HUTECH's Portrait: TS. Trần Tuấn Nam - “Tôi ấm lòng vì có thể mang lại cảm hứng tích cực cho sinh viên HUTECH”

[HUTECH's Portrait - Kỳ 22] 


Cuộc thi Sáng tạo Sinh viên IDEA - X 2019 do khoa Xây dựng - trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức đã khép lại với những thành công ngoài mong đợi và nhiều cung bậc cảm xúc. Bên cạnh những khoảnh khắc tỏa sáng của các thí sinh, hình ảnh Ban tổ chức (BTC) lặng lẽ cần mẫn chuẩn bị cho từng công đoạn để mang đến cuộc thi thành công tốt đẹp đã để lại nhiều ấn tượng cho sinh viên - giảng viên tham dự cuộc thi. Một trong những thành viên thầm lặng đó phải nhắc đến TS. Trần Tuấn Nam - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - Phó trưởng khoa Xây dựng HUTECH.
 

HUTECH's Portrait: TS. Trần Tuấn Nam - “Tôi ấm lòng vì có thể mang lại cảm hứng tích cực cho sinh viên HUTECH” 17

 

Được biết, TS. Trần Tuấn Nam chính là người “khơi mào” cuộc thi IDEA - X, vì vậy thầy cũng là người dành nhiều tình cảm và tâm huyết cho sân chơi sáng tạo này hơn bất cứ ai. Không chỉ là người truyền cảm hứng cho các thí sinh và học trò, thầy còn là người âm thầm dõi bước, tự mình tìm kiếm những hướng đi phát triển hơn cho cuộc thi ngày một mở rộng và thành công hơn.
 

HUTECH's Portrait: TS. Trần Tuấn Nam - “Tôi ấm lòng vì có thể mang lại cảm hứng tích cực cho sinh viên HUTECH” 24
 






Có lẽ ấn tượng lớn nhất đầu tiên khi gặp gỡ TS. Trần Tuấn Nam là chất “nghệ sĩ” truyền cảm hứng, sự giản dị và chân thật đến bất ngờ. Không chút ngần ngại, thầy cởi mở chia sẻ về những kỷ niệm khó quên trong thời gian tổ chức sân chơi IDEA-X. Đó là một hành trình rất nhiều thăng trầm. Khi mới ra đời, cuộc thi không nhận được sự hưởng ứng nhiều của sinh viên và giảng viên, các khâu chuẩn bị chương trình cũng mơ hồ, chưa biết phải bắt đầu công việc từ đâu. Nhiều cung bậc cảm xúc lẫn lộn, khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng với tâm huyết và quyết tâm dành cho “đứa con tinh thần” của mình, thầy đã tìm mọi cách để bù đắp từng khuyết điểm, từng chút một xây dựng cuộc thi hoàn thiện hơn.

 

HUTECH's Portrait: TS. Trần Tuấn Nam - “Tôi ấm lòng vì có thể mang lại cảm hứng tích cực cho sinh viên HUTECH” 39

 

TS. Trần Tuấn Nam cũng từng thổ lộ: “Điều may mắn nhất là khi tổ chức cuộc thi IDEA-X, tôi đã được Nhà trường hỗ trợ tích cực về mặt phòng ốc, trang thiết bị và công tác truyền thông, còn những khó khăn, tôi hóa giải bằng tâm huyết và sự chu đáo của bản thân. Từ đó, tôi đã thực hiện được những điều mình mong muốn như kêu gọi nhiều Nhà tài trợ cho cuộc thi, vận động được các thầy cô cùng các em sinh viên góp sức làm nên thành công chung của tất cả”.

 

Sau hai mùa tổ chức, cuộc thi từ chỗ chỉ là sân chơi học thuật sáng tạo dành riêng cho sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng của HUTECH thì nay đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của sinh viên nhiều trường Đại học khu vực phía Nam.
 


HUTECH's Portrait: TS. Trần Tuấn Nam - “Tôi ấm lòng vì có thể mang lại cảm hứng tích cực cho sinh viên HUTECH” 54

 







Với TS. Trần Tuấn Nam, những thành tích tốt đẹp của sinh viên cùng với những câu chuyện phía sau có lẽ chính là thành công lớn nhất mà kỳ thi IDEA-X 2019 mang lại. Nói về thành quả sau cuộc thi, thầy xúc động chia sẻ: “Rất nhiều thầy cô từ các trường bạn (như ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Công nghệ SG) hào hứng đến tham dự, chủ động quan sát học hỏi kinh nghiệm tổ chức, ngồi lại đến tận khi kết thúc chương trình, chia sẻ những lời cảm ơn khiến tôi rất ấm lòng”.
 

HUTECH's Portrait: TS. Trần Tuấn Nam - “Tôi ấm lòng vì có thể mang lại cảm hứng tích cực cho sinh viên HUTECH” 71
Thành công của IDEA-X 2019 là thành công của một tập thể, một "đầu tàu" - niềm tự hào lớn lao của thầy Tuấn Nam đối với sinh viên của mình. 

