HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam

Sáng nay (24/6), Viện Kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN) phối hợp tổ chức Lễ bàn giao Robot Công nghiệp và khánh thành phòng thí nghiệm AI phục vụ đào tạo nhóm ngành kỹ thuật & trí tuệ nhân tạo tại HUTECH.
 
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 8
Lễ bàn giao được tổ chức với sự đồng hành của Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN)
 
Sự kiện có sự tham dự của TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hùng - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật HUTECH, TS. Nguyễn Văn Nhanh - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật HUTECH, TS. Nguyễn Trọng Hải - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật HUTECH, thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp HUTECH cùng các giảng viên Viện Kỹ thuật HUTECH.
 
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 18
Từ trái sang: TS. Nguyễn Văn Nhanh, thầy Hồ Đức Sinh, PGS.TS. Nguyễn Hùng và TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt
 
Đại diện Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN) gồm có ông Kiyotake Kitamura - Giám đốc Phòng Thiết bị Công nghiệp, ông Lê Văn Đông - Phó Giám đốc Phòng Kế hoạch, ông Trần Đức Anh - Trưởng Phòng Phát triển Kế hoạch, ông Trần Ngọc Tùng - Chuyên gia Robot cùng các chuyên viên Kỹ thuật.
 
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 28
Ông Kiyotake Kitamura (bìa trái) và các đại diện của MEVN 

HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 35
Lãnh đạo HUTECH tặng hoa cảm ơn cho các đại diện MEVN
 
Mở đầu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt bày tỏ niềm vui mừng: “Kết nối doanh nghiệp và không ngừng cập nhật, nâng cao chất lượng trang thiết bị phục vụ đào tạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của HUTECH nhằm tạo môi trường học tập hiện đại cho sinh viên. Những thiết bị hiện đại mà HUTECH tiếp nhận từ Mitsubishi Electric Việt Nam là sự hỗ trợ quý báu, giúp tăng cường kỹ năng thực hành cho sinh viên, hỗ trợ cho việc học tập và nghiên cứu, giúp các em tự tin và mạnh dạn hơn khi “ra nghề””.

HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 47
 TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt bày tỏ niềm vui mừng trước sự đồng hành của MEVN
 
Phát biểu đại diện MEVN, ông Kiyotake Kitamura cũng thể hiện thiện chí đối với HUTECH. Ông cho biết: “Cùng với các hoạt động xã hội, Mitsubishi Electric Việt Nam còn kiến tạo các giá trị cộng đồng, một trong số đó là đầu tư cho giáo dục. Hy vọng sự đóng góp của chúng tôi sẽ phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ra thế hệ kỹ sư trẻ sáng tạo, tài năng trong tương lai để viết nên chương mới cho nền kỹ thuật, công nghiệp Việt Nam”.
 
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 61
Ông Kiyotake Kitamura thể hiện mong muốn góp sức cho sự nghiệp giáo dục của HUTECH cũng như của Việt Nam nói chung
 
Tại lễ bàn giao, ông Kiyotake Kitamura đại diện MEVN trao tài trợ phòng thí nghiệm gồm các thiết bị robot trị giá gần 1.5 tỷ đồng. Được biết, MEVN trao tặng phòng thí nghiệm của Viện Kỹ thuật HUTECH hai robot công nghiệp là robot 4 bậc tự do và robot 6 bậc tự do, với chức năng hỗ trợ sản xuất trong các công đoạn sản xuất công nghiệp.

HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 72
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt đại diện HUTECH tiếp nhận tài trợ Phòng thí nghiệm AI
 
Cũng trong khuôn khổ lễ bàn giao, ông Trần Ngọc Tùng đã chia sẻ về robot công nghiệp cũng như những ứng dụng của chúng trong đời sống, sản xuất và giới thiệu tổng quan về phòng thí nghiệm AI được MEVN đầu tư tại HUTECH. Với nhiều tính năng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm nhân lực và thời gian, hệ thống phòng thí nghiệm AI được MEVN tài trợ hứa hẹn sẽ phục vụ tích cực cho công tác học tập và nghiên cứu của sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH.
 
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 90
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 93
Ông Trần Ngọc Tùng giới thiệu các thiết bị Robot và ứng dụng của chúng trong sản xuất công nghiệp

HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 102
Lễ bàn giao với nhiều kỳ vọng dành cho sự nghiệp giáo dục của HUTECH
 
Trong không khí vui mừng, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt, ông Kiyotake Kitamura cùng đại diện Viện Kỹ thuật HUTECH cùng tiến hành nghi thức cắt băng khánh thành Phòng thí nghiệm AI và tham quan phòng thí nghiệm. Hệ thống thiết bị được tài trợ gồm Robot MELFA RH-3FRH và Robot MELFA RV-2FR, đều là những thiết bị hiện đại bậc nhất của Mitsubishi, ứng dụng trực tiếp vào sản xuất công nghiệp và có khả năng hỗ trợ tốt cho các học phần kỹ thuật. Các thiết bị này giúp sinh viên tiếp xúc sớm với thực tiễn, tăng cường kiến thức và kỹ năng làm việc trên thiết bị kỹ thuật.
 
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 112
Nghi thức cắt băng khánh thành
 
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 123
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 126
Phòng thí nghiệm AI chính thức được đưa vào sử dụng
 
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 137
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 140
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 144
HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 147
Phòng thí nghiệm AI các thiết bị hiện đại, hứa hẹn sẽ hỗ trợ tích cực cho sinh viên học tập và nghiên cứu

HUTECH tiếp nhận robot công nghiệp & khánh thành phòng thí nghiệm AI từ Mitsubishi Electric Việt Nam 153
Sự đồng hành của Mitsubishi Electric Việt Nam góp phần tăng cường vào môi trường học tập của sinh viên
 
Mong rằng, nguồn tài trợ từ Mitsubishi Electric Việt Nam sẽ giúp ích cho quá trình nghiên cứu, giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH. Đồng thời, sự quan tâm đồng hành của doanh nghiệp cũng tạo thêm môi trường và động lực để các bạn sinh viên học tập hết mình, góp phần vào sự nghiệp phát triển công nghiệp ở Việt Nam.

Tin: Võ Duyên
Ảnh: Hoàng Thanh
Phòng Truyền thông
14602434
Các tin khác
[Ảnh] 29 xuân HUTECH - Hành trình vững chãi Kể từ ngày những viên gạch đầu tiên bắt đầu đặt nền móng, đánh dấu sự thành lập của HUTECH đến nay đã 29 năm trôi qua. 29 năm chẳng phải quá dài,...
Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “viết tiếp” hành trình chở nước ngọt về vùng hạn mặn huyện Giồng Trôm (Bến Tre) Ngày 17/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH và Hội Doanh nghiệp Cựu Sinh viên Viện tổ chức chương trình “Mang nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn...
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×