Trước những trăn trở về lựa chọn nghề nghiệp, không ít sinh viên từng tự hỏi làm thế nào để nhận diện điểm mạnh của bản thân và tạo được dấu ấn riêng trong một lĩnh vực luôn vận động như Marketing.

Phần trao quà tri ân đến hai diễn giả đồng hành
Câu trả lời đôi khi không nằm trong sách vở, mà đến từ những câu chuyện nghề nghiệp của những người đã đi trước. Xuất phát từ tinh thần đó, Chương trình “Đồng hành cùng sinh viên” với chủ đề “Đánh thức nội lực sáng tạo - Kiến tạo dấu ấn cá nhân trong nghề Marketing” được tổ chức với sự phối hợp của Hội Cựu sinh viên, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
Đây là cơ hội để sinh viên gặp gỡ, lắng nghe và học hỏi những câu chuyện nghề nghiệp thực tế từ hai anh chị cựu sinh viên là chị Nguyễn Thị Bích Trâm - Giám đốc Truyền thông Marketing, Senior Account Manager Công ty Quảng cáo Kitty và anh Nguyễn Nhật Duy - Giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ Quảng cáo và Sự kiện Dmone.

ThS. Nguyễn Gia Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Ban Chấp hành Hội Cựu sinh viên HUTECH gửi lời cảm ơn đến các diễn giả và bày tỏ kỳ vọng sinh viên hôm nay sẽ tiếp nối hành trình ấy, quay trở về trường để truyền cảm hứng cho những thế hệ tiếp theo
Từ góc nhìn của người làm nghề sáng tạo, chị Bích Trâm cho rằng để theo đuổi lĩnh vực Marketing một cách bền vững, cả năng lực cá nhân lẫn nền tảng kiến thức đều giữ vai trò quan trọng. Năng khiếu bẩm sinh có thể là lợi thế ban đầu, nhưng chính quá trình học tập, rèn luyện tư duy và tích lũy kiến thức trong môi trường sáng tạo mới giúp mỗi người phát huy tối đa tiềm năng của mình. Với nhiều bạn trẻ, việc sở hữu nền tảng vững chắc sẽ là bước đệm để tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Ở góc nhìn của một người làm công tác quản lý - điều hành, anh Nhật Duy mang đến những chia sẻ về cách tạo dấu ấn cá nhân thông qua ba yếu tố dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Theo anh, các bạn trẻ nên chủ động thử sức ở nhiều mảng khác nhau trong lĩnh vực để tìm ra điều mình thật sự yêu thích, đồng thời sẵn sàng nhận việc và chịu trách nhiệm với những lựa chọn của bản thân. Đó cũng là cách để mỗi người trưởng thành và từng bước khẳng định vị trí của mình trong môi trường nghề nghiệp nhiều cạnh tranh.
Hai diễn giả và sinh viên cùng chia sẻ về thương hiệu cá nhân, cách vượt qua thử thách trong công việc
Bàn về việc xây dựng hình ảnh cá nhân trong công việc, chị Bích Trâm nhấn mạnh rằng những giá trị riêng không đến từ lời nói mà được tạo nên qua từng dự án, từng chiến dịch cụ thể. Khi làm việc, hãy để khách hàng và đồng đội nhìn thấy rõ điểm mạnh, cá tính và lợi thế riêng mà bạn mang lại. Việc chủ động đưa sở trường và đam mê vào các hoạt động chuyên môn không chỉ giúp công việc hiệu quả hơn mà còn khiến những người đồng hành ghi nhớ và mong muốn tiếp tục hợp tác trong các dự án tiếp theo.
Cùng với những câu chuyện truyền cảm hứng, các anh chị cũng thẳng thắn chia sẻ cách đối diện với cảm giác tiêu cực khi nhận những phản hồi chưa tích cực từ khách hàng. Thay vì tự tạo áp lực cho bản thân, người làm Marketing cần học cách lắng nghe, trao đổi kỹ lưỡng để hiểu rõ mong muốn của đối tác để có những bước điều chỉnh và hoàn thiện sản phẩm tốt hơn. Hai diễn giả gửi gắm thông điệp rằng không ai có thể đi hết mọi ngóc ngách của lĩnh vực Marketing, bởi mỗi mảng đều có những nét đặc thù, đòi hỏi người làm nghề phải thử thách bản thân và tìm ra đâu là thế mạnh mà mình có thể phát triển.
TS. Châu Văn Thưởng nhấn mạnh vai trò của những buổi giao lưu thực tiễn trong quá trình học tập của sinh viên
Phát biểu tại chương trình, TS. Châu Văn Thưởng - Phó trưởng Khoa nhấn mạnh vai trò của những buổi giao lưu thực tiễn trong quá trình học tập của sinh viên. Theo thầy: “Thông qua những chia sẻ về kỹ năng, kiến thức cần trang bị cũng như trải nghiệm làm việc thực tế tại doanh nghiệp của anh chị đi trước, các em sinh viên sẽ có thêm góc nhìn rõ ràng hơn về nghề nghiệp, từ đó định hướng được con đường phát triển phù hợp cho bản thân sau này.”
Tin: Mỹ Lam
Ảnh: Anh Khoa
TT. Truyền thông