Tuyển sinh đại học 2020: Bí quyết giúp sĩ tử làm hồ sơ xét tuyển “trúng đích”

Thí sinh cả nước đã chính thức bước vào mùa tuyển sinh 2020 với thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ 15/6-30/6, hoàn tất cùng hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Dưới đây là 04 bí quyết giúp các bạn “trúng đích” vào đúng tầm ngắm ngành học và trường đại học mong muốn.
 

Tuyển sinh đại học 2020: Bí quyết giúp sĩ tử làm hồ sơ xét tuyển “trúng đích” 7

 
Chọn ngành, chọn trường thật chuẩn để theo đuổi đam mê
 

Để chọn ngành thật chuẩn thì trước hết các bạn phải xác định đam mê của bản thân, định hướng được tương lai mình sẽ làm công việc gì. Sau khi xác định được công việc mà mình muốn làm thì các bạn mới dễ dàng chọn đúng ngành học, trường học.
 

Tuyển sinh đại học 2020: Bí quyết giúp sĩ tử làm hồ sơ xét tuyển “trúng đích” 16
Tìm hiểu, xác định mục tiêu phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân là bước đầu tiên để bạn có một chiến lược chinh phục giảng đường Đại học thật hiệu quả

 
Chẳng hạn, nếu bạn muốn làm việc trong thị trường ô tô sôi động và liên quan trực tiếp đến máy móc, kỹ thuật thì có thể cân nhắc lựa chọn ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Ngành học này đòi hỏi yếu tố thực hành, trang thiết bị hiện đại, do vậy bạn cần liệt kê các trường có đào tạo ngành này với không gian hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học tập. “Khoanh vùng” rõ ràng theo từng bước như vậy sẽ giúp các bạn theo đuổi đến cùng đam mê và thành công trên hành trình sự nghiệp sau này.
 
Sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên
 
Đây là điều mà thí sinh phải đặc biệt lưu ý khi đăng ký nguyện vọng. Bạn có thể đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng và phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Nghĩa là, nếu “trót yêu” ngành nào, trường nào nhất thì nên đặt ngành (hoặc trường) đó ở vị trí đầu tiên.


Tuyển sinh đại học 2020: Bí quyết giúp sĩ tử làm hồ sơ xét tuyển “trúng đích” 23

 VD: Nếu bạn muốn đăng ký ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) bằng tổ hợp môn Toán - Lý - Hóa thì bạn cần điền đúng thông tin mã ngành 7510205, mã trường DKC, mã tổ hợp A00.

 
Khác với xét tuyển học bạ, (có thể đăng ký vào nhiều ngành, nếu trúng tuyển nhiều ngành thì được chọn ngành yêu thích nhất), với phương thức xét tuyển nguyện vọng, thí sinh sẽ chỉ được công nhận trúng tuyển 01 nguyện vọng ở thứ tự ưu tiên cao nhất.
 
Đảm bảo thông tin đăng ký chuẩn xác
 
Thí sinh cần phải điền thông tin chuẩn xác vào hồ sơ đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT 2020 và xét tuyển nguyện vọng (hay bất kỳ phương thức xét tuyển nào). Những hạng mục thông tin cá nhân, mã tỉnh/thành, mã trường, khư vực, đối tượng ưu tiên (nếu có),… cũng như các thông tin đăng ký xét tuyển nguyện vọng: mã ngành, mã trường, thứ tự nguyện vọng,… cần được đảm bảo chuẩn xác, tránh những rắc rối sau này.


Tuyển sinh đại học 2020: Bí quyết giúp sĩ tử làm hồ sơ xét tuyển “trúng đích” 41
Hãy bình tĩnh, đọc kỹ thông tin và điền thật cẩn thận những thông tin cá nhân trong hồ sơ xét tuyển nhé

 
Đọc kỹ thông tin trước khi đặt bút điền hồ sơ (có thể ghi trước bằng bút chì) và “check” lại thật kỹ trước khi nộp các bạn nhé! Thí sinh có thể tham khảo hướng dẫn cách ghi hồ sơ TẠI ĐÂY.

Tận dụng nhiều phương thức, tăng cơ hội “trúng đích” mục tiêu
 
Xét tuyển nguyện vọng dựa trên kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 và chỉ là một trong nhiều phương thức được các trường đại học áp dụng tuyển sinh như: xét tuyển học bạ theo tổ hợp 03 môn năm lớp 12, xét tuyển học bạ 03 học kỳ, xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TPHCM,…
 

Tuyển sinh đại học 2020: Bí quyết giúp sĩ tử làm hồ sơ xét tuyển “trúng đích” 58
Tận dụng các phương thức xét tuyển sẽ là "nước đi hay" trong chiến lược xét tuyển Đại học thông minh của bạn đấy, đừng quên nha!

 
Ví dụ, tại HUTECH, các phương thức xét tuyển này được áp dụng độc lập nên thí sinh dù đã xét học bạ vào một trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một trường khác; hoặc ở cùng một trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một ngành khác, với một tổ hợp môn khác,... (Thí sính có thể tham khảo thêm thông tin TẠI ĐÂY).
 
Hy vọng rằng 04 bí quyết trên đây sẽ giúp các sĩ tử cân nhắc lựa chọn phương án xét tuyển thông minh, hiệu quả nhất. Đã “bắn tên” là phải “trúng đích” các bạn nhé!
 
Thực hiện: Phương Thảo - Khánh Ngọc - Thương Nhi
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

14584680
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×