Ngành Công nghệ tài chính là gì? Học những gì?

Công nghệ tài chính HUTECH 1

 
Xu hướng phát triển công nghệ của thời đại mới đang không ngừng phát triển, kéo theo sự thay đổi của nhiều nhóm lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tài chính. Do đó, ngành Công nghệ tài chính dần được giới trẻ quan tâm và tìm hiểu bởi nhu cầu việc làm tăng cao tại các công ty, doanh nghiệp. Nếu bạn đang phân vân Ngành Công nghệ tài chính là gì? Học những gì?”. Hãy cùng HUTECH theo dõi qua bài viết dưới đây nhé. 

Ngành Công nghệ tài chính là gì?

Ngành Công nghệ tài chính (Fintech) là ngành ứng dụng những thành tựu công nghệ (gồm trực quan hóa dữ liệu, blockchain, phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo,…) được áp dụng vào lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, nâng cao hiệu suất và lợi nhuận cho các ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty chuyên về dịch vụ tài chính.  

Đứng trước xu hướng phát triển mạnh mẽ của nền tảng khoa học công nghệ, Fintech đang dần chiếm lĩnh nhóm ngành Tài chính - Ngân hàng và được đông đảo các bạn trẻ chọn học bởi cơ hội thăng tiến rộng mở.  
 

Công nghệ tài chính là gì, học những gì?
Ngành Công nghệ tài chính là ngành "hot" thu hút nhiều sinh viên theo học

Ngành Công nghệ tài chính học những gì? 

Ngành Công nghệ tài chính học những gì chắc chắn là băn khoăn của hầu hết các bạn trẻ khi tìm hiểu về lĩnh vực này. Đối với lĩnh vực đang trên đà phát triển theo xu hướng người dùng thông minh và ứng dụng các thành tựu công nghệ hiện đại, ngành học này cũng được đào tạo nhiều khối kiến thức chuyên sâu, đảm bảo cho sinh viên có thể đáp ứng tốt công việc sau khi tốt nghiệp, và đáp ứng nhu cầu việc làm thực tế tại các doanh nghiệp, công ty. Theo đó, khối kiến thức đại cương và chuyên ngành có thể kể đến như: 

  • Kiến thức đại cương: Nhập môn công nghệ thông tin, Tâm lý học,… 

  • Kiến thức chuyên ngành: Trí tuệ nhân tạo, Tiền số và công nghệ blockchain, Quản trị tài chính doanh nghiệp,… 

 

Tại HUTECH, sinh viên ngành Công nghệ tài chính sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức nền tảng đến chuyên ngành về công nghệ và kinh tế tài chính, cùng những kiến thức chuyên sâu về khoa học máy tính, khoa học dữ liệu,... các kiến thức bổ trợ về nghiệp vụ ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, kỹ năng phân tích thị trường,... Cạnh đó, nhà trường còn xây dựng hệ thống phòng thực hành hiện đại, đầy đủ tiện nghi giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu và tiếp cận với công nghệ mới.

 

Công nghệ tài chính là gì, học những gì
Sinh viên theo học tại HUTECH sẽ được trang bị từ kiến thức nền tảng đến chuyên ngành về công nghệ và kinh tế tài chính

 

 

Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên tổ chức nhiều chuyến tham quan học tập tại các doanh nghiệp, công ty nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận những người đã kinh nghiệm làm việc, các chuyên gia về lĩnh vực công nghệ và cả lĩnh vực tài chính để học hỏi thêm nhiều kỹ năng thực tế, tạo cơ hội việc làm và thực tập cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

 

HUTECH đã cung cấp đến bạn thông tin về câu hỏi Ngành Công nghệ tài chính là gì? Học những gì?. Để nắm thêm các thông tin khác, bạn có thể tìm hiểu thêm qua các bài viết bên dưới của HUTECH nha! Chúc bạn chọn được ngành học như ý!


Xem thêm

>> Ngành Công nghệ tài chính
>> Có nên học ngành Công nghệ tài chính không?
>> Học ngành Công nghệ tài chính ra trường làm gì?
>> Học ngành Công nghệ tài chính có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Công nghệ tài chính là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Công nghệ tài chính?
>> Ngành Công nghệ tài chính xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Công nghệ tài chính nên học ở trường nào?
>> Thời gian học ngành Công nghệ tài chính trong bao lâu?
>> Ngành Công nghệ tài chính xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ tài chính cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Công nghệ tài chính thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ tài chính?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ tài chính thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ tài chính?

 

Công nghệ tài chính HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14613725
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×