CSV. Nguyễn Tiến Đạt

Từ nhân vật chính “Samaki” xuất hiện trong những mẩu truyện tranh đầu tay vào năm 7 tuổi, Nguyễn Tiến Đạt – cựu sinh viên Lớp 10DNT05, khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng không thể ngờ những nét vẽ ngây ngô đầu tiên đó đã trở thành cái duyên tạo nên bút danh Ngộ Sam với bộ truyện tranh đang gây sốt “Gia đình Ngộ” như bây giờ.
 

gặp gỡ tác giả bộ truyện tranh ăn khách
Nguyễn Tiến Đạt (bên phải) trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách "Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký)


Cái duyên đến thật trong trẻo nhưng để chạm đích đến ước mơ, Ngộ Sam đã trải qua quá trình kiên trì theo đuổi, thuyết phục ba mẹ, không ngừng trau dồi bản thân, miệt mài với những nét vẽ  nhằm mang đến những tác phẩm truyện tranh chinh phục mọi lứa tuổi và mang đến sự tươi mới trong tâm hồn của độc giả. Cái kết cho câu chuyện cổ tích thời hiện đại này chính là việc Ngộ Sam của “Gia đình Ngộ” chính thức bước vào con đường sáng tác truyện tranh chuyên nghiệp, nhận được sự đánh giá cao năng lực từ giới chuyên môn cùng lượng độc giả không ngừng tăng nhanh.
 
“Gia đình Ngộ” và ước mơ cháy bỏng lớn lên từng ngày
 
Nghệ sỹ thì thường bấp bênh, huống hồ đi theo nghiệp vẽ”, từ chân lý “bất di bất dịch” này của ba mẹ mà Ngộ Sam đã phải theo đuổi ước mơ trong thầm lặng và nỗ lực hơn gấp trăm lần. Bạn vẽ mọi lúc mọi nơi, miễn không để ba mẹ phát hiện. Nhiều lần bị phát hiện và tịch thu bản vẽ không thương tiếc, tuy vậy, niềm đam mê không hề chết đó vẫn sống và ngày càng mạnh mẽ theo thời gian.

 

gặp gỡ tác giả bộ truyện tranh ăn khách
Tiến Đạt mê vẽ từ nhỏ và có thể vẽ bất kỳ lúc nào

 
Vẫn chưa thể thay đổi quan điểm của ba mẹ và không muốn ba mẹ phải buồn, hoàn tất chương trình cấp III, Ngộ Sam chọn học ngành Thiết kế nội thất của HUTECH. Giải thích cho sự lựa chọn này, Ngộ Sam cho biết: “Đây là ngành học thỏa mãn được 2 tiêu chí. Một mặt, giúp ba mẹ yên tâm vì con trai chọn ngành nghề có tương lai tươi sáng và mặt khác chính là tôi được đi theo nghiệp vẽ một cách chính thống”.
 
Đó là điều mà ba mẹ em không thể ngờ, cũng không thể trách và kể từ khi tác phẩm đầu tay “Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký” được độc giả đón nhận, ba mẹ đã rất tự hào và hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của Ngộ Sam.
 

gặp gỡ tác giả bộ truyện tranh ăn khách

Tác phẩm đầu tay "Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký" đã giúp ba mẹ tin tưởng vào sự lựa chọn của Đạt

 

gặp gỡ tác giả bộ truyện tranh ăn khách
Tranh Chibi do Tiến Đạt vẽ để các fan tặng ca sĩ Thanh Bùi

gặp gỡ tác giả bộ truyện tranh ăn khách
Công việc freelance của Tiến Đạt tại các event


Hiện tại công việc của Ngộ Sam là sáng tác truyện tranh và cộng tác truyền thông với các nhà xuất bản, công ty quảng cáo, doanh nghiệp. Tính cách gần gũi nhưng cũng rất nghệ sĩ, do đó Ngộ Sam luôn mong muốn được làm việc với các đối tác không quá gò bó mình về mặt ý tưởng. Vì vậy, bước đầu bạn cũng gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, dần dần những sáng tạo của bạn được độc giả và mọi người đón nhận, các đối tác mời gọi Ngộ Sam đầu quân cũng đều “cho phép” bạn phát huy tối đa sự sáng tạo.  
 
Mang thành quả đầu tiên về thăm trường cũ
 
Về lại trường cũ trong niềm háo hức gửi tặng những người thầy, người cô đã nâng bước mình bước vào con đường nghệ thuật bằng sản phẩm truyện tranh đầu tay “Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký” – Được xuất bản theo hợp đồng trao quyền sử dụng tác phẩm giữa tác giả và Công ty TNHH Sách Phương Nam, do Nhà xuất bản Văn hóa – nghệ thuật TP. HCM phát hành là việc làm ý nghĩa đã được Ngộ Sam thực hiện.
 
Ngộ Sam trở về Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật trong niềm vui mừng của quý thầy cô khi biết được cậu học trò cũ năm nào đang dần tạo dựng được vị thế mà nhiều người ao ước.

