Lời tự tình tháng 4 - Chuyện những người nhiều năm gắn bó

Nối dài mạch cảm xúc những ngày tháng 4, ai gắn bó cùng mái trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng không khỏi bồi hồi, xen lẫn tự hào, xuyến xao khi “gia đình”, mái nhà chung đã sắp chào tuổi 26.

 

Lời tự tình tháng 4 - Chuyện những người nhiều năm gắn bó 9

 

Hãy tiếp tục đến với những khúc tâm tình chân thật, đầy xao xuyến của những người đã gắn bó cùng HUTECH trên hành trình vươn mình, tiến về phía tương lai.
 

GVC.ThS. Nguyễn Thị Sáu - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng

 

Thấm thoát đã 14 năm từ ngày về với HUTECH, tình yêu của tôi đã ngày một lớn dần và trở nên trọn vẹn, đầy ắp cho đến hôm nay. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Chuyện những người nhiều năm gắn bó 30
GVC.ThS. Nguyễn Thị Sáu

 

Nhớ những ngày đầu năm 2007, tôi đã rụt rè đến với HUTECH thông qua chiếc cổng hẹp để gặp thầy Hiệu trưởng lúc đó là PGS.TS. Trịnh Phôi với những tò mò về hoạt động quản lý, đào tạo của một trường đại học ngoài công lập. Trải qua 10 năm làm quản lý giáo dục, tôi của lúc ấy chỉ muốn trở thành một giảng viên, được dạy học, nhưng PGS.TS. Trịnh Phôi lại thuyết phục tôi “đây cũng là cái duyên”. Vậy là, tôi tiếp tục công việc quản lý, và gắn bó cùng HUTECH cho đến nay. 

 

Suốt thời gian làm việc, tôi đã ít nhiều chứng kiến được những đổi thay của ngôi trường thân thương này. Kể từ ngày được tin tưởng bổ nhiệm làm Trưởng phòng Khảo thí - Đảm bảo Chất lượng, rồi Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng hôm nay, tất cả đều có sự tin yêu, chỉ dẫn và những “ngọn lửa” trao truyền từ PGS.TS. Trịnh Phôi, từ TS. Kiều Tuân, đến các thành viên của Hội đồng Quản trị (nay là Hội đồng Trường) và Ban giám hiệu Trường. Mỗi một thời kỳ, mỗi một giai đoạn, HUTECH đều mang trong mình sự nhiệt huyết, cống hiến và năng động hết mực. Còn chúng tôi, có tấm gương của những nhà tiên phong, cứ thế mà mến phục bước theo và cùng những con người trẻ trung tiến bước thật xa vì mái trường. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Chuyện những người nhiều năm gắn bó 45

 

Nhìn lại HUTECH của ngày hôm nay và HUTECH của những ngày kỷ niệm, tôi lại thêm phần tự hào, vì ngôi trường đã có sự phát triển nhanh chóng đến không ngờ. Từ môi trường học tập, cơ sở vật chất, nhân sự, chiến lược và cách thức Trường nắm bắt xu thế phát triển của xã hội, của các nền giáo dục tiên tiến…, “gia đình” của tôi đã lớn mạnh như thế này tự khi nào chẳng hay. Có điểm tựa vững vàng, tôi cũng hăng say làm việc, góp phần xây dựng một HUTECH sắc màu, tự tin trong mọi khả năng của mình. 

 

Tôi luôn tin rằng, cái tên - thương hiệu HUTECH có thể được định hình trong cộng đồng bằng nhiều cách, một trong số đó, là việc đảm bảo các tiêu chí chất lượng thì mới có thể tạo niềm tin cho những người học, cho xã hội và cho chính những người làm công tác quản lý. Từ năm 2018, HUTECH trở thành trường đại học đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn mới. “Thừa thắng xông lên”, đến nay, Trường đã triển khai tự đánh giá, kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và thu về những kết quả khả quan, rực rỡ. Đó là những thành tích đáng tự hào, là “món quà” mà chúng tôi - những thành viên HUTECH nỗ lực, đoàn kết và cống hiến hết mình để đạt được. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Chuyện những người nhiều năm gắn bó 59
 

Trong thời đại công nghệ 4.0 đầy sôi nổi, HUTECH sẽ tiếp tục thay đổi và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Tuổi 26 của Trường, tôi mong sẽ tiếp tục chứng kiến những điểm mới của HUTECH về sự ứng dụng khoa học - công nghệ trong quản lý, nghiên cứu, đào tạo, hợp tác; mong đội ngũ cán bộ - nhân viên cũng như quý thầy cô giảng viên tiếp tục nỗ lực hoàn thiện bản thân; mong những mô hình tiên tiến sớm được áp dụng, để từ đó HUTECH của chúng ta sẽ lớn mạnh hơn nữa, vươn mình xa hơn ngoài “biển khơi” quốc tế. 

