CSV. Phạm Hữu Lộc

Là thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu dám nghĩ, biết làm, luôn tìm tòi đưa ra những cách làm, mô hình thiết thực gắn liền với đoàn viên và người dân địa phương, anh Phạm Hữu Lộc - cựu sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là 01 trong 10 "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" năm 2017 vừa được vinh danh vào sáng 01/01/2018 vừa qua.
 
CSV. Phạm Hữu Lộc 9
Anh Phạm Hữu Lộc - Cựu sinh viên HUTECH tại lễ tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2017
 
Xuất hiện trong chiếc áo xanh thanh niên tình nguyện, anh Phạm Hữu Lộc (26 tuổi), cựu sinh viên Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn HUTECH tốt nghiệp năm 2014, hiện đang là Bí thư Đoàn P.Tân Thới Hiệp (Q.12). Bằng sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Hữu Lộc  là thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu dám nghĩ, biết làm, luôn tìm tòi đưa ra những cách làm, mô hình thiết thực gắn liền với đoàn viên và người dân địa phương.

 
CSV. Phạm Hữu Lộc 20
10 công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM được tuyên dương năm 2017

Anh được tuyên dương vì thành tích xuất sắc qua những hoạt động cộng đồng thiết thực, ý nghĩa với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo cho thanh thiếu nhi và người dân địa phương được tiếp cận với những không gian văn hoá bổ ích. Cụ thể, có thể kể đến mô hình “Cà phê sách - điểm hẹn thanh niên”. Theo thống kê, hàng tháng có từ 100 đến 140 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi đến đọc sách tại chỗ và mượn về. Với những kệ sách được trang bị gần 500 cuốn gồm nhiều thể loại như (những mẫu chuyện về Bác, sách kỹ năng sinh hoạt tập thể, văn bản luật lao động, luật thanh niên, luật hiến pháp, truyện lịch sử bằng hình ảnh,…) do chính anh Lộc vận động.
 
CSV. Phạm Hữu Lộc 32
CSV. Phạm Hữu Lộc 34
Phương châm sống và những công việc mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đang được anh Lộc thực hiện hàng ngày
 
Ngoài ra, anh còn chung tay xây dựng nhiều mô hình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khác như: “Quán cơm đoàn viên - bữa cơm nghĩa tình” phục vụ thứ 5 mỗi tuần từ 100 - 110 suất cơm giá 3.000đ cho người lao động khó khăn, miễn phí hoàn toàn cho người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ. Kinh phí hàng năm thu được từ quán cơm được góp vào gây quỹ học bổng cho các em học sinh phổ cập. Tháng 11/2016, tập thể quán cơm được vinh dự nhận giấy khen của UBND thành phố về “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”.

Trên những con đường mới xây, những buổi hiến máu tình nguyện, những hoạt động cộng đồng tại địa phương bao giờ cũng có hình ảnh anh Hữu Lộc xông xáo đi đầu. Chia sẻ về cảm xúc sau Lễ tuyên dương, anh nói: “Giải thưởng là sự cố gắng và hỗ trợ của cả tập thể chứ không chỉ của riêng cá nhân mình. Mình luôn nghĩ rằng tất cả những việc làm xuất phát từ trái tim thì chắc chắn sẽ nhận được kết quả từ trái tim”.

 
CSV. Phạm Hữu Lộc 48
Anh nói: “Giải thưởng là sự cố gắng và hỗ trợ của cả tập thể chứ không chỉ của riêng cá nhân mình"
 
Xung kích trên mọi mặt trận, anh chàng cựu sinh viên HUTECH với tấm lòng cao cả đã đem lại cho xã hội những hoạt động ý nghĩa thấm đậm tình người, nhắn nhủ với các bạn trẻ anh hào hứng phát biểu: “Hãy cháy hết mình với ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê của thời tuổi trẻ để đem lại càng nhiều niềm vui cho người khác càng tốt”. Có lẽ, đây không chỉ là phương châm sống của anh thanh niên giàu nhiệt huyết Hữu Lộc mà tinh thần chung này đã được rất nhiều thế hệ sinh viên HUTECH lan toả trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau, đem tri thức và đạo đức của mình bồi đắp nên giá trị tốt đẹp cho đời và cho xã hội.

 
Những thành tích tiêu biểu của Phạm Hữu Lộc
- Bằng khen của Trung ương Đoàn là Thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ năm 2017
- Bằng khen của Thành Đoàn là Bí thư Đoàn phường, xã, thị trấn tiêu biểu năm 2017 
- Giấy khen của UBND quận 12 về đạt gương “Người tốt, việc tốt” năm 2016 
- Giấy khen của Ban tuyên giáo thành uỷ về thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2016-2017)
- Giấy công nhận đạt Danh hiệu Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác cấp cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ XIII, năm 2017 
- Bằng khen của Thành Đoàn hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 
- Bằng khen của Thành Đoàn hoàn thành xuất sắc đợt hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 chủ đề “Chung sức trẻ tham gia xây dựng TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.
-  Giấy khen Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 12 về tham gia tốt công tác hiến máu tình nguyện (17 lần).


Tin: Hà Giang
Hình ảnh nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14568449
Các tin khác
CSV. Trần Thanh Dương Hãy cùng làm quen với cựu Sinh viên Trần Thanh Dương, một trong những điển hình tiêu biểu về phong trào “Sinh viên 5 tốt” tại trường chúng ta thông...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×