HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018

Năm 2018 là một năm đáng nhớ đối với đại gia đình Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) khi hàng loạt giải thưởng lớn trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học (NCKH) và Khởi nghiệp sinh viên được trao tặng - ghi nhận xứng đáng cho sự cố gắng hết mình của tập thể thầy cô và sinh viên Nhà trường. Hãy cùng Ban biên tập Website nhìn lại một năm tràn đầy tin vui và ghi dấu những trưởng thành của HUTECH trên “mặt trận” NCKH và khởi nghiệp nhé!

 

HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 7

1. “Đại thắng” tại Giải thưởng sinh viên NCKH cấp Bộ 2018

Thành tích đầu tiên của Sinh viên HUTECH phải kể đến loạt giải thưởng cao tại Giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khoa học Công nghệ dành cho Giảng viên trẻ trong các Cơ sở giáo dục Đại học” năm 2018 do Bộ GD&ĐT tổ chức. Cùng với 10 giải thưởng xuất sắc gồm 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 02 giải Ba, 04 giải Khuyến khích, Viện khoa học Ứng dụng HUTECH còn vinh dự nhận được bằng khen của Bộ GD&ĐT về thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hoạt động NCKH sinh viên.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 18

2. “Cú đúp” sáng tạo tại Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2018

Là giải thưởng danh giá do Báo Doanh nhân Sài Gòn tổ chức với sự đồng hành của các doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực, Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2018 – mùa giải thứ 8 đã ghi nhận 02 đại diện của HUTECH với “cú đúp” giải thưởng: 01 giải Nhì - Đề tài “Quán ăn không gian sử Việt” của nhóm sinh viên Đoàn Minh Tân và Nguyễn Tấn Phát (Khoa Quản trị kinh doanh) và 01 giải Ba thuộc về đề tài “Trà búp thanh long Đức Thuận” của nhóm Sinh viên Mã Phú Cường (Viện Khoa học Ứng dụng) và Trần Lê Mỹ Quỳnh, Trương Hoàng Phúc (Khoa Quản trị kinh doanh). Tự hào hơn, bên cạnh giải Nhì, đề tài “Quán ăn không gian sử Việt” còn nhận thêm giải “Làm việc nhóm hiệu quả nhất” và nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Chủ nhân đề tài, hai bạn Nguyễn Tấn Phát và Đoàn Minh Tân, xuất hiện trên kênh Truyền hình quốc hội và được chọn tham gia hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi 2018.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 29
 
Qua 8 năm tổ chức, Giải thưởng tài năng Lương Văn Can luôn là ước mơ của nhiều tài năng trẻ đam mê khởi nghiệp và là cầu nối để thế hệ doanh nhân đi trước chia sẻ kiến thức cho lớp trí thức trẻ - sinh viên các trường đại học trên cả nước.

3. “Loạt” giải thưởng ấn tượng tại Euréka 2018

Tại Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng sinh viên NCKH cấp Thành Éureka 2018 được tổ chức vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua, sinh viên HUTECH đã gây ấn tượng mạnh khi gặt hái được 07 giải thưởng: 01 giải Nhất và 06 giải Khuyến khích. Các đề tài đạt giải trải dài trên nhiều lĩnh vực được xã hội quan tâm như: Nông - Lâm - Ngư nghiệp, Công nghệ Hóa - Dược, Công nghệ thực phẩm, Tài nguyên - Môi trường và Kinh tế. Những thành tích đáng tự hào này thêm một lần nữa khẳng định sự năng động và chủ động trong Nghiên cứu khoa học của sinh viên HUTECH.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 42

4. Top 3 cuộc thi thiết kế Quốc phục cho Hoa hậu H’Hen Niê tham dự Miss Universe 2018

Dẫn đầu về điểm số từ Hội đồng Giám khảo và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, tác phẩm "Phố cổ" của Nguyễn Đình Thuận - sinh viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH đã xuất sắc lọt vào top 3 chung cuộc tại cuộc thi thiết kế Quốc phục đồng hành cùng Hoa hậu H’Hen Niê tại Miss Universe 2018.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 45
 
Được đánh giá cao về mặt chuyên môn, kỹ thuật cũng như tạo hình thẩm mỹ bắt mắt, lồng ghép được vẻ đẹp của Phố cổ Hội An nên thơ cùng chiếc áo dài của người phụ nữ Việt, “Phố cổ” của Nguyễn Đình Thuận đã “thắp đèn” cho cả ước mơ và nhiệt huyết của không chỉ sinh viên HUTECH mà còn của đông đảo các bạn trẻ yêu thời trang và đang ấp ủ khát khao chinh phục đam mê này.
 
