Thời gian xét tuyển nguyện vọng năm 2016

Trong kì thi THPT Quốc gia 2016, những thắc mắc liên quan đến thời gian xét tuyển nguyện vọng vào Đại học, Cao đẳng luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh để có thể nộp hồ sơ đúng thời hạn và chọn lựa được môi trường học tập phù hợp với năng lực và đam mê của mình.
Vậy thời gian nào các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước tổ chức xét tuyển nguyện vọng và quá trình nộp hồ sơ cần lưu ý những gì? Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết này để chuẩn bị chu đáo cho giấc mơ đại học của mình nhé.

Thời gian xét tuyển nguyện vọng năm 2016
Các trường Đại học, Cao đẳng đều có mốc thời gian xét tuyển nguyện vọng theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo. Theo đó, các trường phải triển khai nhận hồ sơ và công bố kết quả trúng tuyển theo lộ trình chung đã được Bộ quy định. Cụ thể thời gian xét tuyển được quy định như sau:
  • Thời gian xét tuyển nguyện vọng đợt 1 từ ngày 01/08 – 12/08/2016
  • Thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 từ ngày 210/8 – 31/08/2016
  • Thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 từ ngày 11/09 – 21/09/2016
  • Thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung các đợt tiếp theo :
+ Đại học: trước 20/10/2016
+ Cao đẳng: trước 15/11/2016

thoi-gian-xet-tuyen-nguyen-vong-nam-2015
Học sinh THPT được tư vấn về các phương thức xét tuyển của HUTECH tại Ngày hội tuyển sinh năm 2016

Nguyên tắc xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng 2016
Tham gia bất kì hình thức xét tuyển nguyện vọng nào, thí sinh cũng cần lưu ý các thông tin sau:
  • Chỉ được cấp 1 phiếu xác nhận kết quả thi và kèm theo 1 mã xét tuyển. Do vậy, thí sinh được đăng ký vào 2 trường khác nhau, khi xét tuyển chỉ điền mã kết quả thi mà không phải nộp bản chính như mọi năm. Sau khi trúng tuyển thí sinh mới nộp bản chính giấy chứng nhận vào trường trúng tuyển mình mong muốn.
  • Mỗi trường xét tuyển nguyện vọng tối đa là 2 ngành theo số thứ tự ưu tiên được xếp từ 1 đến 2.
  • Thí sinh không trúng tuyển đợt 1 hoặc trúng tuyển nhưng không nộp chứng nhận kết quả thi bản chính sẽ nộp tiếp các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
  • Không được phép rút hồ sơ trong quá trình nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng.
Thời gian xét tuyển học bạ tại HUTECH
Ngoài ra, các trường còn được áp dụng nguyên tắc tự chủ trong tuyển sinh. Theo đó, sẽ có những trường vừa xét tuyển nguyện vọng đại học theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia vừa xét tuyển hoc bạ. Đối với các thí sinh có nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào các trường, nên chú ý các mốc thời gian bổ sung hồ sơ, công bố kết quả và nhập học để tiến hành cho chính xác và kịp tiến độ.
Cụ thể, tại HUTECH, sau khi kết thúc giai đoạn nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 vào 15/7/2016, trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển sau ngày 18/7/2016 trên website của trường.

Đây là những thông tin vô cùng có lợi cho các bạn thí sinh trong việc dự đoán khả năng trúng tuyển của mình khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2016. Do đó, việc theo dõi thường xuyên và sát sao website của các trường đại học, cao đẳng mà mình quan tâm là việc thí sinh nên làm đầu tiên khi đăng ký tham gia xét tuyển nguyện vọng tại các trường trong kì thi năm nay.


Thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến TẠI ĐÂY:
Thời gian xét tuyển nguyện vọng năm 2016 97

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
Thời gian xét tuyển nguyện vọng năm 2016 107


Xem thêm:
>>>> Những lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng 2016
>>>> Hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng năm 2016
>>>> Nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bằng cách nào?
>>>> Đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến
>>>> Chọn HUTECH để xét tuyển nguyện vọng


Thanh Giang

14558159
Các tin khác
Kéo dài thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực đến ngày 15-6 Đại học Quốc gia TP.HCM quyết định kéo dài thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến của phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực thêm...
HUTECH tuyển sinh 09 ngành Chương trình Quốc tế năm 2024 Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và không ngừng phát triển, nguồn nhân lực thành thạo ngoại ngữ, vững chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp chính...
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024 Với 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh có nhiều lựa chọn để đăng ký ngành, trường yêu thích.
Đăng ký nguyện vọng 1 tại HUTECH, nhận học bổng 50% học phí Năm 2024, những thí sinh trúng tuyển vào HUTECH nguyện vọng 1 sẽ được nhận suất học bổng giá trị lên đến 50% học phí.
Khu vực ưu tiên tuyển sinh ĐH năm 2024 được quy định ra sao? Bộ GD-ĐT có công văn hướng dẫn quy định khu vực ưu tiên tuyển sinh trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2024. Các khu vực ưu tiên...
Toàn tập thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế năm 2024 tại HUTECH Năm 2024, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tiếp tục triển khai chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế hợp tác cùng nhiều trường đại học uy tín trên thế...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×