Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu?

Học ngành kỹ thuật và điều khiển tự động hóa ở đâu?
 

  • Khi các nhà máy công nghiệp được hình thành và phát triển cũng là thời điểm ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thể hiện rõ vai trò quan trong của mình. Nhưng “Học ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu?” luôn là một câu hỏi lớn cho những bạn trẻ đang mong muốn khởi đầu tương lai với ngành này. Đây là mối băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, vì để học tốt và thành công trong bất cứ ngành nghề nào, việc chọn trường để theo học là vấn đề rất quan trọng.

  • Nên học ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu, trường nào đào tạo có uy tín và chọn trường nào để có khả năng trúng tuyển cao? Chúng ta sẽ cùng tìm ra câu trả lời thông qua bài viết này.

Những trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa uy tín

Có thể thấy, đúng như tên gọi, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa luôn gắn liền với các dây chuyền sản xuất công nghiệp trong các nhà máy nhằm đảm bảo cho việc điều khiển một cách nhanh chóng, chính xác đạt hiệu suất cao với các dây chuyền sản xuất phức tạp trong các hoạt động sản xuất. Khi nào vẫn còn các nhà máy sản xuất công nghiệp, khi đó ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa vẫn còn thể hiện vai trò quan trọng của mình. Chính vì vậy, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời. Đó cũng là lý do khiến cho ngành học này hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường trong cả nước với nhiều trình độ khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta nên học ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu trong rất nhiều địa chỉ học tập đó?

Học ngành Kỹ thuật và điều khiển tự động hóa ở đâu
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa luôn gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Có thể kể ra một số trường đại học đang được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn để theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trong những năm gần đây là: Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM,...

Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng của từng trường nhưng nhìn chung, sinh viên khi theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại các trường này đều được đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điều khiển và tự động hóa; hệ thống truyền động điện; hệ thống đo lường thông minh. Sinh viên có khả năng thiết kế, chế tạo và điều khiển robot cũng như tất cả thiết bị tự động phục vụ cho sản xuất, đời sống; tự động hóa nhà thông minh,... Song song đó, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa còn được rèn luyện phương pháp làm việc chuyên nghiệp, tư duy khoa học, tác nghiệp độc lập và sáng tạo, khả năng tiếp thu công nghệ tiên tiến của thế giới và sáng tạo phù hợp với thực tế.

Học ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu?
Thành viên CLB Robocon HUTECH tham gia cuộc thi Robocon toàn quốc

Tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), một trường đại học có truyền thống 28 năm đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng Tiếng Anh, kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm; hoạt động ngoại khóa; tham gia vào các CLB để phát triển chuyên môn như: CLB Robocon, CLB nhà sáng tạo trẻ, CLB tự động hóa nhà thông minh;… tham gia các cuộc thi học thuật lớn: Robocon, Shell Eco Marathon… Ngoài ra, HUTECH có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang nên sinh viên theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại đây có thể yên tâm về trình độ tay nghề vì các bạn sẽ được thực hành trong những trung tâm thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại với những thiết bị tự động hóa tiên tiến nhất hiện nay. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu. mức điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường. Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa uy tín để các bạn có thể lựa chọn được môi trường học tập phù hợp:

  1. Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM: 26,75  điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
  2. Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
  3. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM: khoảng từ 26 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển 

Ví dụ như đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH xét tuyển học bạ theo hai phương thức: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều được.

Ngoài ra, HUTECH còn áp dụng thêm phương thức Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM. Thí sinh được sử dụng đồng thời 2, 3 phương thức xét tuyển trên nêu trên để tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học HUTECH. 
 

Học ngành Kỹ thuật và điều khiển tự động hóa ở đâu
Sinh viên HUTECH đang kiểm tra các "chiến mã" để thi đấu trong cuộc thi Racing HUTECH

Theo đánh giá chung của các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, hiện nay hầu hết các bạn thí sinh đều xác định năng lực của mình rất chủ quan do phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: trường công hay trường tư, học ở trong hay ngoài trung tâm thành phố, bạn bè mình có đăng ký học trường đó không,… Một số thí sinh lại tìm trường dựa vào ngành học nào dễ đậu theo tiêu chí xét tuyển điểm của các năm trước. Vì vậy để chắc chắn hơn, các bạn nên tìm hiểu một cách toàn diện, đầy đủ thông tin của các trường có đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển tự động hóa đã kể trên xem có phù hợp với năng lực và sở thích ngành nghề của mình hay không rồi mới quyết định nên chọn học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu.

Với những điều đã trình bày, có lẽ vấn đề “Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu?” đã không còn là một câu hỏi khó. Vấn đề còn lại là bạn phải xác định rõ Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không? Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy đặt tiếp cho mình thêm những câu hỏi khác về ngành học này và tìm ra những câu trả lời thỏa đáng, chẳng hạn như: ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ra trường làm gì? xét tuyển những tổ hợp môn nào?... Và đặc biệt, phải thật sự hiểu rõ bản thân, hiểu trường và hiểu ngành học thì mới có thể thành công.



Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
>> Có nên học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa không?
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có dễ xin việc làm không?
>> Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở đâu?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trong bao lâu?
>> Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thi khối (tổ hợp) nào?
>> 
Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa?
 

Học ngành Kỹ thuật và điều khiển tự động hóa ở đâu?

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

121674
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×