cho công việc

Sinh viên ngành Luật thương mại quốc tế được trang bị các kỹ năng cần thiết cho công việc
 

Các phương thức xét tuyển ngành Luật thương mại quốc tế ở HUTECH?

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Luật thương mại quốc tế theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định (Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. (Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

  • Tổ hợp xét tuyển:

A00 (Toán, Lý, Hóa)

A01 (Toán, Lý, Anh)

C00 (Văn, Sử, Địa)

D01 (Toán, Văn, Anh)

Phương thức 04: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)
 

Với những ưu điểm như giảm áp lực thi cử, phương thức xét tuyển linh hoạt và khả năng trúng tuyển cao đã khiến cho phương thức xét học bạ chiếm được sự ưu thế, thu hút đông đảo thí sinh quan tâm và trở thành sự lựa chọn “đắt giá” nhất.
 

Khi tốt nghiệp ngành Luật thương mại quốc tế sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau

Khi tốt nghiệp ngành Luật thương mại quốc tế sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau

 

 

Mong rằng thông qua bài viết này, các bạn đã nắm rõ được ngành Luật Thương mại quốc tế xét tuyển những phương thức nào? Từ đó, dễ dàng lựa chọn được hướng đi phù hợp và theo học đúng ngành mơ ước của mình. Để biết thêm thông tin chính xác và sớm nhất, bạn nên thường xuyên theo dõi thông báo từ Bộ GD&ĐT hay từ cổng thông tin của các trường đại học để cập nhật mới nếu có nhé.



  Xem thêm
 

 

 

Luật thương mại quốc tế HUTECH 2
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14608290
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×