 

gặp gỡ tác giả bộ truyện tranh ăn khách
gặp gỡ tác giả bộ truyện tranh ăn khách
Tiến Đạt và các giảng viên của Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật

 
Ngộ Sam cho biết: “Thành quả đầu tiên này tôi muốn dành tặng cho Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, quý thầy cô trong Khoa đã trực tiếp dìu dắt tôi trên con đường nghệ thuật. Điều này hết sức thiêng liêng vì khi bước chân vào HUTECH tôi đã ấp ủ trong mình những dự định thật lớn lao. Thành công có thể chưa nhiều nhưng đó là bước khởi đầu đầy mới mẻ để Ngộ Sam tự tin dấn thân lâu dài cùng sự nghiệp sáng tác truyện tranh. Và niềm vui, niềm hạnh phúc này tôi muốn báo tin cho những người thầy, người cô mà mình kính trọng nhất”.
 
TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên – Phó trưởng Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật cho biết: “Biết tin cựu sinh viên của Khoa gây tiếng vang trong lĩnh vực sáng tác truyện tranh, được gặp tác giả - cậu học trò cũ năm nào, được cầm trên tay quyển truyện tranh được thiết kế bắt mắt, những người đưa đò như chúng tôi không thể diễn tả hết niềm hạnh phúc. Vậy là, trưởng thành từ HUTECH, từ Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, Tiến Đạt đã nhanh chóng gặt hái được thành công, đóng góp cho lĩnh vực truyện tranh nước nhà thêm một đứa con tinh thần mới. Từ thành công của Tiến Đạt nói riêng cũng như của đông đảo cựu sinh viên Khoa nói chung, chúng tôi như được tiếp thêm nguồn động lực mới để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người”.
 
“Gia đình Ngộ – Mỡ Mỡ phiêu lưu ký” – tác phẩm truyện tranh hài hước của tuổi thơ 
 
“Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký” là những mẩu chuyện tranh hài hước, đánh thức ký ức tuổi thơ trong trẻo, dễ thương, mơ mộng và thật ngô nghê trong mỗi người. Với mô-típ xuyên suốt này, “Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký” đang nhận được sự yêu mến đặc biệt của độc giả ở mọi lứa tuổi.
 
Trẻ em hoặc các độc giả tuổi teen khi đọc tác phẩm sẽ được trải nghiệm cảm giác bay về cùng tuổi thơ, những giấc mơ siêu thực mà đáng yêu của thời mơ mộng và cười ngất cùng những tình tiết “hình như mình đã từng nghĩ và muốn làm”. Nếu người lớn cầm trên tay quyển truyện sẽ “nhấm nháp” những ký ức con trẻ tưởng chừng đã cũ, bật cười và cảm nhận sự thay đổi của bản thân sau ngần đó năm rời xa tuổi thơ.
 
Tính giải trí cao, “cười mà không lố”, cùng những suy ngẫm đọng lại trong tâm hồn, độc giả sẽ tìm thấy được một phần của chính mình tại “Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký”.

 

gặp gỡ tác giả bộ truyện tranh ăn khách
Trang bìa bộ truyện tranh ăn khách "Gia đình Ngộ - Mỡ Mỡ phiêu lưu ký"


Tác giả Ngộ Sam cũng tiết lộ: “Gia đình Ngộ không hề có sự giới hạn nào về chủ đề, do vậy, trong thời gian tới, độc giả hãy cùng hồi hộp đón chờ những ấn phẩm truyện tranh đầy mới mẻ, thú vị và bất ngờ của gia đình Ngộ. Gần nhất, đầu tháng 4/2016 này, Ngộ Sam sẽ ra mắt độc giả ấn phẩm truyện tranh thứ hai của loạt truyện Gia đình Ngộ với chủ đề về trường học. Tại sản phẩm lần này, độc giả sẽ lạc vào thế giới học trò đầy tinh nghịch, sôi nổi và trẻ trung”.
 
Hành trình theo đuổi và chinh phục thành công con đường sáng tác truyện tranh chuyên nghiệp của Tiến Đạt - Ngộ Sam đã tiếp tục góp thêm vào những thành tích mà cộng đồng sinh viên lĩnh vực Kiến trúc – Mỹ thuật của HUTECH liên tục đạt được trong những năm qua, đồng thời một lần nữa khẳng định cho chất lượng đào tạo hàng đầu của HUTECH trong hệ thống giáo dục Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực Thiết kế mỹ thuật.
 
Độc giả có thể tìm mua các ấn phẩm truyện tranh “Gia đình Ngộ” của Ngộ Sam tại các nhà sách lớn trong thành phố, hệ thống nhà sách Phương Nam, hệ thống nhà sách FAHASA hoặc đặt sách online tại nhasachphuongnam.com.
 
Xem thêm một số bài viết về cuốn sách “Gia đình Ngộ” trên các trang báo:
1/ Gặp gỡ tác giả "Gia Đình Ngộ": Từ năng khiếu chôn vùi đến hiện thực hóa đam mê
2/ Anh chàng 'Ngộ Sam' thiết kế hàng chục bộ truyện tranh siêu nhắng
3/ Giao lưu ra mắt truyện tranh 'Gia đình Ngộ'
4/ Thêm một tập truyện tranh Việt Nam hài hước
5/ GIA ĐÌNH NGỘ - MỠ MỠ PHIÊU LƯU KÝ


Tin: Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

14567926
Các tin khác
CSV. Trần Thanh Dương Hãy cùng làm quen với cựu Sinh viên Trần Thanh Dương, một trong những điển hình tiêu biểu về phong trào “Sinh viên 5 tốt” tại trường chúng ta thông...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×