Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi”

Kế thừa những nền tảng từ các bậc đi trước tài hoa, những người trẻ song hành cùng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ thổi vào hành trình phát triển của Trường những “làn gió mới” tươi trẻ, năng động và đầy sắc màu. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 11

 

Và tiếp nối lời tự tình cho tháng 4 đầy ý nghĩa là những lá thư ngắn, những lời nhắn ngọt ngào, đầy kỳ vọng của những người trẻ tuổi hơn - thế hệ “chồi non” đang vươn sức để cùng HUTECH vươn xa trên “biển lớn”.

 

ThS. Huỳnh Thanh Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế

 

Lại thêm một tháng 4 đã về, và khi HUTECH bước sang tuổi mới, tôi cũng tự ghi cho mình thêm một năm gắn bó cùng mái trường này. Hai năm công tác chẳng phải quá nhiều nhưng cũng đủ để tôi yêu Trường và yêu luôn cả những kỷ niệm có được nơi đây. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 32
ThS. Huỳnh Thanh Tùng

 

Tôi nhớ, những ngày đầu mới về HUTECH cũng là vào tháng 4, nhiều hoạt động sôi nổi lần lượt diễn ra giúp tôi cởi bỏ ngay cái bỡ ngỡ ban đầu của một… “tân binh”. Tôi vẫn nhớ như in đấy cái cảm giác hòa mình vào những trận thi tài tại Hội thao Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên 2019, và cả những phong trào thú vị, đầy sắc màu khác nữa. 

 

Từ đó, tôi cảm nhận được sự nồng nhiệt, gần gũi của con người ở HUTECH và thực sự có cảm giác mình đang được chào đón vào một đại gia đình ấm áp. Cũng từ đó, tôi càng muốn trân trọng hơn những anh chị em đồng nghiệp, những thầy cô và các bậc tiền bối đi trước đã “đặt những viên gạch hồng” và định hướng cho HUTECH tiến bước đến ngày hôm nay. Chúng tôi, mỗi người có một trải nghiệm và ký ức riêng về Trường, song đến với nhau nhờ vào cái duyên, và tôi tin rằng cái duyên này sẽ gắn kết chúng ta thành một thể thống nhất, cùng chung mục tiêu xây dựng HUTECH thật vững mạnh và thành công.

 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 51
Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 54 Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 56

 

Tuổi 26 của HUTECH đến rồi, tôi muốn cám ơn HUTECH thật nhiều với những cơ hội, thách thức mới trên hành trình của mình. Chúc ngôi trường thân yêu sẽ luôn là cái tên tiên phong, là ngọn cờ đầu trong những đổi mới và sáng tạo để tiếp tục vươn xa, vững vàng bên những tên tuổi trong cộng đồng quốc tế trước những chuyển đổi của thời đại mới. Chúc đại gia đình chúng ta luôn bền vững trong chuyên môn, mạnh mẽ trong ý chí để tiếp tục song hành cùng nhau, cùng HUTECH. 
 

Cô Otani Mebae - Giảng viên Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)

 

Nhân ngày kỷ niệm 26 năm thành lập Trường,

 

Tuy chỉ mới đến công tác ở ngôi trường này một năm rưỡi thôi, nhưng tôi đã kịp ghi dấu rất nhiều kỷ niệm đẹp cùng ngôi trường này - HUTECH. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 82
Cô Otani Mebae

 

Có lẽ điều khiến tôi nhớ nhiều nhất về Trường, chính là những bạn sinh viên rất đáng yêu nơi đây. Những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ của một giảng viên, tôi đã rất run, vậy nhưng những nụ cười trìu mến từ các bạn, sự đáng yêu, hoạt bát ấy đã giúp tôi tự tin thêm rất nhiều. 
 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 96

 

Thời gian dạy tại Trường, tôi cũng có lúc nổi giận vì những sai sót của sinh viên, nhưng lại mau chóng được xóa nhòa bởi…lời khen dễ thương từ chính các bạn. Vậy đấy, những kỷ niệm, dù vui hay buồn, dù có lúc khó khăn hay thuận lợi, tất cả đều được gom thành phần ký ức tuyệt đẹp của tôi về ngôi trường này.

 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 107 Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 109

 

Điều khiến tôi tự hào nhất, đó là sinh viên HUTECH luôn nỗ lực từng ngày vì đam mê, vì khát vọng, và còn vì cả ngôi trường mà các bạn đang khoác áo, ghi tên. Ắt hẳn, ngày kỷ niệm thành lập Trường sẽ là một ngày mà chúng ta đều đón chào, đều kỳ vọng cho những thành tích, những trải nghiệm đẹp đẽ mới.

 

Cô Lê Thị Minh Thư - Cán bộ Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT)

 

Đồng hành cùng HUTECH từ khi còn là một cô sinh viên của một vùng quê nghèo, tôi đã từng nghĩ, hành trình theo đuổi đam mê tại đất Sài Gòn này rồi sẽ khó khăn lắm đây. Nhưng bước vào Trường rồi, tôi lại…ngỡ ngàng vì sự thân thương, ấm áp và con người HUTECH mang đến cho mình.  
 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 130
Cô Lê Thị Minh Thư

 

Thời sinh viên qua nhanh như một cơn mưa rào. Mấy năm ngồi ghế giảng đường HUTECH, tôi theo chân anh chị, bạn bè, thầy cô đi qua từng học kỳ với những giờ học tập, thực hành đáng nhớ, còn có cả những hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi để tuổi trẻ thêm trưởng thành và vững bước. 

