HUTECH's Portrait - Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới!

[HUTECH's Portrait] - Kỳ 18


HUTECH's Portrait - Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới! 13

 

Dẫn đầu về điểm số của Ban giám khảo trong cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho Hoa hậu H’Hen Niê tại Miss Universe 2018, Phố cổ của chàng sinh viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH Nguyễn Đình Thuận đang tiến rất gần đến cơ hội bước ra đấu trường quốc tế, trên sân khấu của cuộc thi nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh.
 

HUTECH's Portrait - Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới! 20

 

Ở thời điểm nước rút hiện tại, Đình Thuận vẫn miệt mài với Phố cổ của mình. Trong tất bật công việc của một nhà thiết kế nỗ lực chăm chút cho đứa con tinh thần của mình đến từng đường kim mũi chỉ, “Thuận đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi thực hiện dự án này,” cậu bạn cho biết.


 

HUTECH's Portrait - Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới! 34


Nói đến Phố cổ, khán giả nghĩ về một thiết kế hoành tráng với sắc đen huyền bí. Nhưng có trò chuyện với Thuận mới cảm nhận được rằng, thiết kế ấy trước hết là một minh chứng rằng Nguyễn Đình Thuận sinh ra để... thuộc về thời trang. Nhiều người khi nhìn bản phác thảo thiết kế Phố cổ ắt hẳn đã mường tượng đến một quá trình dài xây dựng ý tượng, phác thảo và chỉnh sửa để cho ra hình ảnh của cả một di sản văn hóa Hội An lộng lẫy đậm chất Việt Nam như vậy. Thế nhưng, tất cả với Đình Thuận chỉ đơn giản là: “Trong lúc mình đang bế tắc ý tưởng thì chính những nét vẽ nguệch ngoạc đã tạo cho mình cảm hứng khi hình ảnh Hội An hiện diện một cách tình cờ trên giấy. Và... mình cứ phát triển ra bản vẽ thôi!

 

HUTECH's Portrait - Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới! 52
 

 

Hai ngày, đấy là tất cả thời gian Đình Thuận cần để mang bản phác thảo Phố cổ đến với cuộc thi Thiết kế trang phục cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tại Miss Universe 2018. Cứ như Phố cổ đã dần tượng hình từ rất lâu trong lòng cậu sinh viên, chỉ để chờ ngày hiện lên trang giấy.

 

HUTECH's Portrait - Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới! 69

 

Phác thảo không khó, nhưng khó khăn là khi hiện thực hóa ý tưởng của mình - trong bận rộn của một sinh viên năm cuối, trong “checklist” rất dài những công việc thực tập và cả trong những hạn chế về kinh phí, kinh nghiệm... bởi dù sao Thuận cũng chỉ mới là một sinh viên chưa rời ghế giảng đường. Nhưng với “trăm phần trăm” tâm huyết mà Đình Thuận đã dành trọn cho Phố cổ, rất nhiều người đặt kỳ vọng và niềm tin rằng thiết kế sẽ giành chiến thắng và mang đến một diện mạo ấn tượng cho nhan sắc Việt - thời trang Việt - văn hóa Việt tại đấu trường quốc tế. Điều này sẽ là tiền đề rất lớn, để tên tuổi và tài năng của cậu sinh viên trẻ tiếp tục bay cao tại cả thị trường Việt Nam lẫn thế giới.

 

HUTECH's Portrait - Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới! 82

 

Đình Thuận đã từng chia sẻ về lựa chọn ngành Thiết kế thời trang của mình. Rằng khi chọn trường, chọn ngành đại học, trong khi bạn bè ai cũng nộp vài hồ sơ “dự phòng” thì Thuận quyết liệt đến mức “sẽ không học một ngành nào khác ngoài thời trang”. Trước khi Phố cổ làm nao lòng người yêu thời trang, cậu sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH cũng ít nhiều khẳng định mình khi đoạt giải tìm kiếm tài năng thiết kế thời trang năm 2017 do Học viện thời trang FDA tổ chức, Top 30 cuộc thi thiết kế thời trang Cotton USA 2017...

 

Mang đam mê và tình yêu tràn trề vào đứa con tinh thần mà mình đang thực hiện, chàng sinh viên năm cuối ngành Thiết kế thời trang HUTECH không giấu khát khao được nâng tầm bản sắc Việt đến với bạn bè năm châu: “Bản thân mình rất yêu quý những giá trị đẹp đẽ của văn hóa Việt, sau Phố cổ, nếu có cơ hội, mình vẫn tràn đầy hứng thú và tâm huyết cho những bộ Quốc phục tiếp theo của Việt Nam tại các đấu trường quốc tế”.

 

HUTECH's Portrait - Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới! 106

 

Mong muốn này của Thuận hoàn toàn không phải viển vông, khi mà dưới bàn tay khéo léo của bạn, bản vẽ phác thảo rồi cả sản phẩm hoàn thiện của Phố cổ đều đã thành hình một cách xuất sắc khiến cho đông đảo khán giả trầm trồ. Sự tỉ mỉ, tinh tế trong từng công đoạn thể hiện chuyên môn cao và cả sự am hiểu để chọn ra những chất liệu phù hợp nhất cho thiết kế hoành tráng này.
 

HUTECH's Portrait - Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới! 119

 

Hiện tại, Phố cổ của Đình Thuận đã nhận được những đánh giá tích cực từ Hội đồng Giám khảo cũng như sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng. Có lẽ, đây là những động lực mạnh mẽ nhất, để chàng sinh viên năm cuối ngành Thiết kế thời trang HUTECH kiên trì hơn với đam mê của mình. Mong rằng, sau Phố cổ, sẽ còn nhiều hơn những giá trị đẹp đẽ của văn hóa Việt được nâng tầm từ “niềm hạnh phúc” giản đơn của Đình Thuận - thiết kế thời trang.

 
Từ ngày 05/11 đến 07/11, Phố cổ sẽ bước vào chặng đua cuối cùng quyết định bộ Quốc phục đồng hành cùng Hoa hậu H’Hen Niê tại đấu trường Miss Universe 2018. 40% điểm số dành cho “Phố cổ” sẽ được tính từ sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng dành cho thiết kế này.
Các HUTECH-ers hãy cùng nhau “tiếp lửa” cho Phố cổ đến với Miss Universe 2018 bằng cách bình chọn trực tiếp cho thiết kế của Thuận TẠI ĐÂY nhé!

Thực hiện: Phương Trinh - Duy Long
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

 
Các bài viết cùng chuyên mục: 
14572532
Các tin khác
HUTECH long trọng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập: Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao Sáng nay (26/4), HUTECH tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2024), đánh dấu cột mốc gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, mở ra...
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của HUTECH. Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy,...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×