Thời gian học ngành Khoa học dữ liệu trong bao lâu?

Thời gian học ngành Khoa học dữ liệu trong bao lâu? HUTECH


Việc phân tích và quản lý dữ liệu đóng một vai trò rất quan trọng trong việc vạch ra chiến lược kinh doanh đối với bất kì doanh nghiệp, đó là cơ sở để ngành Khoa học dữ liệu phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Qua đó, có thể thấy được tiềm năng việc làm của ngành này là cực kì lớn. Trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem “
Thời gian học ngành Khoa học dữ liệu trong bao lâu” nhé!

Thời gian học ngành Khoa học dữ liệu

Khoa học dữ liệu đòi hỏi một lượng kiến thức đa nền tảng, không chỉ thống kê toán học, công nghệ thông tin mà còn các kiến thức thuộc lĩnh vực cụ thể trong đời sống xã hội, phục vụ cho việc quản lý, phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp với thực tế.
 

Ngành Khoa học dữ liệu HUTECH đào tạo trong vòng 4 năm
Ngành Khoa học dữ liệu HUTECH đào tạo trong vòng 4 năm 


Sinh viên theo học ngành Khoa học dữ liệu sẽ được đào tạo trong vòng 4 năm. Bên cạnh những kiến thức chuyên sâu, đặc thù của ngành như là kiến thức nền tảng về khoa học máy tính, toán học thống kê; kiến thức chuyên sâu về về các công cụ xây dựng, quản trị, phân tích và phát triển các hệ thống dữ liệu,… Sinh viên còn được trang bị những kiến thức nền tảng về các lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế hiện đại như tài chính - thương mại, du lịch, y tế, giáo dục, dịch vụ công,… để thực hiện xây dựng và phân tích dữ liệu đạt hiệu quả trong lĩnh vực tương ứng. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng mềm như giải quyết vấn đề, thuyết trình – phản biện, tổchức và quản lý dự án công nghệ, tự học để có thể thích nghi và làm việc hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0.

Tố chất để học ngành Khoa học dữ liệu

Để học tốt và gắn bó lâu dài với ngành Khoa học dữ liệu bạn cần có một số tố chất phù hợp như sau:

  • Học tốt các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là toán học: Đây là một trong những tố chất quan trọng, vì việc học tốt các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là toán học đồng nghĩa với việc bạn có một khả năng tư duy logic tốt, điều này sẽ giúp cho việc phân tích, xử lý dữ liệu được mạch lạc hơn, qua đó nâng cao tính hiệu quả trong công việc.

  • Kiên trì, nhẫn nại: Ngành học này yêu cầu phải làm việc nhiều với máy móc, mày mò, học hỏi những công nghệ mới, lặp đi lặp lại những quy trình quản lý dữ liệu. Vì vậy đòi hỏi người học phải có tính kiên trì, nhẫn nại.
     

    Để học tốt ngành Khoa học dữ liệu bạn cần có những tố chất phù hợp
    Để học tốt ngành Khoa học dữ liệu bạn cần có những tố chất phù hợp 

     

  • Nhạy bén, tiếp cận công nghệ mới: Công nghệ hiện nay phát triển và thay đổi từng ngày, đặc biệt với ngành sử dụng nhiều đến công nghệ thì việc liên tục trau dồi những kiến thức công nghệ để nâng cao trình độ chuyên môn lại càng là một tố chất cần thiết đối với sinh viên ngành Khoa học dữ liệu.

  • Ham học hỏi, sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới trong các lĩnh vực bổ trợ: Vì đặc thù của ngành được ứng dụng rộng rãi trong hầu khắp các lĩnh vực trong đời sống nên bên cạnh các kiến thức chuyên ngành thì sinh viên cũng cần trang bị thêm các kiến thức khác thuộc các lĩnh vực bổ trợ.

  • Kỹ năng ngoại ngữ: Trong thời đại hội nhập thì có một nền tảng ngoại ngữ vững chắc luôn là một yêu cầu thiết yếu, đặc là đối với ngành mang tính kết nối toàn cầu như ngành Khoa học dữ liệu thì việc có kỹ năng ngoại ngữ tốt, đặc biệt là kỹ năng đọc hiểu, lại càng cần thiết.

Ngành Khoa học dữ liệu trong tương lai sẽ là một ngành nghề cực kỳ tiềm năng khi nhu cầu quản lý, phân tích dữ liệu ngày càng lớn và đây là ngành nghề được ứng dụng hầu khắp trong lĩnh vực của cuộc sống. Thêm vào đó là sự phát triển ngày càng mạnh của Big data đã làm cho ngành Khoa học dữ liệu trở thành một ngành học hấp dẫn thí sinh.

Những thông tin trên đây có lẽ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “
Thời gian học ngành Khoa học dữ liệu trong bao lâu?” cũng như phần nào hiểu thêm về chương trình học của ngành này. Để có một cái nhìn tổng quát hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về ngành Khoa học dữ liệu như: Phương thức xét tuyển, các trường đào tạo,…Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm:
>> Ngành Khoa học dữ liệu

>> Có nên học ngành Khoa học dữ liệu?
>> Ngành Khoa học dữ liệu là gì? Học những gì?

>> Để xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu, cần học tốt môn nào?
>Thời gian học ngành Khoa học dữ liệu trong bao lâu?
>> Học ngành Khoa học dữ liệu thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành Khoa học dữ liệu có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Khoa học dữ liệu ra trường làm gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Khoa học dữ liệu?
>> Học ngành Khoa học dữ liệu ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Khoa học dữ liệu?

>Ngành Khoa học dữ liệu xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Khoa học dữ liệu xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Khoa học dữ liệu thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Khoa học dữ liệu?

Khoa học dữ liệu HUTECH 2

Mạnh Hưng

14589709
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×