 

Có một mối nhân duyên bé nhỏ nào đó giữa mình và HUTECH chăng? Tôi đã tự hỏi thế khi tiếp tục có cơ hội đồng hành với mái trường dưới một cương vị mới. Trở thành một cán bộ của Trường, nhiều điều đã thay đổi trong tôi, nhưng trên hết, đó là cơ hội được góp sức để Trường thêm phát triển. HUTECH cứ như một người thầy, cũng là một người bạn thời thanh xuân vậy, khi mọi con người, không gian, công việc nơi đây đều thân quen và luôn tạo động lực cho tôi đến lạ kỳ.

 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 149 Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 151

 

 

Có lẽ vì thế, mỗi một tuổi mới của HUTECH, tôi lại càng thêm tự hào và hạnh phúc, vì mình vẫn ở nơi đây, vẫn là một phần của “đại gia đình” này. Xin chúc ngôi trường dấu yêu ngày càng vững chãi, ngày càng vươn xa hơn nữa. Tôi ấp ủ hy vọng sẽ có thể đồng hành cùng Trường lâu hơn nữa, để những câu chuyện đẹp của chúng ta lại được nối dài, HUTECH nhé!

 

Lê Tuấn Mỹ - Chủ nhiệm CLB Kiến trúc - Nội thất 

 

Đã gần sáu năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên tôi bước vào giảng đường HUTECH, nghĩ lại, bao kỷ niệm trôi qua bỗng ùa về như một cuốn phim thật đẹp và ý nghĩa về tuổi thanh xuân rực rỡ của tôi.
 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 173
Lê Tuấn Mỹ

 

Nhớ những ngày đầu tiên, tôi chẳng nghĩ rằng mình sẽ yêu thương nơi này nhiều đến vậy, lúc ấy, tôi nghĩ HUTECH chỉ là chốn dừng chân để chờ đợi một cơ hội khác. Vậy nhưng, những buổi học đầu tiên đã đến, và tôi tâm niệm rằng, mình sẽ gắn bó thật sâu sắc với nơi này. 

 

Dần dà, HUTECH trở thành ngôi nhà thứ hai tự khi nào tôi không hay. Nơi đây có những người thầy, người cô luôn chỉ dẫn, hỗ trợ sinh viên như người cha, người mẹ trong gia đình; nơi đây có những bạn bè, những anh chị em đồng hành trên hành trình học tập và cả những cơ hội mới phía trước. Và chắc chắn, với những con người tuyệt vời như vậy, hồi ức của tôi tại nơi đây cũng tràn đầy niềm vui, cùng tôi trưởng thành và tiến bộ, cùng tôi sẵn sàng cho những chặng đường sắp tới. Ngẫm lại, đôi khi tôi cũng tự hỏi mình, nếu không có mối duyên cùng HUTECH, hiện tại tôi sẽ thế nào, có vững vàng được như hiện tại không? Điều này thật khó giải thích, đúng không?

 

Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 192 Lời tự tình tháng 4 - Thư gửi từ thế hệ đang “vươn chồi” 194

 

Nhân dịp HUTECH bước đến tuổi 26, tôi xin kính chúc Trường sẽ ngày càng phát triển, trở thành môi trường lý tưởng để ươm mầm những tài năng tương lai. Xin chúc quý thầy cô, toàn thể cán bộ - nhân viên Trường hoàn thành thật tốt sứ mệnh chung tay nâng cao và phát triển sự nghiệp giáo dục của đất nước. Riêng tôi, tôi háo hức mong chờ khi bản thân đã tích lũy đủ hành trang về cả chuyên môn, trải nghiệm, tôi sẽ có cơ hội tiếp tục đồng hành cùng HUTECH, trở thành một người dẫn đường cho những thế hệ tiếp nối.

 

Xin cám ơn ngôi nhà thứ hai - HUTECH, cám ơn vì đã cùng tôi nuôi dưỡng những khát vọng, ước mơ và cùng tôi chờ ngày đam mê được “kết quả”.


Thực hiện: Phương Trinh
Phòng Truyền thông
14591387
Các tin khác
HUTECH ký kết MOU với CLB Doanh nhân Âm nhạc và Nghệ thuật (MABC) Ngày 25/4, HUTECH đã tổ chức Chương trình “MABC kết nối để thành công” và Lễ ký kết hợp tác (MOU) với CLB Doanh nhân Âm nhạc và Nghệ thuật HUTECH...
[Video] Sinh viên HUTECH được doanh nghiệp “săn đón” ngay tại trường Tạm biệt nỗi lo về việc làm sau khi tốt nghiệp, thần dân HUTECH “xúng xính” hành trang, hóa thân thành những “thợ săn” cơ hội việc làm “nóng hổi”...
HUTECH long trọng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập: Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao Sáng nay (26/4), HUTECH tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2024), đánh dấu cột mốc gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, mở ra...
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của HUTECH. Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy,...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×