Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học

Sáng nay (22/5), khoa Nhật Bản học trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) đã có buổi gặp mặt thân mật nhằm Tổng kết thực tập chương trình tại Nhật Bản dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học trong năm học 2017-2018 vừa qua.
 
Đến dự buổi Tổng kết có PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng HUTECH, TS. Nguyễn Toàn - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Việc làm sinh viên HUTECH (TT HTDN&VLSV), TS. Tô Hoài Thắng - Phó Giám đốc TT HTDN&VLSV, ThS. Hồ Tố Liên - Trưởng khoa Nhật Bản học, PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, TS. Nguyễn Lệ Hà - Viện trưởng Viện Khoa học ứng dụng, ThS. Nguyễn Thị Thu Hòa - Phó trưởng khoa Quản trị du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Giám đốc Cty VJQC, đơn vị đối tác tổ chức chương trình Internship và ông Morikawa - đại diện Hiệp hội doanh nghiệp ASL. 
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 5
Tham dự chương trình tổng kết có các thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Viện, Trung tâm tại HUTECH
 
“Nhân vật chính” của buổi gặp mặt, tổng kết là các bạn sinh viên từng tham gia kỳ thực tập Nhật Bản năm 2017, các thầy cô giảng viên của khoa và đặc biệt, buổi gặp mặt còn có đại diện quý phụ huynh của các bạn sinh viên.
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 14
Chương trình còn có sự hiện diện của quý phụ huynh
 
Phát biểu trong chương trình, PGS.TS. Bùi Xuân Lâm khẳng định, “học đi đôi với hành” là định hướng đào tạo chiến lược cho tất cả các ngành đào tạo tại HUTECH. Trong đó, hình thức thực tập nước ngoài vừa giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, vừa phát triển năng lực tiếng Nhật - điều cần thiết với sinh viên nhóm ngành ngoại ngữ hiện nay. PGS.TS. Bùi Xuân Lâm cũng cảm ơn sự ủng hộ của phụ huynh đã giúp chương trình thực tập Nhật Bản triển khai thuận lợi.
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 22
PGS.TS. Bùi Xuân Lâm phát biểu tại chương trình

Đại diện Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp & Việc làm Sinh viên HUTECH, TS. Nguyễn Toàn cũng gửi lời cảm ơn quý doanh nghiệp, quý thầy cô khoa Nhật Bản học luôn đồng hành cùng các bạn và đặc biệt là cảm ơn các bạn sinh viên đã nỗ lực hết mình trong thời gian thực tập.
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 32
TS. Nguyễn Toàn đặc biệt ghi nhận sự nỗ lực của các bạn sinh viên
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 37

Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 40
TS. Nguyễn Toàn trao giấy chứng nhận tham gia kỳ thực tập tại Nhật Bản cho các bạn
 
Trong không khí thân mật, các bạn sinh viên đã cùng nhau chia sẻ với thầy cô những thuận lợi, khó khăn, những kỷ niệm đáng nhớ xuyên suốt kỳ thực tập 6 tháng tại Nhật Bản. Bạn Lê Huỳnh Xuân Yến (sinh viên năm 3) kể, những ngày đầu, bạn gặp khó khăn khi nghe điện thoại của người Nhật vì không quen với cách “nói giảm”; Trời thì lạnh mà Yến nghe điện thoại đến toát cả mồ hôi vì căng thẳng (!) Xuân Yến cũng chia sẻ về bộ kimono bạn mặc trong chương trình - món quà của một bác người Nhật; Yến mặc như một lời cảm ơn, để chụp một bức ảnh thật đẹp từ Việt Nam gửi sang cho bác.
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 48
Bạn Xuân Yến trong trang phục kimono truyền thống - món quà từ Nhật Bản

Còn với bạn Võ Thị Thu Thương, đó là sự bỡ ngỡ của những ngày đầu tiếp xúc khách hàng người Nhật, phải liên tục cân nhắc cách dùng kính ngữ, khiêm nhường ngữ trong giao tiếp, điều mà ngay chính người trẻ Nhật Bản hiện nay cũng gặp khó khăn. Hay với bạn Nguyễn Thế Duy, đó là buổi tiệc chia tay đáng nhớ... Đa số các bạn đều tự tin chia sẻ câu chuyện của mình bằng tiếng Nhật - như một minh chứng thuyết phục cho thành công của kỳ thực tập.
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 56
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 59

Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 62
Các bạn sinh viên cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm của mình
 
Không khí chương trình càng lắng đọng khi cô Nguyễn Thị Đề (phụ huynh của bạn Lê Thùy Hoàng Yến) đại diện quý phụ huynh chia sẻ những cảm xúc của mình. Cô gửi lời cảm ơn Nhà trường, doanh nghiệp đã tạo cơ hội để các bạn sinh viên trải nghiệm thực tế, mở mang hiểu biết của mình. Riêng với cô, cô vui mừng cảm nhận được sự trưởng thành của Hoàng Yến sau thời gian thực tập.
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 70
Cô Nguyễn Thị Đề (phụ huynh của bạn Lê Thùy Hoàng Yến)
 
Sau chương trình thực tập năm 2017, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục chương trình học tập của mình theo đúng tiến độ dự kiến; nhưng với mỗi bạn hẳn đây sẽ là những hành trang giá trị - không chỉ phát triển kỹ năng ngôn ngữ mà còn là trải nghiệm quý giá.
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 78
 
Ấm áp chương trình Tổng kết thực tập Nhật Bản của sinh viên khoa Nhật Bản học 81
Các bạn sinh viên tặng quà kỷ niệm cho đại diện doanh nghiệp Nhật Bản
 
Thành công của chương trình thực tập Nhật Bản lần này đã góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của sinh viên HUTECH nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung tại Nhật, đồng thời là nền tảng để mô hình tiếp tục phát triển, tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên khoa Nhật Bản học HUTECH được học tập, trải nghiệm, khám phá đất nước mà các bạn yêu mến.

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570260
Các tin khác
Khoa Hàn Quốc học HUTECH đón tiếp làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM Chiều 22/4, Khoa Hàn Quốc học HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM nhằm đề xuất các phương...
[Ảnh] Tham quan, học tập tại doanh nghiệp - cách học hiệu quả của sinh viên HUTECH Không hổ danh học tại “đại học Gen Z” năng động, sinh viên HUTECH trải qua nhiều kiểu học “chất phát ngất” và đặc biệt hiệu quả, trong đó nổi bật...
Tác phẩm của giảng viên, sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH vinh dự được “trình làng” tại Triển lãm mỹ thuật 2024 Vừa qua, tác phẩm của giảng viên và sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH vinh dự được chọn trưng bày tại “Triển lãm và Giải thưởng đồ hoạ...
Học viên cao học, nghiên cứu sinh HUTECH học hỏi cách ứng dụng phần mềm NVivo Ngày 22/4, Viện Đào tạo Sau Đại học HUTECH đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Ứng dụng phần mềm NVivo trong lược khảo tài liệu và phân tích số liệu...
Lộ diện đội Vô địch “Giải bóng đá giao lưu Cựu Sinh viên HUTECH và Lãnh đạo các Doanh nghiệp” năm 2024 Ngày 21/4, Hội Cựu Sinh viên và CLB Doanh nhân phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH đã tổ chức các vòng đấu Tứ kết, Bán kết và Chung...
HUTECH tiếp tục tăng cường kỹ năng giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp trong môi trường giáo dục cho CB-GV-NV Ngày 20/4/2024, HUTECH tổ chức thành công chương trình Tập huấn "Kỹ năng giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp trong môi trường giáo dục" với nhiều nội...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×