Sinh viên HUTECH cần chuẩn bị gì cho kỳ thi Học kỳ 2B trực tuyến?

Kỳ thi Học kỳ 2B năm học 2020-2021 sắp tới đây sẽ là một trải nghiệm mới mẻ đối với sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trong bối cảnh toàn thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Còn không đầy 10 ngày nữa kỳ thi sẽ diễn ra. Các bạn sinh viên đã chuẩn bị gì cho kỳ thi này rồi?
 
Trải qua gần 01 học kỳ với Google Classroom và Google Meet để học tập cũng như tham gia các hoạt động học thuật sôi nổi thời gian vừa qua theo hình thức trực tuyến, chắc hẳn sinh viên HUTECH đã “quen tay” với các tính năng của 02 ứng dụng này. Tuy vậy, trước khi bắt đầu đợt thi, các bạn sinh viên hãy tìm hiểu kỹ hơn về các hướng dẫn thi trực tuyến để đảm bảo quá trình làm bài thi diễn ra thuận lợi, hiệu quả.

Sinh viên HUTECH cần chuẩn bị gì cho kỳ thi Học kỳ 2B trực tuyến? 14
 
Khác với thi tập trung đã có sẵn mọi thứ tại Trường, kỳ thi trực tuyến yêu cầu các bạn phải chủ động chuẩn bị từ không gian làm bài thi, giấy thi, thiết bị điện tử phục vụ xuyên suốt quá trình thi,… Điều này có thể sẽ tạo ra đôi chút trở ngại nhưng để đảm bảo tiến độ học tập, hy vọng các bạn sinh viên sẽ thích nghi trong hoàn cảnh khó khăn chung của xã hội khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.
 
Do đó, các bạn cũng cần “check” nhanh lại những thứ cần chuẩn bị sau đây để khi giờ thi bắt đầu không phải bối rối nhé!
 
#1. Không gian yên tĩnh, trang phục lịch sự
 
Sinh viên HUTECH cần chuẩn bị gì cho kỳ thi Học kỳ 2B trực tuyến? 28
Sinh viên cần chuẩn bị không gian yên tĩnh để tập trung làm bài thi hiệu quả

Để quá trình làm bài không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, các bạn cần chuẩn bị cho mình một không gian yên tĩnh với đầy đủ ánh sáng. Đó có thể là phòng riêng, góc học tập hoặc bất kỳ nơi nào trong gia đình miễn là có thể giúp các bạn tập trung tốt nhất để hoàn thành bài thi và không bị nhiễu âm thanh đến phòng thi trực tuyến. Ngoài ra, các bạn cũng cần mặc trang phục lịch sự để tham gia thi nhé!
 
Lưu ý:
Sinh viên không được sử dụng phông nền có sẵn trong Google Meet trong suốt thời gian thi để thuận tiện cho việc giám sát quá trình làm bài.

#2. Giấy làm bài thi theo mẫu
 
Thay vì chỉ cầm theo Thẻ sinh viên, bút viết và kiến thức vững vàng là tự tin đến trường làm bài thi trên giấy có sẵn, đối với thi trực tuyến, sinh viên phải tự chuẩn bị giấy thi cho mình theo mẫu (file đính kèm). Sinh viên phải ghi số thứ tự từng trang trên tổng số trang giấy thi trước khi nộp bài. Ví dụ, nếu làm 3 trang giấy thi, sinh viên ghi 1/3, 2/3 và 3/3 tương ứng cho các trang giấy thi.
Sinh viên HUTECH cần chuẩn bị gì cho kỳ thi Học kỳ 2B trực tuyến? 59
Mẫu của trang giấy thi thứ nhất trong bài làm của sinh viên
Sinh viên HUTECH cần chuẩn bị gì cho kỳ thi Học kỳ 2B trực tuyến? 64
Mẫu giấy thi từ trang thứ hai trở đi trong bài làm của sinh viên

 
Các bạn có thể in, viết tay trên giấy A4 hoặc thậm chí là dùng giấy tập học sinh (giấy đôi, khổ dọc) để làm bài, miễn là đảm bảo đầy đủ các thông tin theo mẫu. Điều này giúp CBCT dễ dàng kiểm đếm số trang giấy, số bài làm của từng sinh viên, không ảnh hưởng đến kết quả thi cử của các bạn.
 
#3. Thẻ sinh viên hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh
 
Một điểm mới của của kỳ thi trực tuyến Học kỳ 2B lần này là các bạn có thể sử dụng Thẻ sinh viên hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh hợp pháp thay vì chỉ được dùng Thẻ sinh viên như thi tập trung tại trường. Các giấy tờ tùy thân có thể được sử dụng thay thế Thẻ sinh viên như: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe,…
 
Trước khi giờ thi bắt đầu, CBCT sẽ điểm danh và yêu cầu sinh viên xuất trình giấy tờ. Các bạn cầm giấy đưa về hướng webcam/camera với độ dừng nhất định, sao cho CBCT vừa có thể nhìn thấy mặt của sinh viên, vừa nhìn thấy rõ giấy tờ để đối chiếu. Sinh viên cần làm theo hướng dẫn điều chỉnh của CBCT để việc xuất trình giấy tờ trước giờ thi diễn ra nhanh chóng
 
#4. Thiết bị điện tử có webcam/camera
 
Để tham gia kỳ thi hiệu quả nhất, sinh viên cần có 2 thiết bị độc lập để truy cập vào Google Classroom, Google Meet trong suốt thời gian thi và chụp ảnh/scan khi nộp bài (nhằm đảm bảo quy định bật webcam/camera trên Google Meet trong suốt thời gian thi). Các thiết bị cần đảm bảo có webcam/camera cho quá trình giám sát, chụp ảnh/scan bài thi và micro để phản hồi CBCT khi được yêu cầu.

