Thí sinh được chỉnh sửa gì sau khi kết thúc nộp hồ sơ ?

Theo lịch trình Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, ngày mai (30.4.2015) là hạn chót học sinh lớp 12 nộp hồ sơ tại các trường THPT (thí sinh tự do nộp tại các địa điểm theo qui định của Sở Giáo dục - Đào tạo), dưới đây là một số thắc mắc về hồ sơ mà www.hutech.edu.vn dẫn nguồn từ báo Thanh Niên trong ngày gần cuối của hạn nộp hồ sơ.
 
* Là thí sinh ở khu vực ưu tiên 1, theo hướng dẫn hồ sơ đăng ký em phải ghi rõ mã xã của mình nhưng em chỉ tìm được thông tin trên mạng về mã tỉnh, huyện chứ không tìm thầy mã các xã của tỉnh Đồng Nai, em phải điền ra sao? CMND và bằng tốt nghiệp THPT em nộp bản sao y hay phải công chứng? (tt.quynhvy@gmail.com)
- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Chỉ có những xã nằm trong danh sách địa bàn khó khăn được hưởng khu vực ưu tiên 1 mới có mã xã, nếu em tìm nhưng không thấy mã xã nơi xã em có hộ khẩu thường trú tức em không được hưởng khu vực ưu tiên 1 theo diện này. CMND và bằng tốt nghiệp THPT em có thể nộp bản sao hoặc công chứng đều được.
Thí sinh được chỉnh sửa gì sau khi kết thúc nộp hồ sơ ? 16Thí sinh trúng tuyển Kỳ thi TS ĐH, CĐ 2014 của HUTECH bổ sung hồ sơ nhập học
* Con tôi thi IELTS được 7 điểm thì có được tuyển thẳng vào ĐH nào không? Sau ngày 30.4, thí sinh có được chỉnh sửa hồ sơ dự thi không? (bichnguyen29@gmail.com)
- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy chế, các trường ĐH có quyền chủ động trong việc xét tuyển các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ trong phương thức tuyển sinh từng trường. Hầu hết các trường ĐH xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia không công nhận các chứng chỉ ngoại ngữ, nhưng phương thức xét tuyển học bạ của một số trường lại chấp nhận mức điểm tương đương 10.
Còn sau khi kết thúc thời gian nộp hồ sơ, thí sinh vẫn được chỉnh sửa các thông tin trong hồ sơ dự thi nếu có sai sót nhưng trừ 2 mục: môn thi và cụm thi.
Nhận hồ sơ cả ngày nghỉ lễ
Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM liên tục nhận hồ sơ của thí sinh tự do cho đến hết ngày 30.4, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, lưu ý: Để tránh nộp trễ hạn, thí sinh tự do cần nhanh chóng đến ủy ban hoặc công an nơi cư trú để làm thủ tục xác nhận hồ sơ đăng ký dự thi. Thí sinh chỉ cần ghi những thông tin cơ bản của bản thân để được đóng dấu xác nhận, còn việc xác định cụm thi, đơn vị dự thi, mã dự thi... sẽ được hướng dẫn ghi cụ thể tại điểm thu nhận hồ sơ.
Đăng Nguyên

Hà Ánh 
(Báo Thanh niên ghi)

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×