HUTECH's Portrait - Gặp thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên vừa nhận nhiều học bổng từ các trường ĐH danh tiếng

[HUTECH's Portrait  - Kỳ 23] 

 

Đầu năm học 2019 – 2020, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đón nhận tin vui khi ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân – Giảng viên cơ hữu của khoa Quản trị kinh doanh nhận được nhiều học bổng và thư nhập học Tiến sĩ từ 07 trường Đại học trên khắp thế giới, trong đó có những cái tên như: Đại học Canterbury (New Zealand – Top 250 Đại học tốt nhất thế giới), Đại học Công nghệ Queensland (Top 20 Đại học trẻ tốt nhất thế giới), Đại học Newcastle (Anh – Top 150 Đại học tốt nhất thế giới), Đại học Northumbria (Anh – Đại học hiện đại nhất nước Anh)… 
 

HUTECH's Portrait - Gặp thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên vừa nhận nhiều học bổng từ các trường ĐH danh tiếng 23

 

Trong chuyên mục HUTECH’s Face kỳ này, Ban Biên tập Website sẽ cùng trò chuyện với ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân  - Giảng viên ngành Marketing, Khoa Quản trị kinh doanh về những học bổng mà thầy nhận được cùng với tâm huyết của thầy dành cho sinh viên HUTECH.  

 

HUTECH's Portrait - Gặp thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên vừa nhận nhiều học bổng từ các trường ĐH danh tiếng 26

 

Chia sẻ một chút về bản thân mình, thầy có thể cho biết nguyên do gắn bó với nghiệp giảng viên tại HUTECH không?

 

ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân:  Giảng viên là ước mơ của tôi từ những ngày còn nhỏ, chính là khoảng thời gian đang học Phổ thông. Nhiều người cho rằng với lĩnh vực Marketing, làm giảng viên là không “hợp thời” lắm, tuy nhiên, tôi tin rằng nghề nghiệp phải đi cùng với năng lực, đam mê, chứ không do xu hướng quyết định. Tôi đã dành nhiều thời gian để rèn luyện chuyên môn, trau dồi trải nghiệm, đó là sự đầu tư nghiêm túc để trở thành một giảng viên, người sẽ dẫn dắt và truyền lửa cho sinh viên. Và sau đó, tôi quyết định chọn HUTECH, nơi có môi trường giảng dạy phù hợp với định hướng của mình để công tác và hoàn thành ước mơ đi dạy. 
 

HUTECH's Portrait - Gặp thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên vừa nhận nhiều học bổng từ các trường ĐH danh tiếng 47
 

 

HUTECH's Portrait - Gặp thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên vừa nhận nhiều học bổng từ các trường ĐH danh tiếng 50

 

Vì sao thầy quyết định tiếp tục làm nghiên cứu sinh tại nước ngoài? 

 

ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân: Tôi mong muốn có thể đầu tư hết mình để có thể mang lại kiến thức, trải nghiệm tốt nhất trước hết cho bản thân và sau đó cho sinh viên, do đó, tôi đã quyết định nâng trình độ của mình lên cao hơn nữa. Ban đầu, tôi đã dự định sẽ học bậc Tiến sĩ tại Việt Nam, tuy nhiên, các thầy cô tại HUTECH đã hỗ trợ, động viên tôi rất nhiều để tôi có thể tiếp tục con đường học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tri thức ở môi trường quốc tế, nên tôi đã quyết tâm tìm kiếm những học bổng để có thể học tập tại nước ngoài. 

 

Quá trình đạt được những học bổng này có trải nghiệm vào đáng nhớ không thầy? 

 

ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân: Trong một năm trời xin học bổng, tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Có lúc tôi bị từ chối, có học bổng phải xin lại đến hai lần, thậm chí tôi cũng phải sắp xếp, tìm cách liên hệ với giảng viên các trường để được phỏng vấn trực tiếp, nói rõ về những dự định và kế hoạch học tập và nghề nghiệp của mình. Thật may mắn cuối cùng thì tôi cũng đã hái được “quả ngọt”.

 

HUTECH's Portrait - Gặp thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên vừa nhận nhiều học bổng từ các trường ĐH danh tiếng 89

 

Các học bổng có ý nghĩa như thế nào với thầy trong việc phát triển ước mơ giảng dạy tại HUTECH?