 
Lưu ý:
  • Nếu có máy tính và điện thoại thông minh, sinh viên nên ưu tiên sử dụng máy tính để truy cập Google Classroom để đọc đề thi và truy cập Google Meet để CBCT giám sát. Điện thoại nên đăng nhập sẵn vào phòng thi Google Classroom (sinh viên có thể cài đặt ứng dụng Google Classroom từ CH Play hoặc App Store). Sau khi làm bài xong, sinh viên dùng điện thoại chụp ảnh/scan và nộp các file bài làm lên Google Classroom bằng thiết bị này sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
  • Nếu có 2 điện thoại, sinh viên nên sử dụng 1 điện thoại để truy cập Google Classroom và 1 điện thoại truy cập Google Meet. Sau khi làm bài xong, sinh viên dùng điện thoại đang sử dụng Google Classroom chụp ảnh/scan bài thi và nộp bài.
  • Trường hợp sinh viên không có đủ thiết bị hoặc không đảm bảo đường truyền, các bạn có thể nộp đơn xin điểm I hoặc chuyển ca thi TẠI ĐÂY từ nay đến 15/7 để thi vào đợt kế tiếp hoặc đợt thi tập trung sau khi các hoạt động học tập, giảng dạy trở lại hình thức trực tiếp.

#5. Tài liệu cần thiết và dụng cụ học tập

Sinh viên HUTECH cần chuẩn bị gì cho kỳ thi Học kỳ 2B trực tuyến? 122
Hãy chuẩn bị sẵn các tài liệu cần thiết và dụng cụ học tập để không phải rời vị trí trong suốt quá trình thi nhé!

Trước khi giờ thi bắt đầu sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập (máy tính cầm tay, bút mực, bút chì, thước kẻ,…) và các tài liệu cần thiết (đối với các môn thi được phép sử dụng tài liệu) lên bàn. Sinh viên sẽ không được phép rời khỏi vị trí làm bài trong suốt thời gian thi đâu nhé!

#6. Kiến thức và tâm lý sẵn sàng chinh phục kỳ thi

Để yên tâm hoàn thành tốt bài thi kết thúc học phần sắp tới, sinh viên cần ôn tập có hệ thống và nắm vững kiến thức chuyên môn được học.

Đặc biệt, sinh viên cần có mặt tại phòng thi trực tuyến trước khi giờ thi bắt đầu ít nhất 30 phút. Cụ thể, giờ thi và thời gian chậm nhất sinh viên phải có mặt tại phòng thi:
 
Buổi thi Ca thi Thời gian SV phải có mặt tại phòng thi trực tuyến
SÁNG 07h15 06h45
09h45 09h15
CHIỀU 13h15 12h45
15h45 15h15
TỐI 18h15 17h45

Trước giờ thi 10 phút, CBCT sẽ đọc tên các sinh viên vắng thi và xóa tài khoản khỏi phòng thi. Do vậy, các bạn sinh viên đừng quên hẹn giờ để tham gia thi đúng thời gian quy định nhé. Đối với các bạn có ca thi buổi sáng có thể cài đặt nhiều chuông báo thức để đảm bảo không có sự cố gì xảy ra nhé! Có mặt tại phòng thi đúng giờ, dụng cụ sẵn sàng và kiến thức vững chắc thì kỳ thi này chỉ là chuyện nhỏ thôi!

Chúc các bạn có một kỳ thi thuận lợi và đạt kết quả tốt!


Phòng Truyền thông
14592165
Các tin khác
HUTECH ký kết MOU với CLB Doanh nhân Âm nhạc và Nghệ thuật (MABC) Ngày 25/4, HUTECH đã tổ chức Chương trình “MABC kết nối để thành công” và Lễ ký kết hợp tác (MOU) với CLB Doanh nhân Âm nhạc và Nghệ thuật HUTECH...
[Video] Sinh viên HUTECH được doanh nghiệp “săn đón” ngay tại trường Tạm biệt nỗi lo về việc làm sau khi tốt nghiệp, thần dân HUTECH “xúng xính” hành trang, hóa thân thành những “thợ săn” cơ hội việc làm “nóng hổi”...
HUTECH long trọng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập: Vững bước phát triển - Hội nhập vươn cao Sáng nay (26/4), HUTECH tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2024), đánh dấu cột mốc gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, mở ra...
[Video] HUTECH & hành trình 29 năm phát triển - vươn cao Như một cái chớp mắt, 29 năm đã đi qua trên hành trình vươn xa lắm thử thách mà cũng nhiều rực rỡ của HUTECH. Ngoảnh lại chặng đường 29 năm ấy,...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 trang bị kỹ năng, sẵn sàng bùng nổ tại vòng Bán kết Ngày 25/4, HUTECH tổ chức buổi gặp gỡ Top 16 thí sinh/nhóm thí sinh tham dự vòng Bán kết của “HUTECH Startup Wings 2024”. Tại đây, nhiều nội dung...
[Video] HUTECH 29 tuổi trong mắt người đồng hành Trong không khí hân hoan của tháng Tư rộn ràng, HUTECH nghiêng mình đón chào một cột mốc mới - sinh nhật lần thứ 29.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×