Tuyển sinh 2012: Khai hồ sơ đăng ký dự thi, cần lưu ý những điểm mới

TTO - Tuyển sinh năm 2012, tên ngành, mã ngành tuyển sinh được điều chỉnh theo bảng danh mục mã ngành cấp 4 của cả nước. Trong đó, mã ngành sẽ gồm nhiều ký tự hơn.

 

Tuyển sinh 2012: Khai hồ sơ đăng ký dự thi, cần lưu ý những điểm mới 8

Thí sinh dự thi tuyển sinh năm 2012 cần lưu ý những điểm thay đổi để làm hồ sơ chính xác - Ảnh: Minh Đức :

Vì thế, hồ sơ đăng ký dự thi cũng có một số thay đổi, bao gồm: bổ sung việc ghi tên ngành, tên chuyên ngành; mã ngành đăng ký dự thi gồm bảy ký tự thay vì ba ký tự như những năm qua. Nếu không cập nhật những thay đổi này, thí sinh dễ mắc sai sót trên bộ hồ sơ đăng ký dự thi của mình.

Hồ sơ đăng ký dự thi năm 2012 gồm: một túi đựng hồ sơ: mặt trước ghi các thông tin cần thiết mà thí sinh phải điền đầy đủ, mặt sau là một số lưu ý về làm hồ sơ đăng ký dự thi; phiếu số 1: mặt trước có nội dung giống mặt trước của túi đựng hồ sơ; phiếu số 2: mặt trước của phiếu về cơ bản giống mặt trước của túi đựng hồ sơ, mặt sau là hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi.

Để bắt đầu ghi hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh phải trả lời được các câu hỏi: Bạn dự định thi khối nào? Ngành nào? Trường nào? Tiếp đó, thí sinh vào trang web http://thi.moet.gov.vn, trang web của các trường hoặc đọc báo Tuổi Trẻ, xem Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) để biết trường có tổ chức thi hay không, biết tên ngành, chuyên ngành (nếu có), mã ngành, mã trường dự thi; mã tỉnh, mã huyện. Thí sinh cần đặc biệt lưu ý mã ngành đăng ký dự thi.

Thí sinh cũng phải tra cứu danh mục mã trường THPT và tương đương năm 2012, danh mục đơn vị đăng ký dự thi năm 2012 của các sở GD-ĐT để biết mã ban tuyển sinh, mã tỉnh, mã quận/huyện, mã trường THPT, mã đơn vị đăng ký dự thi hoặc truy cập website.

 

Hồ sơ hoàn tất gồm:

- Túi đựng hồ sơ có dán ảnh và đóng dấu giáp lai, phiếu số 1 và phiếu số 2 (đã điền đủ thông tin).

- Ba ảnh chân dung cỡ 4x6 kiểu chứng minh nhân dân mới chụp trong vòng sáu tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, mã tỉnh/huyện và mã đơn vị đăng ký dự thi vào mặt sau tấm ảnh), để trong một phong bì nhỏ.

- Ba phong bì có dán tem và ghi rõ tên, địa chỉ người nhận (địa chỉ này nên giống với mục 16).

- Bản sao các giấy chứng nhận hợp pháp nếu là đối tượng ưu tiên (con liệt sĩ, con thương binh...).

- Đối với thí sinh có NV1 học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của các trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH, hồ sơ có thêm một bản photocopy mặt trước phiếu đăng ký dự thi số 1 (không được đồ hay ghi thêm gì vào bản photocopy này). Bản photocopy này sẽ được các sở GD-ĐT chuyển cho các trường không tổ chức thi cùng với ảnh và địa chỉ đã dán tem sẵn của thí sinh để các trường này có đầy đủ thông tin của thí sinh như những trường tổ chức thi.

 

TS LÊ THỊ THANH MAI

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×