Học phí ngành Khoa học dữ liệu là bao nhiêu?

ngành Khoa học dữ liệu
 

Ngày nay, công nghệ ngày một phát triển và trở nên cần thiết hơn bao giờ hết trong các công việc quản lý, vận hành và mang lại hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp. Chính vì thế ngành Khoa học dữ liệu được những bạn trẻ đam mê công nghệ, dữ liệu và yêu thích sự khám phá sáng tạo quan tâm hơn bao giờ hết. Tuy nhiên “Học phí ngành Khoa học dữ liệu là bao nhiêu?” đây được xem là câu hỏi được nhiều thí sinh và phụ huynh băn khoăn trước khi đặt bút chọn ngành, chọn nghề. 

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn về mức học phí ở các trường đại học uy tín để từ đó có kế hoạch, định hướng học tập cho bản thân nhé!

Học phí ngành Khoa học dữ liệu tại các trường đại học uy tín?

Ngành Khoa học dữ liệu là ngành học liên quan đến việc phân tích, quản trị và khai phá những dữ liệu khoa học dựa trên sự kết hợp tri thức của công nghệ, toán học và tri thức của lĩnh vực cụ thể trong đời sống xã hội. Đây là ngành học dành cho những ai đam mê khám phá, tìm hiểu về công nghệ, khoa học. Dưới đây là học phí ngành Khoa học dữ liệu tại một số trường đại học uy tín, chẳng hạn:

  • Trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM  đào tạo những kiến thức từ nền tảng đến nâng cao, giúp các bạn sinh viên nắm được vững chuyên môn sau khi tốt nghiệp. Mức học phí hệ đại học chính quy bình quân khoảng 17 triệu đồng/1 học kỳ, một năm có 2 học kỳ chính.​
  • Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đào tạo cho các bạn sinh viên khi theo học ngành này những kiến thức chuyên sâu, tạo điều kiện để các bạn có thể tham quan trải nghiệm thực tế tại các công ty, doanh nghiệp, giúp các bạn sinh viên sau khi ra trường có việc làm ổn định. Mức học phí hệ đại học chính quy của trường bình quân khoảng 15 triệu đồng/1 học kỳ, một năm sẽ có 2 học kỳ chính.
  • Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH), khi theo học ngành này các bạn sinh viên sẽ được học tập, tích lũy kiến thức từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó còn giúp các bạn rèn luyện các kỹ năng cần thiết, được học tập và trau dồi trong một môi trường đầy năng động. Học phí ngành Khoa học dữ liệu tại HUTECH khoảng 18 triệu/1 học kỳ, trung bình 1 năm khoảng 58 triệu,  một năm có 3 học kỳ.​
​Năm 2024, HUTECH dành tặng Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH” trị giá 50% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 1; tặng học bổng trị giá 25% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 2,3.
 
Học phí ngành Khoa học dữ liệu HUTECH 3
Sinh viên ngành Khoa học dữ liệu tại HUTECH được tham gia tập huấn tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu


Mỗi trường sẽ có những điểm mạnh khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu học tập của mỗi người. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, mức học phí để tìm được môi trường học tập phù hợp, uy tín cho bản thân.

Với mức học phí ngành Khoa học dữ liệu tại HUTECH, sinh viên sẽ được học những gì?

Với mức học phí ngành Khoa học dữ liệu tại HUTECH, các bạn sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về khoa học máy tính, các kiến thức chuyên sâu trong việc xây dựng, quản trị, phân tích và phát triển các dữ liệu để từ đó có thể đưa ra các kết quả nhằm hỗ trợ cho việc nghiên cứu một lĩnh vực bất kỳ trong đời sống xã hội. 

Cùng với đó, nhà trường luôn tạo điều kiện để các HUTECH-er có thể học tập trong một môi trường năng động, cùng đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Không những thế các bạn sẽ được trải nghiệm tham quan thực tế tại các công ty giải pháp công nghệ thông tin, doanh nghiệp phân tích dữ liệu,... ngay khi còn ngồi trên giảng đường.
 

Học phí ngành An toàn thông tin HUTECH 4
Ngành Khoa học dữ liệu đang được đào tạo ở nhiều trường Đại học với các chương trình khác nhau


Kỹ năng mềm là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết, tại HUTECH các bạn sẽ được học hỏi và trau dồi những kỹ năng như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy và quản lý thời gian… để có thể dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc sau khi ra trường.

Tin rằng từ những thông tin bổ ích trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Học phí ngành Khoa học dữ liệu là bao nhiêu?”. Hy vọng đây sẽ là hành trang to lớn giúp các bạn xác định được hướng đi phù hợp trước khi bước vào hành trình mới. Chúc các bạn thi tốt và thành công!

Xem thêm
>> Ngành Khoa học dữ liệu
>> Có nên học ngành Khoa học dữ liệu?
>> Ngành Khoa học dữ liệu là gì? Học những gì?
>> Để xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Khoa học dữ liệu trong bao lâu?
>> Học ngành Khoa học dữ liệu thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành Khoa học dữ liệu có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Khoa học dữ liệu ra trường làm gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Khoa học dữ liệu?
>> Học ngành Khoa học dữ liệu ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Khoa học dữ liệu?
>> Ngành Khoa học dữ liệu xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Khoa học dữ liệu xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Khoa học dữ liệu thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Khoa học dữ liệu?


Khoa học dữ liệu HUTECH 2

TT Marketing & Phát triển thương hiệu

14615070
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×