5. Xuất sắc giành 02 giải thưởng Loa thành 2018

Liên tục đạt các giải thưởng cao liên quan đến lĩnh vực Kiến trúc của Sinh viên cả nước, tại Lễ tổng kết trao giải của “Giải thưởng Loa thành năm 2018”, sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã xuất sắc giành 01 giải Ba và 01 giải Hội đồng. Chủ nhân của giải thưởng này thuộc về sinh viên Phan Công Long và sinh viên Nguyễn Minh Lý. Cả hai đồ án đều được hướng dẫn bởi ThS.KTS. Trần Anh Đào với nhiều lời khen, đánh giá tốt từ Hội đồng Giám khảo.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 58
 
“Giải thưởng Loa thành” do Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, Trung ương Đoàn chủ trì, là sân chơi dành cho các sinh viên có đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất thuộc các lĩnh vực Xây dựng và Kiến trúc - Quy hoạch trên cả nước. Để tham gia sân chơi này, đồ án tốt nghiệp của sinh viên phải có điểm bảo vệ từ 8.0 trở lên, đồng thời sinh viên phải có điểm trung bình toàn khoá không dưới 7.0.

6. Giải Nhất khối Phần mềm nguồn mở tại Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018

Trong năm 2018, lĩnh vực Công nghệ thông tin ghi nhận nhiều hoạt động và giải thưởng dành cho sinh viên HUTECH, trong đó, nổi bật nhất là Giải Nhất Khối Phần mềm nguồn mở Giải thưởng Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2018 - của các bạn Nguyễn Trọng Minh Hồng Phước, Lê Duy Khánh, Trần Anh Khôi đến từ khoa Công nghệ thông tin.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 71
 
Trong khi đó, tại Khối chuyên tin, bạn Huỳnh Huy Tuấn cũng thuộc khoa Công nghệ thông tin HUTECH xuất sắc giành được giải Khuyến khích, tiếp tục ghi tên mình vào bảng thành tích vẻ vang của khoa Công nghệ thông tin tại các cuộc thi học thuật năm nay.

7. Giải Nhất thuyết phục tại sân chơi công nghệ danh giá “Idea Hunter 2018”

Đầu tháng 10, HUTECH lại tiếp tục đón tin vui từ sân chơi công nghệ với quy mô quốc tế “Idea Hunter 2018” khi bạn Lê Duy Khánh (Khoa Công nghệ thông tin) đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh mẽ để cùng đồng đội giành lấy giải Nhất – “The Champion” và cả cơ hội triển lãm dự án của mình tại Tuần lễ Công nghệ Nhật Bản 2018.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 84
 
“Idea Hunter 2018” là cuộc thi nhận được sự đầu tư của các công ty Công nghệ Nhật Bản như DokiDoki, Groove Works, Fanvader,... Còn “chiếc vé” tham dự và triển lãm dự án tại IT Japan Week 2018 có sức hút mãnh liệt đối với vô số các thí sinh tiềm năng, nhiệt huyết, trong đó có cả những đội chuyên nghiệp, những thành viên của các công ty Công nghệ tiếng tăm. Và với chiến thắng của mình, Duy Khánh và bạn đồng hành đã khẳng định được khả năng của bản thân, thuyết phục được Hội đồng Giám khảo với dự án “Sổ tay lưu trữ Bệnh án áp dụng Blockchain và AI” sáng tạo và đầy đột phá.

8. Gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Sáng tạo sinh viên 2018

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạo 2018, diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Triển lãm Sáng tạo Sinh viên 2018 là nơi trưng bày những mô hình, ý tưởng sáng tạo của cá nhân, tập thể tiêu biểu trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật,… của 47 đơn vị trên toàn thành phố Hồ Chí Minh.
Đến với Triển lãm, sinh viên HUTECH gây ấn tượng mạnh với 16 sản phẩm sáng tạo, gồm 10 sản phẩm của Viện Khoa học ứng dụng, 05 sản phẩm của Viện Kỹ thuật và 01 sản phẩm của Khoa Quản trị kinh doanh.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 98
 
Những sản phẩm “cộp mác” HUTECH đều là kết quả từ quá trình NCKH của thầy và trò HUTECH, trong đó, nhiều sản phẩm từng đạt giải cao tại các sân chơi học thuật và khởi nghiệp như Bột đạm giàu astaxanthin (giải Nhất Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp bộ 2018), Bánh tráng làm từ gạo màu (giải Nhì Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp bộ 2018), Tranh vảy cá (giải Ba cuộc thi “Tôi, khởi nghiệp 2017”),…

