Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật

Buổi tập huấn “Kết hợp sử dụng giáo trình Marugoto và Web Minato” do Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức ngày 25/4 đã giúp giảng viên VJIT nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng đa dạng của sinh viên.
 
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 10
VJIT tổ chức tập huấn về kết hợp sử dụng giáo trình Marugoto và Web Minato
 
Chương trình tập huấn có sự tham gia của 
TS. Nguyễn Thị Hạnh Thục - Cố vấn VJIT. 

Phát biểu mở đầu, ThS. Nguyễn Thị Thanh Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Nhật ngữ HUTECH gửi lời chào đến chuyên gia Kurita Emiko và toàn thể giảng viên tham dự. Cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cập nhật và đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng đa dạng của sinh viên, đồng thời bày tỏ kỳ vọng vào hiệu quả ứng dụng mô hình kết hợp giữa Minato và giáo trình Marugoto tại VJIT.
 
Mở đầu nội dung buổi tập huấn, cô Kurita Emiko - chuyên gia JF (Japan Foundation) đã giới thiệu tổng quan về trang web JF Japanese e-Learning Minato. Là một nền tảng học tiếng Nhật trực tuyến do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) phát triển, Minato giúp người học trên toàn thế giới tiếp cận tiếng Nhật một cách dễ dàng và hiệu quả. Với giao diện thân thiện, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt, Minato mang đến đa dạng các khóa học phù hợp với nhiều trình độ, từ sơ cấp đến trung cấp cho các học viên.

 
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 28
Cô Kurita Emiko - chuyên gia JF là diễn giả tập huấn
 
Chia sẻ về việc kết hợp giữa e-Learning và lớp học trực tiếp, cô Kurita Emiko cho biết có hai cách tiếp cận gồm học đảo ngược (flipped learning) và học pha trộn (blended learning). Ở lớp học đảo ngược, sinh viên lĩnh hội kiến thức tại lớp học, sau đó giảng viên tổ chức các hoạt động để áp dụng kiến thức đã học ngay tại lớp. Trong khi đó với lớp học pha trộn, đây là sự kết hợp giữa học trực tiếp (tương tác với giáo viên, luyện phát âm, thực hành giao tiếp, tham gia các hoạt động nhóm) và học trực tuyến (người học có thể ôn bài, làm bài tập, học từ vựng, ngữ pháp thông qua nền tảng e-learning như Minato, Quizlet, hoặc Google Classroom).
 
Thực hành ngay tại buổi tập huấn, giảng viên VJIT thảo luận theo nhóm để chỉ ra các ưu, nhược điểm của các khoá học trên Minato. Các thầy cô cũng trao đổi về các thuận lợi trong việc tích hợp nội dung học tập từ nền tảng trực tuyến Minato vào hệ thống giáo trình Marugoto. Qua đó, đề xuất nhiều ý tưởng sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy như xây dựng lộ trình học tập cá nhân hóa cho từng nhóm sinh viên dựa trên tiến độ học Minato, sử dụng các bài luyện tập trên nền tảng để hỗ trợ kiểm tra đánh giá thường xuyên, hoặc tổ chức các buổi thảo luận nhóm dựa trên chủ đề văn hóa từ các bài học trong giáo trình Marugoto.

 
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 42
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 47 Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 49
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 50
Các giảng viên tìm hiểu, thảo luận về công cụ và kinh nghiệm giảng dạy tiếng Nhật

Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 58
Buổi tập huấn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Nhật tại VJIT
 
Cô Kurita Emiko cũng chia sẻ đến giảng viên VJIT các nền tảng học tiếng Nhật trực tuyến khác như trang web Irodori - bộ tài liệu học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu, tập trung vào giao tiếp cơ bản trong đời sống hàng ngày, Minna no Can-do Site - trang tổng hợp các mục tiêu giao tiếp (Can-do) giúp người học đánh giá khả năng sử dụng tiếng Nhật trong các tình huống thực tế,… Từ đó, giảng viên có thêm đa dạng công cụ để tăng tính linh hoạt và cá nhân hóa trong quá trình giảng dạy, xây dựng bài học sát với năng lực và nhu cầu thực tế của người học. Đây được xem là bước đệm quan trọng để VJIT tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Nhật, góp phần tạo nên môi trường học tập hiện đại cho sinh viên.

Tin: Hoài Như
Ảnh: Ngọc Duy
TT. Truyền thông
14625077
Các tin khác
ISVS-14: Kiến trúc bản địa, tri thức địa phương và những hướng đi mới cho thiết kế Trong dòng chảy mạnh mẽ của toàn cầu hóa và đô thị hóa, các nghiên cứu về di sản bản địa ngày càng cho thấy vai trò thiết yếu như một nền tảng tri...
[Video] Nhìn lại những dấu ấn đặc biệt của kỳ thi OLP’25, OlpAI’25, Procon’25 và ICPC Asia HCMC 2025 tại HUTECH 5 ngày diễn ra kỳ thi OLP’25, OlpAI’25, Procon’25 và ICPC Asia HCMC 2025 đã khiến HUTECH trở thành một điểm hẹn công nghệ sôi động hơn bao giờ hết.
Khoa Tài chính - Thương mại kết nối doanh nghiệp, mở rộng "giảng đường thực tiễn" và thúc đẩy khởi nghiệp sinh viên Không dừng lại ở kết nối hợp tác, buổi làm việc giữa Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và các doanh nghiệp, đại...
[Video] Khơi dậy tiềm năng công nghệ qua Hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục” Với quy mô cấp quốc gia, Hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục” đã thu hút sự quan tâm lớn của giới học thuật khi tiếp nhận 113 tham...
HUTECH làm việc với JAMWEI, mở rộng hợp tác đào tạo và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Với mong muốn nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh hoạt động hội nhập quốc tế, ngày 16/12, Khoa Nhật Bản học Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
HUTECH thông báo mua Bảo hiểm y tế - Đợt bổ sung năm học 2025-2026 từ nay đến 29/12 Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chưa thực hiện mua Bảo hiểm y tế (BHYT) năm học 2025-2026 cần nhanh chóng hoàn thành việc mua...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×