 

Cô Trần Thị Thu Nga - Cán bộ Thư viện HUTECH

 

Tháng Tư về, thời tiết có chút ngột ngạt oi bức thì sự phấn khởi, hào hứng trong tôi vẫn chẳng mất đi. Tháng Tư là tháng nắng mưa của Sài Gòn - thành phố tôi sống. Nhưng trên hết, tháng Tư cũng là tháng HUTECH - “ngôi nhà” tôi gắn bó đã từ rất lâu rồi. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Chuyện những người nhiều năm gắn bó 78
Cô Trần Thị Thu Nga

 

Gắn bó cùng ngôi trường này đã hơn hai mươi năm, đến nay, mỗi khi bất giác nhìn lại từng khoảng sân, góc hành lang, nhìn vào sự lớn mạnh hiện tại của Trường, tôi cảm thấy may mắn xiết bao khi đây là nơi tôi đã chọn để cống hiến một phần của tuổi trẻ mình.

 

Tôi đã làm việc cùng sinh viên HUTECH từ những thế hệ gọi mình bằng tên, bằng “chị”, cho đến khi các bạn gọi hai tiếng “cô Nga”, khoảng thời gian trải rộng ấy trong tôi tràn ngập những kỷ niệm đẹp khi chứng kiến từng lớp sinh viên ngày ngày tìm kiếm tri thức nơi Thư viện, sau đó tốt nghiệp và trở thành những con người có ích cho xã hội. Có những ngày kỷ niệm, dù không phải giảng viên trực tiếp đứng lớp, tôi vẫn nhận được những cành hoa chúc mừng, bấy nhiêu là đã đủ để tôi thêm yêu thương và cổ vũ hết mình cho sinh viên HUTECH trên hành trình chinh phục đam mê của các em. 

 

Lời tự tình tháng 4 - Chuyện những người nhiều năm gắn bó 95 Lời tự tình tháng 4 - Chuyện những người nhiều năm gắn bó 97

 

 

Đến nay, có những ngày ngồi trên xe cán bộ - giảng viên qua các cơ sở đào tạo của HUTECH, tôi lại chợt nhớ những ngày đầu tiên của Trường. Thuở ban đầu ấy, các cơ sở chỉ là địa điểm thuê ngoài, trải qua bao nỗ lực, cống hiến và quyết tâm của các thế hệ dẫn đầu, nay HUTECH là ngôi trường với 05 cơ sở đào tạo - nghiên cứu đầy khang trang, hiện đại. Tôi so sánh sự chuyển mình của HUTECH như một hành trình trưởng thành của một con người được nuôi dưỡng, giáo dục và định hướng đúng đắn. Từ những “viên gạch” đầu tiên của Hội đồng sáng lập, đến những chỉ đạo, đề xuất và dẫn dắt đúng đắn, HUTECH ngày hôm nay đã được định hình, đã “lớn lên” trước xã hội với uy tín xứng đáng, về điều này, tôi thật sự biết ơn các thầy cô trong Hội đồng sáng lập, Hội đồng Trường và Ban giám hiệu. Và chắc chắn, phía sau sự trưởng thành ấn tượng của ngôi trường 26 tuổi này, không thể thiếu những cống hiến, tin yêu, nỗ lực và tự hào của các thế hệ cán bộ - giảng viên - nhân viên Trường nữa. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Chuyện những người nhiều năm gắn bó 108

 

Giờ đây, HUTECH là một phần quý giá trong cuộc sống của tôi. Tình yêu tôi dành cho HUTECH là vô hạn, vậy mà viết ra thì mãi chẳng được bao nhiêu lời. Chỉ xin chúc tuổi 26 của ngôi trường dấu yêu này thật nhiều thành công, và ngày càng vững mạnh hơn nữa!


Thực hiện: Phương Trinh
Phòng Truyền thông
14591367
Các tin khác
HUTECH ký kết MOU với CLB Doanh nhân Âm nhạc và Nghệ thuật (MABC) Ngày 25/4, HUTECH đã tổ chức Chương trình “MABC kết nối để thành công” và Lễ ký kết hợp tác (MOU) với CLB Doanh nhân Âm nhạc và Nghệ thuật HUTECH...
[Video] Sinh viên HUTECH được doanh nghiệp “săn đón” ngay tại trường Tạm biệt nỗi lo về việc làm sau khi tốt nghiệp, thần dân HUTECH “xúng xính” hành trang, hóa thân thành những “thợ săn” cơ hội việc làm “nóng hổi”...
HUTECH long trọng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập: Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao Sáng nay (26/4), HUTECH tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2024), đánh dấu cột mốc gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, mở ra...
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của HUTECH. Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy,...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×