Để xét tuyển ngành Công nghệ tài chính cần học tốt môn nào?

Công nghệ tài chính HUTECH 1

  • Công nghệ tài chính (Fintech) là sự kết hợp giữa công nghệ và tài chính, nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tài chính mới, hiệu quả và tiện lợi hơn. Ngành Công nghệ tài chính được đánh giá là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, với cơ hội việc làm rộng mở và mức lương hấp dẫn.

Những tố chất cần thiết để học ngành Công nghệ tài chính tại HUTECH?

Ngành Công nghệ tài chính là sự kết hợp giữa kiến thức về tài chính và công nghệ. Do đó, thí sinh có nguyện vọng theo học ngành này cần có những tố chất sau:

  • Thích tìm tòi, khám phá: Ngành Công nghệ tài chính đang phát triển rất nhanh với nhiều xu hướng mới. Do đó, thí sinh cần có tinh thần ham học hỏi, tìm tòi để có thể bắt kịp với sự phát triển của ngành.

  • Có tư duy logic, sáng tạo: Ngành Công nghệ tài chính đòi hỏi thí sinh có tư duy logic để phân tích và giải quyết các vấn đề tài chính. Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần có tư duy sáng tạo để ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề tài chính.

  • Kỹ năng tin học tốt: Ngành Công nghệ tài chính sử dụng nhiều công nghệ hiện đại. Do đó, thí sinh cần có kỹ năng tin học tốt để có thể sử dụng các công nghệ này.

  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Ngành Công nghệ tài chính đòi hỏi thí sinh có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể làm việc hiệu quả trong môi trường làm việc nhóm.
     

Công nghệ tài chính HUTECH 3
Ngành Công nghệ tài chính là sự kết hợp giữa kiến thức về tài chính và công nghệ

Các tổ hợp xét tuyển ngành Công nghệ tài chính?

Theo quy định của bộ GD&ĐT mỗi ngành sẽ có các phương thức xét tuyển phù hợp đối với các ngành. Năm 2024, HUTECH xét tuyển ngành Công nghệ tài chính theo 04 tổ hợp là:

  • A00(Toán, Lý, Hóa)

  • A01(Toán, Lý, Anh)

  • D01(Toán, Văn, Anh)

  • C01(Toán, Văn, Lý)    

Trong các tổ hợp môn xét tuyển trên, môn Toán là môn bắt buộc. Ngoài ra, môn Lý hoặc Hóa sẽ được sử dụng để xét tuyển.

Để xét tuyển ngành Công nghệ tài chính, thí sinh cần học tốt các môn Toán, Lý hoặc Hóa, đồng thời tích lũy kiến thức nền tảng về kinh tế, tài chính. Tuy nhiên, việc học giỏi các môn chỉ có giá trị để xét tuyển, khi vào Đại học các bạn phải cố gắng bởi phương pháp Đại học khác nhau, phải tích cực nỗ lực để không bị bỏ lại.
 

Công nghệ tài chính HUTECH 4
Để xét tuyển ngành Công nghệ tài chính, thí sinh cần học tốt các môn Toán, Lý hoặc Hóa


Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp thí sinh có thêm thông tin và chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh ngành Công nghệ tài chính.


Xem thêm

>> Ngành Công nghệ tài chính
>> Có nên học ngành Công nghệ tài chính không?
>> Học ngành Công nghệ tài chính ra trường làm gì?
>> Học ngành Công nghệ tài chính có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Công nghệ tài chính là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Công nghệ tài chính?
>> Ngành Công nghệ tài chính xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Công nghệ tài chính nên học ở trường nào?
>> Thời gian học ngành Công nghệ tài chính trong bao lâu?
>> Ngành Công nghệ tài chính xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ tài chính cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Công nghệ tài chính thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ tài chính?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ tài chính thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ tài chính?

 
Công nghệ tài chính HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 
14613842
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×