Hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi ĐH – CĐ chính quy 2014

Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT vừa chính thức có công văn gửi đến các Sở GD-ĐT mẫu hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) ĐH, CĐ năm 2014 cùng những hướng dẫn chi tiết đi kèm.

- Theo đó, yêu cầu đối với hồ sơ ĐKDT là thí sinh phải ghi đầy đủ, rõ ràng, sạch sẽ vào các mục theo yêu cầu và không sửa chữa, tẩy xoá. Theo quy định, trong hồ sơ, nếu là số thì ghi bằng chữ số Ả rập (0, 1, 2, 3,…), không ghi bằng chữ số La mã (I, II, III,…).

- Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT lưu ý năm 2014 có điều chỉnh một số đối tượng ưu tiên, nên thí sinh phải tự xác định thuộc đối tượng nào rồi ghi vào hồ sơ đăng ký dự thi. Nếu thí sinh cố tình khai man sẽ bị xử lý. Thí sinh thuộc diện ưu tiên phải nộp đủ giấy chứng nhận hợp pháp (bản sao) kèm theo phiếu đăng ký dự thi.

Hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi ĐH – CĐ chính quy 2014 10
Thí sinh cần lưu ý cách khai hồ sơ ĐKDT đại học, cao đẳng tránh những sai sót đáng tiếc.


- Theo hướng dẫn, thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường nào thì mua hồ sơ ĐKDT gồm một túi đựng hồ sơ (đây chính là một phiếu ĐKDT) và phiếu số 1, số 2. Thí sinh phải ghi đầy đủ các mục ở mặt trước túi hồ sơ và phiếu số 1, số 2 theo hướng dẫn ghi ở mặt sau phiếu số 2 rồi nộp cho nơi nhận hồ sơ kèm theo bản sao (có công chứng) các giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (con liệt sĩ, con thương binh...), các giấy tờ theo yêu cầu của trường tuyển sinh riêng (nếu có) và 2 ảnh cỡ 4x6 kiểu chứng minh thư mới chụp trong vòng 6 tháng (có ghi rõ họ và  tên, ngày, tháng, năm sinh, tỉnh, huyện và mã số đơn vị ĐKDT vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ).

- Ngoài ra phải dán thêm 1 ảnh vào mặt trước túi đựng hồ sơ. Thí sinh dự thi vào những trường tuyển sinh riêng cần ghi rõ những giấy tờ còn thiếu so với yêu cầu của trường (như học bạ, kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông...) vào phần cuối của phiếu đăng ký dự thi. Các giấy tờ này phải nộp bổ sung cho trường trước thời hạn qui định của từng trường.

- Nơi thu hồ sơ giữ lại túi hồ sơ, phiếu số 1 và 2 ảnh, trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận. Thí sinh lưu giữ phiếu số 2 này để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi, báo điểm và trong trường hợp bị thất lạc giấy báo thi hoặc có những sai sót trước lúc thi, thí sinh đem phiếu này kèm theo giấy giới thiệu của nơi thu hồ sơ trực tiếp tới trường để làm thủ tục dự thi.

- Năm 2014, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức bốn cụm thi:

  • Cụm thi tại Tp. Hải Phòng dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Hàng Hải và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội;
  • Cụm thi tại Tp.Vinh dành cho thí sinh thi vào trường ĐH Vinh và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh;
  • Cụm thi tại TP.Cần Thơ dành cho thí sinh thi vào trường ĐH Cần Thơ và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Thành phố Cần Thơ có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực TP.Hồ Chí Minh;
  • Cụm thi tại TP.Quy Nhơn dành cho thí sinh thi vào trường ĐH Quy Nhơn và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam, có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, nếu thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi Hải Phòng, Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi đã được chỉ định. Thí sinh của các tỉnh được chỉ định dự thi tại cụm thi nếu đăng ký dự thi vào các trường ĐH thuộc khối quốc phòng, công an và các trường hoặc các ngành năng khiếu sau đây vẫn phải đến trường ĐH, CĐ để dự thi: thể dục thể thao, nghệ thuật, mỹ thuật, nhạc, họa, sân khấu điện ảnh, kiến trúc, mỹ thuật công nghiệp, văn hóa quần chúng, các ngành năng khiếu của các trường sư phạm.

Hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi ĐH – CĐ chính quy 2014 34
Đối với trường hợp ngành, trường vừa tuyển sinh chung, vừa tuyển sinh riêng, thí sinh có nguyện vọng tham gia phương thức tuyển sinh nào thì đánh dấu vào ô tương ứng; nếu có nguyện vọng tham gia cả hai phương thức thì đánh dấu cả 2 ô.


- Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi năm nay có bổ sung ô đánh dấu “trường tổ chức thi riêng” cho thí sinh dự thi vào trường tổ chức thi riêng, cụ thể:

  • Thí sinh có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và có tổ chức thi tuyển theo đề thi chung, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (Trường hợp của ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH): Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả của kỳ thi chung để xét tuyển, cần đánh dấu vào ô "Tham gia kỳ thi chung của Bộ"; Nếu có nguyện vọng xét tuyển theo phương án tuyển sinh riêng, cần đánh dấu vào ô "Tham gia đề án tuyển sinh riêng của trường "; Nếu có cả hai nguyện vọng, cần đánh dấu vào cả hai ô.
  • Thí sinh có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và không tổ chức thi theo đề thi chung: Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả của kỳ thi chung để xét tuyển, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành) cần đánh dấu vào ô "Tham gia kỳ thi chung của Bộ" và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, kí hiệu trường, khối thi và mã ngành); Nếu có nguyện vọng xét tuyển theo phương án tuyển sinh riêng, cần đánh dấu vào ô "Tham gia đề án tuyển sinh riêng của trường "và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, kí hiệu trường, khối thi và mã ngành); Nếu có cả hai nguyện vọng, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành) cần đánh dấu vào cả hai ô và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, kí hiệu trường, khối thi và mã ngành).

- Thí sinh có nguyện vọng đăng kí vào các ngành, các trường tổ chức tuyển sinh riêng, bên cạnh việc điền các nội dung trong phiếu đăng kí dự thi, cần nộp đầy đủ hồ sơ đăng kí xét tuyển theo yêu cầu của trường. Hồ sơ đăng kí xét tuyển được quy định trong Đề án tự chủ tuyển sinh của trường (công bố trên trang thông tin điện tử của trường, của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Những thí sinh chưa nộp đủ hồ sơ theo quy định, cần ghi rõ trong phiếu đăng kí dự thi những giấy tờ còn thiếu.

- Bộ GD-ĐT cũng hướng dẫn riêng các sở GD-ĐT đã in hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy theo mẫu cũ (ban hành trước ngày 6-3) có thể lựa chọn một trong hai cách xử lý:

1/ Cách thứ nhất là in bổ sung phiếu đăng ký dự thi theo mẫu mới để cung cấp cho thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào ngành, trường tổ chức tuyển sinh riêng. Còn thí sinh đăng ký vào các trường tuyển sinh theo kỳ thi chung do bộ tổ chức vẫn sử dụng phiếu đăng ký dự thi theo mẫu cũ.

2/ Cách thứ hai, đối với mỗi bộ hồ sơ (theo mẫu cũ) cung cấp cho thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào ngành, trường tổ chức tuyển sinh riêng, cần in thêm ba tờ khai thông tin bổ sung (theo mẫu đính kèm). Trường hợp sử dụng mẫu cũ này sẽ phải điền đầy đủ thông tin trên trang bì hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2 và điền đủ thông tin trên ba tờ khai bổ sung (một tờ cho vào túi đựng hồ sơ gửi về trường thí sinh dự thi, một tờ lưu tại sở kèm theo phiếu số 1 và một tờ giao cho thí sinh) kèm theo phiếu số 2 (để đối chiếu khi cần). Các thí sinh chỉ đăng ký vào các ngành, trường tuyển sinh theo kỳ thi chung do bộ tổ chức vẫn sử dụng phiếu đăng ký dự thi theo mẫu cũ.

Dưới đây là phiếu đăng ký mẫu của thí sinh Nguyễn Văn A đăng ký vào HUTECH ở cả 2 phương thức thi tuyển "3 chung" và xét tuyển theo phương án riêng dựa vào học bạ THPT:

Hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi ĐH – CĐ chính quy 2014 60

Mẫu phiếu ĐKDT Đại học - Cao đẳng năm 2014

Hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi ĐH – CĐ chính quy 2014 65

Đối với các thí sinh sử dụng mẫu phiếu ĐKDT Đại học - Cao đẳng theo mẫu cũ sẽ nộp kèm theo phiếu bổ sung ĐKDT ĐH - CĐ năm 2014 này


Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

Theo TTO

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×