HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa

[HUTECH's Portrait - Kỳ 19]
 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 13
 

“Giây phút nghe tin mình được giải Nhất, em chỉ cảm thấy không thể tin được, và thật là vinh dự, vinh dự vô cùng!” – Nguyễn Trọng Minh Hồng Phước, một trong ba chủ nhân của giải Nhất Khối Phần mềm nguồn mở chia sẻ về giải thưởng mà các bạn đã nỗ lực hết mình để đạt được. Giải thưởng dành tặng cho đam mê không ngừng nghỉ của các chàng trai Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 23


Cùng nhau, các bạn đã giành được giải thưởng xứng đáng cho niềm tin, kỳ vọng và những khát khao mà bản thân luôn hướng đến.
 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 31
 

Thành viên của nhóm PKK gồm Lê Duy Khánh (15LDTH04), Trần Anh Khôi (15LDTH01) và Nguyễn Trọng Minh Hồng Phước (15LDTH04). Đã từng góp mặt trong không ít cuộc thi học thuật do khoa Công nghệ thông tin HUTECH tổ chức hoặc đề cử các bạn tham gia trước đó, tuy nhiên, Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018 mới là lần đầu tiên hợp tác làm việc của ba chàng trai tài năng này.

Đến với cuộc thi được mệnh danh là một trong những sân chơi học thuật uy tín nhất của sinh viên Công nghệ thông tin với gần 1.000 thí sinh từ 80 đơn vị giáo dục trên cả nước tham gia, Minh Phước, Anh Khôi và Duy Khánh đã mang theo toàn bộ hành trang tri thức, kinh nghiệm bản thân có được từ nhiều cuộc thi trước đó để có thể cạnh tranh cùng các đội bạn. Tuy nhiên, khó khăn vẫn là điều không tránh khỏi, khi những kiến thức về dự án mẫu, thị trường, con người, các yếu tố bên lề của các bạn không thể so sánh được với những đội thi dày dặn kinh nghiệm, am hiểu thị trường bản địa hơn.

 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 50
 

Những khó khăn khách quan, chủ quan đã được Anh Khôi, Duy Khánh và Hồng Phước khắc phục để mang về một giải Nhất đầy tự hào, vinh dự cho không chỉ khoa Công nghệ thông tin, mà còn là cả HUTECH. Đó hoàn toàn nhờ vào sự chung sức hết mình của các bạn. Có lẽ, đây cũng là một trong những may mắn khi có được sự kết hợp của bộ ba… như mơ với Minh Phước tràn đầy đam mê đến quên cả áp lực, Duy Khánh có thừa kinh nghiệm để tính toán từng bước đi hợp lý nhất cho đội mình và một Anh Khôi hoạt bát, năng nổ, tràn đầy niềm tin vào cái tên HUTECH trên áo.
 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 61
 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 67 Cả Duy Khánh và Minh Phước cũng đều đồng ý rằng đây là kỷ niệm đáng nhớ, không bao giờ quên được khi các bạn góp mặt tại cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018.

 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 76
 

Trở về từ một trong những cuộc thi uy tín nhất dành cho sinh viên Công nghệ thông tin cả nước với một giải thưởng đáng ngưỡng mộ, các chàng trai PKK lại tiếp tục hành trình chinh phục niềm đam mê với những con số và những phần mềm.

Được “đưa lối” từ khá sớm để đến với thế giới của những con số, máy tính và công nghệ, Minh Phước đã… định sẵn con đường Công nghệ thông tin của mình từ những năm lớp 10. Trong khi đó, Anh Khôi bẽn lẽn cho biết tình yêu của cậu bạn được nhóm lên từ một sở thích tưởng chừng rất… trẻ con đó là chơi game và mong muốn góp phần tạo ra một nền công nghiệp game lành mạnh, phát triển. Còn Duy Khánh cho biết, Công nghệ thông tin là… “mối duyên” nhất định trong lựa chọn và sự nghiệp tương lai của mình.
 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 91
 

Dù cho nguyên do như thế nào, những chàng trai tài năng của khoa Công nghệ thông tin HUTECH vẫn kiên định niềm tin và đam mê - đó là ngành Công nghệ thông tin đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trong khi Duy Khánh và Anh Khôi bận rộn với những chiến lược, kế hoạch để gây dựng dự án Startup cho riêng mình, Minh Phước lại tiếp tục cần mẫn với dự định trở thành người tiếp nối những người thầy trong khoa, “truyền lửa” cho thế hệ sau.
 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 95

 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 101
 

Chẳng có con đường nào trải toàn thảm nhung dễ dàng. Trước khi đến với một khởi đầu thuận lợi như hiện tại và những giải thưởng đáng tự hào, các chàng trai PKK cũng đều trải qua những thất bại đáng nhớ. Tuy nhiên, không khuất phục trước những thử thách, các bạn đều đã tìm được cách hóa giải khó khăn và tự tin bước đến vạch xuất phát đáng ngưỡng mộ như hiện tại. Điều cốt lõi nhất, chính là sự đam mê học hỏi, nỗ lực tìm tòi không ngừng nghỉ trong suốt hành trình học tập tại HUTECH của các bạn. Nói như ThS. Dương Thành Phết – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin: “Các thầy chỉ là “người khơi lò” lên thôi, chứ “lửa” với nghề đã cháy sẵn trong chính các bạn rồi”.
 

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 112
 

Giải Nhất Khối Phần mềm nguồn mở tại Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018 không chỉ là giải thưởng trao tặng sức “chiến đấu” quyết liệt của các chàng trai tại đấu trường Công nghệ thông tin uy tín này, đó còn là giải Nhất dành tặng cho đam mê các bạn dành cho Công nghệ thông tin và hành trình theo đuổi đam mê ấy.

HUTECH's Portrait - Giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018: Đam mê, nỗ lực và hơn thế nữa 119

Chúc mừng cho sự đam mê và nỗ lực của Khánh, Khôi, Phước!

Thực hiện: Phương Trinh
Ảnh: Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

 

Các bài viết cùng chuyên mục: 
14573353
Các tin khác
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×