9. Giải Nhất tại Hội nghị “An toàn dinh dưỡng và An ninh lương thực” 2018

Với công trình “Thu nhận bột đạm giàu astaxanthin từ phế liệu đầu tôm sú Penaeus monodon bằng protease và lipase kết hợp” của nhóm các sinh viên Huỳnh Hoa Nhi, Hồ Thị Kim Thu, Nguyễn Đăng Khôi và Nguyễn Hùng Nam do TS. Nguyễn Lệ Hà hướng dẫn đã được trao Giải Nhất và đề tài “Nghiên cứu chế biến mứt dẻo từ thịt quả chôm chôm java” của nhóm các sinh viên Nguyễn Thị Thúy Ly, Nguyễn Thị Mỹ Tiên và Nguyễn Thị Cẩm Tiên do ThS. Huỳnh Phương Quyên hướng dẫn đạt giải Khuyến Khích, HUTECH tiếp tục gặt hái thắng lợi sau những nỗ lực không ngừng nghỉ trong lĩnh vực NCKH. Các đề tài đều được đánh giá có tính ứng dụng thực tiễn cao, nhất là trong quá trình sản xuất lương thực và kiếm soát an toàn dinh dưỡng theo định hướng phát triển bền vững hiện nay.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 111

10. Dự án độc đáo giành 02 giải thưởng tại “Tôi, khởi nghiệp” 2018

Được phối hợp tổ chức bởi CLB Khởi nghiệp FIC, Hội sinh viên ĐH Ngân hàng TP.HCM, Nhà Văn hóa sinh viên TP.HCM và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, “Tôi, khởi nghiệp” là sân chơi khuyến khích sáng tạo và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Tại đây, dự án “Dịch vụ giải khát và nghỉ trưa NAP” đến từ nhóm sinh viên Lê Huỳnh Quốc Cường, Nguyễn Duy Tùng, Tống Thị Ngọc Hiền, Lê Nguyễn Quốc Khánh và Lê Ngọc Biết khoa Quản trị kinh doanh HUTECH được Ban tổ chức chọn trao giải Khuyến khích và giải Dự án ấn tượng nhất do Hội đồng Mentors gồm nhiều doanh nhân uy tín bầu chọn.

 
HUTECH & 10 thành tích nổi bật về NCKH và khởi nghiệp năm 2018 122

Một năm “thắng lợi” trên hành trình NCKH, khởi nghiệp đã mang lại sự phấn khởi, động lực dồi dào cho thầy và trò HUTECH. Hơn bao giờ hết, những “ngọn lửa” đam mê sẽ ngày càng cháy sáng mạnh mẽ hơn tại mái trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Thành tích hôm nay sẽ là tiền đề để thầy và trò HUTECH tiếp tục nỗ lực, phấn đấu và thành công hơn nữa trong năm mới 2019.

Thực hiện: Bích Liên - Phương Trinh
Ảnh: Minh Thông & Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14573744
Các tin khác
PGS.TS. Võ Đình Bảy - Phó Hiệu trưởng HUTECH tham gia Hội đồng bình chọn Giải thưởng Sao Khuê 2024 Vừa qua, vòng Thuyết trình Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức đã diễn ra tại...
“Xuýt xoa” nhan sắc nữ sinh HUTECH tại loạt sân chơi sắc đẹp quy mô Nữ sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi liên tục “làm mưa làm gió” tại các sân chơi sắc đẹp quy mô,...
Viện Công nghệ Việt - Nhật đón tiếp và làm việc cùng Công ty TNHH FPT Software (FSOFT) Với mục đích mở rộng bản đồ hợp tác doanh nghiệp, mang đến nhiều cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên, vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)...
Sinh viên HUTECH cùng sinh viên Marquette University (Mỹ) tìm hiểu về các vấn đề kinh tế - chính trị - pháp luật Việt Nam Ngày 15/3, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Vietnam Economy, Politics and Legal Issues” nhằm giúp...
Khoa Hàn Quốc học HUTECH gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Myongji (Hàn Quốc) Ngày 15/3, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Đại học Myongji (Hàn Quốc), mở ra nhiều cơ hội hợp tác đào tạo và trao đổi...
[Video] Hơn 5.200 đầu việc hấp dẫn cho sinh viên tại “HUTECH Career Day 2024” Ngày 15/3, đông đảo sinh viên HUTECH có dịp “săn” hàng ngàn đầu việc hấp dẫn tại Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế - “HUTECH Career Day 2024” do...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×