 

ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân: Khi nhận được học bổng từ các trường ĐH, tôi đã rất phân vân và sau cùng, tôi đã chọn học bổng của Đại học London South Bank (Anh). Vì tại đây, tôi có cơ hội tiếp xúc và đào sâu hơn về Digital Marketing – lĩnh vực tôi đang theo đuổi, đồng thời, tôi còn được tạo điều kiện tiếp xúc với một số doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm về lĩnh vực Marketing hiện đại hơn. Đó là những cơ sở tốt để tôi trau dồi bản thân và sau này có thể nâng cao trình độ giảng dạy, nghiên cứu của mình hơn nữa. 

 

HUTECH's Portrait - Gặp thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên vừa nhận nhiều học bổng từ các trường ĐH danh tiếng 102

 

ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân: Khi bắt đầu giảng dạy tại HUTECH, tôi nhận ra sinh viên HUTECH vừa năng động, vừa chăm chút đầu tư cho bản thân về cả ngoại hình lẫn kỹ năng, kiến thức và cực kỳ sáng tạo trong tư duy. Là người hướng dẫn, dẫn dắt các bạn trong quá trình hoàn thiện bản thân và thực hiện ước mơ, tôi cảm thấy mình cũng cần phải hoàn thiện hơn nữa để mang đến cho sinh viên nguồn kiến thức, kinh nghiệm thiết thực hơn. Đây cũng là một trong những lý do khiến tôi quyết tâm theo đuổi bậc học cao hơn.
 

 

HUTECH's Portrait - Gặp thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên vừa nhận nhiều học bổng từ các trường ĐH danh tiếng 111

 

Thầy có thể chia sẻ một vài lời khuyên dành cho các bạn sinh viên HUTECH đang trên hành trình hiện thực hóa ước mơ của mình không?

 

ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân: Tôi chỉ có một chia sẻ nhỏ cho các bạn, cũng là điều tôi luôn tự nhủ với chính mình, đó là khi theo đuổi một mục tiêu nào đó, hãy làm hết mình, không từ bỏ, rồi mình sẽ làm được thôi. 

Còn về bí quyết để học tập thật tốt, tôi vẫn thường khuyên các bạn sinh viên hãy cố gắng trải nghiệm thật nhiều trong lúc đang ngồi ghế giảng đường. HUTECH là nơi áp dụng mô hình chú trọng những trải nghiệm thực tiễn, nên sẽ không thiếu các hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp, việc làm…, kết hợp với sự năng động sẵn có, tôi tin các bạn sẽ chinh phục được ước mơ của mình. 
 

HUTECH's Portrait - Gặp thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân - Giảng viên vừa nhận nhiều học bổng từ các trường ĐH danh tiếng 132

 

Cám ơn thầy Thanh Tân với những chia sẻ chân thành về quan điểm và những lời khuyên dành cho sinh viên HUTECH. Xin chúc thầy thành công với những dự định phát triển sắp tới để tiếp tục giữ vai trò “truyền lửa” cho các thế hệ sinh viên HUTECH kế tiếp trong tương lai.

 

Được biết, Trước khi trở thành giảng viên HUTECH, thầy Thanh Tân đã nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc như: danh hiệu Á khoa tốt nghiệp Cử nhân danh dự Quản trị Kinh doanh & Marketing – Đại học Keele (Anh - cơ sở Malaysia), Thủ khoa tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Marketing – Đại học Northumbria (cơ sở London – Anh)..


Đồng thời, thầy Thanh Tân cũng đã từng trải nghiệm nhiều vị trí nghề nghiệp như Chuyên viên Marketing, Quản lý Marketing tại các công ty, doanh nghiệp từ Philippines, Malaysia... và Việt Nam. Thầy không chỉ có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực Marketing, mà còn là một “tiền bối” với những trải nghiệm sâu sắc, đa dạng với mục tiêu mang đến cho sinh viên không chỉ kiến thức và cả hành trang hoàn thiện cho hành trình chinh phục đam mê phía trước.

Thực hiện: Phương Trinh
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

Các bài viết cùng chuyên mục: 
14578181
Các tin khác
HUTECH long trọng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập: Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao Sáng nay (26/4), HUTECH tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2024), đánh dấu cột mốc gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, mở ra...
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của HUTECH. Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy,...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
HUTECH 29 năm thành lập: Niềm tự hào của những người trẻ tài năng Trải qua 29 năm kể từ ngày thành lập, HUTECH đã gieo trồng nên những mầm xanh đầy tài năng qua nhiều thế hệ. Niềm tự hào về một ngôi trường năng...
HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV năm 2024 Ngày 24-25/4, HUTECH tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị khám sức khỏe định kỳ cho CB-GV-NV đang công tác, giảng dạy tại Trường. Hoạt động diễn ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×