Có nên học ngành Thiết kế đồ họa?

 Có nên học ngành Thiết kế đồ họa? HUTECH 1

 

  • Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử nhiều sản phẩm giải trí chất lượng đã ra đời phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của con người. Vì lẽ này, ngành Thiết kế đồ họa đã trở thành ngành học hấp dẫn, thu hút số lượng lớn bạn trẻ theo đuổi trong thời gian gần đây.

  • Tuy nhiên, có khá nhiều bạn chọn ngành theo số đông nên vẫn chưa thật sự xác định được "Có nên học ngành Thiết kế đồ họa hay không".  Dạo một vòng quanh bức tranh toàn cảnh về vai trò, vị trí của ngành Thiết kế đồ họa đối với nền kinh tế nước ta cũng như các địa chỉ đào tạo uy tín trong thời điểm hiện tại, ắt hẳn bạn sẽ tìm được cho mình hướng đi phù hợp.

Cơ hội việc làm hấp dẫn ngành Thiết kế đồ họa

Theo số liệu của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA), nước ta hiện có khoảng 100 doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài, gần 3.000 công ty nội địa và hàng ngàn công ty chuyên về thiết kế đồ họa. Riêng tại TP.HCM đã có đến hơn một ngàn đơn vị quảng cáo, thiết kế đang hoạt động sôi nổi. Không chỉ vậy, các nhà xuất bản, tòa soạn báo, đài truyền hình, nhà in, công ty tổ chức sự kiện hay bất cứ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào... cũng đều cần chuyên viên thiết kế đồ hoạ, nhằm tạo dựng hình ảnh của mình một cách chuyên nghiệp, ấn tượng hơn. Vì thế, Cử nhân Thiết kế đồ họa ra trường có cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở với các vị trí Thiết kế web, Thiết kế game, thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, tham gia các lĩnh vực nghệ thuật, giải trí.
 

Có nên học ngành Thiết kế đồ họa? HUTECH 2

Để học ngành Thiết kế đồ họa sinh viên cần có sự sáng tạo trong các tác phẩm của mình

Thuộc nhóm ngành công nghiệp sáng tạo, ngành Thiết kế đồ họa đòi hỏi nhiều chất xám và sự đầu tư trí tuệ, chưa kể đến óc thẩm mỹ cá nhân, sự nghiêm túc trong môi trường áp lực cao. Và để có thể tiến xa hơn với nghề Thiết kế đồ họa, các bạn không chỉ cần phải có đam mê hay năng khiếu là đủ. Thực tế thị trường lao động Việt Nam cho thấy, những đơn vị đào tạo nghề này một cách bài bản và uy tín vẫn đếm trên đầu ngón tay, trong khi để trở thành những nhà thiết kế giỏi nghề, có tâm và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc ở nhiều trình độ thì môi trường học tập lại vô cùng quan trọng.

Một số địa chỉ tin cậy đào tạo ngành Thiết kế đồ họa

Tại một số trường đào tạo ngành Thiết kế đồ họa có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay như: Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM… sinh viên ngành Thiết kế đồ họa được trang bị kiến thức nền tảng về nghệ thuật, mỹ thuật, kiến thức chuyên sâu về phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới.


Đặc biệt, tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), ngành Thiết kế đồ họa được đào tạo tại khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, một trong những đơn vị nổi trội của HUTECH cùng với các ngành như Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất và Kiến trúc.. sinh viên sẽ được học tập theo chương chuẩn, ngoài cơ hội được rèn luyện trên hệ thống họa thất phong phú, phòng thực hành cùng những phần mềm thiết kế tiên tiến nhất, sinh viên còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm thiết yếu như thuyết trình, quan sát, làm việc nhóm,...Tại đây, Tiếng Anh cũng được nhà trường chú trọng đào tạo nhằm giúp sinh viên có thể hòa nhập tốt vào môi trường kinh tế hòa nhập quốc tế và khu vực.
 

Có nên học ngành Thiết kế đồ họa? HUTECH 3

Kỹ năng làm việc nhóm là không thể thiếu để có thể thành công

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã nắm được thông tin về ngành Thiết kế đồ họa, và đã giải quyết được phần nào nỗi băn khoăn "Có nên học ngành Thiết kế đồ họa hay không". Bên cạnh đó các bạn cần phải tìm hiểu thêm những bài viết như Ngành Thiết kế đồ họa lấy bao nhiêu điểm?, Trường nào tuyển sinh ngành Thiết kế đồ họa, Học ngành Thiết kế đồ họa có dễ xin việc làm không?... để có những lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

 

Xem thêm

>> Ngành Thiết kế đồ họa 
>> Có nên học ngành Thiết kế đồ họa?
>> Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Thiết kế đồ họa trong bao lâu?
>> Học ngành Thiết kế đồ họa thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Thiết kế đồ họa cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Thiết kế đồ họa?
>> Học ngành Thiết kế đồ họa có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thiết kế đồ họa?
>> Top những trường đào tạo ngành Thiết kế đồ họa?
>> Học ngành Thiết kế đồ họa ở đâu?
>> Ngành Thiết kế đồ họa xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Thiết kế đồ họa xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Thiết kế đồ họa thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Thiết kế đồ họa?


 

Có nên học ngành Thiết kế đồ họa HUTECH 4

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 

14559473
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×