Những lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng 2018

Với định hướng đối mới trong công tác thi cử nhắm hướng đến ngày càng tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, năm 2018, Kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sẽ có nhiều điểm mới, đặc biệt là nhiều điểm lưu ý trong xét tuyển nguyện vọng.

Theo đó, điểm mới trong xét tuyển nguyện vọng là thí sinh chỉ được cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi để nộp vào trường đại học. Đối với việc xét tuyển vào đại học, thí sinh cần lưu ý là ngay sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ nhận được 1 giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh không dùng giấy chứng nhận kết quả này để đăng ký xét tuyển mà dùng để nộp vào trường nhập học.

Để đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2018, thí sinh chỉ cần điền thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển và nộp phiếu này về các trường mà mình muốn học bằng hình thức đăng ký trực tuyến hoặc qua đường bưu điện hay bằng một phương thức khác do trường đại học quy định. Ngoài ra, các thí sinh có thể đến trực tiếp trường muốn học để nộp hồ sơ xét tuyển (với điều kiện là trường đó có chấp nhận nộp hồ sơ theo phương thức này, chẳng hạn như Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH).

 
nhung-luu-y-khi-xet-tuyen-nguyen-vong-2016
Thí sinh lắng nghe tư vấn về các phương thức tuyển sinh của HUTECH tại Ngày hội Tuyển sinh năm 2018

Những lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng 1

Khi xét tuyển nguyện vọng trong đợt 1, thí sinh được đăng ký nhiều ngành theo số thứ tự ưu tiên được xếp từ 1 đến 2.
Ở mỗi đợt xét tuyển, sau khi thí sinh đăng ký xét tuyển thí sinh không được điều chỉnh nguyện vọng của mình nữa. Vì vậy, thí sinh phải lưu ý thật kỹ trước khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển.
Sau khi các trường đại học công bố kết quả xét tuyển, thí sinh bắt buộc phải xác nhận là sẽ học ở trường nào bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi vào trường đó. Những thí sinh không nộp sẽ được coi như không có nguyện vọng học và trường sẽ không gọi thí sinh đó vào nhập học.
Điểm đặc biệt lưu ý là thí sinh trúng tuyển vào trường nào phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi vào trường đại học đó trong lúc nhập học.

Những lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung
Ở đợt này, để tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh nên tân dụng quy chế "không giới hạn số lượng nguyện vọng" mà Bộ GD&ĐT cho phép trong năm nay


Ba phương thức xét tuyển nguyện vọng bổ sung
 

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung theo ba cách:

Đầu tiên, nộp trực tiếp tại trường mình đăng ký, năm 2017 vừa qua các trường có xét tuyển bổ sung sẽ bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 13/8 đến 17h ngày 15/9.

Thứ hai, thí sinh có thể nộp qua đường bưu điện, nhà trường sẽ căn cứ theo dấu bưu điện để tính thời gian nộp hồ sơ cho thí sinh. Thí sinh cần theo dõi thông tin trên website các trường để tránh thất lạc hồ sơ.

Cuối cùng, thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyển bằng cách đăng nhập vào địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để thực hiện các thao tác.


Với những lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng, nguyện vọng bổ sung năm 2018 hy vọng thí sinh đã có những bước chuẩn bị tốt nhất cho mình để việc chọn ngành, chọn trường mang lại hiệu quả cao nhất trong mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018.

Thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến TẠI ĐÂY:

 
Những lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng 2018 59

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 
Những lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng 2018 69


Xem thêm:
>>>> Thời gian xét tuyển nguyện vọng năm 2018
>>>> Hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng năm 2018
>>>> Nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bằng cách nào?
>>>> Đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến
>>>> Chọn HUTECH để xét tuyển nguyện vọng


Duy Thịnh
14558158
Các tin khác
Kéo dài thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực đến ngày 15-6 Đại học Quốc gia TP.HCM quyết định kéo dài thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến của phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực thêm...
HUTECH tuyển sinh 09 ngành Chương trình Quốc tế năm 2024 Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và không ngừng phát triển, nguồn nhân lực thành thạo ngoại ngữ, vững chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp chính...
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024 Với 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh có nhiều lựa chọn để đăng ký ngành, trường yêu thích.
Đăng ký nguyện vọng 1 tại HUTECH, nhận học bổng 50% học phí Năm 2024, những thí sinh trúng tuyển vào HUTECH nguyện vọng 1 sẽ được nhận suất học bổng giá trị lên đến 50% học phí.
Khu vực ưu tiên tuyển sinh ĐH năm 2024 được quy định ra sao? Bộ GD-ĐT có công văn hướng dẫn quy định khu vực ưu tiên tuyển sinh trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2024. Các khu vực ưu tiên...
Toàn tập thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế năm 2024 tại HUTECH Năm 2024, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tiếp tục triển khai chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế hợp tác cùng nhiều trường đại học uy tín trên thế...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×