 

Không chỉ với thí sinh và các thầy cô Giảng viên, việc các thành viên của BTC (chủ yếu là các bạn sinh viên tình nguyện HUTECH) tích lũy được nhiều điều hữu ích sau một chương trình thành công cũng là điều khiến thầy Nam vui lòng. Với thầy đó chính là nguồn cảm hứng, động lực mới để thầy tiếp tục trao trách nhiệm cho một thế hệ trẻ kế tiếp với những chuỗi hoạt động về sau. Có lẽ, nhiều thành công như vậy là điều thầy luôn mong chờ, nhưng rực rỡ được như IDEA-X là điều thực sự bất ngờ. Và thầy Tuấn Nam cũng chia sẻ đang ấp ủ nhiều dự định mới mẻ hơn, dự kiến sẽ triển khai sớm nhất để mang đến nhiều sân chơi tài năng cho sinh viên HUTECH. Hy vọng những sân chơi này sẽ tiếp tục là nơi để các bạn sinh viên dưới mái nhà Đại học HUTECH sắc màu được tự do thể hiện sức sáng tạo của bản thân.

 

HUTECH's Portrait: TS. Trần Tuấn Nam - “Tôi ấm lòng vì có thể mang lại cảm hứng tích cực cho sinh viên HUTECH” 84

 







Từ cuộc thi học thuật sáng tạo IDEA-X, TS. Trần Tuấn Nam đã lan tỏa tinh thần và truyền cảm hứng của mình đến nhiều sinh viên khoa Xây dựng nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung. “Cảm hứng là để lan tỏa và cho đi” - và đối với sinh viên trong một môi trường năng động như HUTECH, việc cảm nhận được sự lan tỏa từ cảm hứng sáng tạo, sự hết mình đối với đam mê, sở thích và công việc là điều hữu ích nhất để các bạn được tiếp “lửa” trên hành trình theo đuổi ước mơ - đó cũng là điều thầy Tuấn Nam tự hào và hạnh phúc nhất.
 

HUTECH's Portrait: TS. Trần Tuấn Nam - “Tôi ấm lòng vì có thể mang lại cảm hứng tích cực cho sinh viên HUTECH” 99

 

Thầy chia sẻ: Trong quá trình cuộc thi diễn ra, tôi nhận thấy các bạn sinh viên luôn thể hiện quyết tâm cao độ và lăn xả hết mình để cho ra những ý tưởng độc đáo, thể hiện quá trình học hỏi, tìm tòi đối với đam mê mình đã lựa chọn. Tôi thực sự cảm kích về điều này và thấy mình cần dành nhiều tình cảm hơn để sự nỗ lực của các bạn được đền đáp xứng đáng. Không chỉ tại cuộc thi, mà trên Giảng đường HUTECH thường ngày, TS. Trần Tuấn Nam cũng là người luôn dành sự lắng nghe, trao đổi mỗi khi sinh viên có thắc mắc và đề xuất nhiều ý kiến sáng tạo cho Khoa. Trên trang cá nhân của mình, thầy cũng thường xuyên chia sẻ, gửi tâm thư, nhắn nhủ, dành sự quan tâm hết mình đến học trò, như một người anh lớn luôn sẵn sàng đồng hành cùng những đứa em của mình.

 

Một năm học với nhiều thành tích ấn tượng của HUTECH trong nhiều lĩnh vực đang dần khép lại. Giữa những thắng lợi rực rỡ ấy, TS. Trần Tuấn Nam và biết bao Giảng viên âm thầm khác cũng đang nỗ lực để “mùa hoa” của sinh viên ngày một rực rỡ hơn. Và “chuyến tàu” tri thức của sinh viên HUTECH sẽ ngày một vươn xa hơn với sự dẫn dắt, nâng đỡ nhiệt tình từ những “đầu tàu” nhiệt huyết như thầy Tuấn Nam.

14576440
Các tin khác
HUTECH ký kết MOU với 4 doanh nghiệp, rộng cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại Ngày 27/3, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với 4 đơn vị doanh...
[Video] Tài năng HUTECH tỏa sáng rực rỡ tại loạt sân chơi “khủng” Đúng với tinh thần “Work hard, Play hard”, sinh viên HUTECH không chỉ chăm chỉ học tập chuyên môn mà còn tích cực “bung xõa” mọi giới hạn tài năng...
HUTECH sôi nổi tổ chức Lễ khai mạc Dự án quốc tế cộng đồng Learning Express (LeX) Sáng 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Trường Singapore Polytechnic (SP) tổ chức Lễ khai mạc dự án quốc tế cộng đồng...
HUTECH khơi nguồn ý tưởng, tư duy sáng tạo cho học sinh THPT Thành phố Thủ Đức Ngày 24/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi tập huấn “Khởi nghiệp sáng tạo trẻ -...
Đoàn viên, thanh niên HUTECH long trọng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngày 26/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)...
Lễ trao bằng tốt nghiệp Tân Dược sĩ, Kỹ sư, Cử nhân HUTECH: tự tin vươn ra biển lớn, mang tri thức xây dựng tương lai Ngày 23/3, các Tân Dược sĩ, Kỹ sư, Cử nhân HUTECH đã chính thức tốt nghiệp. Với chủ đề “Hành trình con trưởng thành - Hạnh phúc của cha mẹ”, buổi...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×