Học thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử ở đâu?

Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử HUTECH
 

Theo đánh giá của các chuyên gia về nhân sự, trong thời gian tới, lực lượng lao động trong ngành kỹ thuật Cơ điện tử sẽ đặt trong tình trạng “thừa nhưng lại thiếu”. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu, bởi lẽ hơn lúc nào hết, trong thời buổi hội nhập nền kinh tế với nước ngoài luôn cần những con người được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp có đủ điều kiện và đủ năng lực cạnh tranh. Và vì thế, nhiều sinh viên, các cán bộ - nhân viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử đều muốn học lên thạc sĩ ngành này.

Thế nhưng học thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử ở đâu?” thường được gắn liền với băn khoăn về chất lượng của trường đào tạo, với mức học phí và môi trường học tập. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn về con đường học thạc sĩ, giúp bạn cân nhắc việc chọn học thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử ở đâu một cách thuận lợi nhất.

Nên học Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử ở trường nào?

Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, hiện nay hàng loạt các ngành về cơ khí – kỹ thuật như: Điện tử viễn thông, Luyện kim, Ôtô, Chế tạo máy, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật cơ khí... đang rất thiếu nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực nắm vai trò quản lý. Hiện tại, chỉ có khoảng 54,87% nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh nhóm ngành này được đáp ứng.
 

Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử HUTECH 3
Học thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử là sự đầu tư cho tương lai

Dù nhu cầu nhân lực đang rất cao, nhưng để học thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử, trước tiên có thể kể ra một số trường uy tín như trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG-TP.HCM), ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH),….Có thể khẳng định, trong các địa chỉ đào tạo nêu trên, mỗi trường đều có những ưu điểm riêng và có những nội dung trong chương trình đào tạo mang tính phát triển các năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng quản lý, lãnh đạo cần thiết. Việc còn lại, người học phải lưu ý thêm các thông tin như học phí, môi trường học tập, thời gian học tập và cấu trúc chương trình đào tạo có phù hợp với bản thân hay không để còn có kế hoạch học tập, nghiên cứu hợp lý nhất.

Chọn HUTECH để học Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử

Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, HUTECH đã và đang là địa chỉ uy tín để học viên cả nước học tập. Tại đây, các chương trình đào tạo Thạc sĩ nhận được sự đánh giá cao với 15 chuyên ngành: Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công nghệ thông tin, Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ thực phẩm, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kỹ thuật ô tô, Luật kinh tế, Tài chính - Ngân hàng và Marketing.

Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kỹ thuật cơ điện tử
tại HUTECH trang bị cho học viên khả năng nghiên cứu, đánh giá, phân tích kỹ thuật cao về cơ khí, các công cụ quản lý về cơ khí và cách thức giải quyết các vấn đề về kỹ thuật cơ khí trên quy mô địa phương cho đến toàn cầu. Học viên sau khi hoàn thành khóa học có thể thực hiện các dự án, đề tài nghiên cứu hay tham gia công tác quản lý, chế tạo ở các cơ quan chuyên môn cấp Bộ, ngành, địa phương cũng như các tổ chức quốc tế.

 

Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử HUTECH 4
HUTECH là một trong những trường đào tạo có uy tín thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử

Thời gian đào tạo chính thức của chương trình thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử tại HUTECH là 18 tháng (03 học kỳ và 1 luận văn thạc sĩ). Sau khi tốt nghiệp, các Thạc sĩ có thể tự tin thăng tiến lên các vị trí cấp cao trong ngành như cán bộ quản lý, điều hành tại các cơ quan nhà nước, các công ty, khu công nghiệp lớn, đặc biệt là giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Mặt khác, ưu điểm của chương trình thạc sĩ tại HUTECH là học hoàn toàn vào cuối tuần, do vậy, cũng được xem là một trong những lý do mà đông đảo học viên chọn để học thạc sĩ kỹ thuật cơ điện tử tại HUTECH. Trong số đó, phần đông là những người đã đi làm và cán bộ - công chức tại các khu vực lân cận.

Như vậy, để quyết định học thạc sĩ ngành Kỹ thuật cơ điện tử ở đâu? một cách sáng suốt, bạn nên xem xét sự hài hòa giữa môi trường học tập, điều kiện bản thân và triển vọng nghề nghiệp. Khi đã xác định được điều này, ước mơ tìm kiếm kiến thức với ngành học mà mình yêu thích hoàn toàn trong tầm tay. Và xét cho cùng, giải đáp câu hỏi học thạc sĩ ngành Kỹ thuật cơ điện tử ở đâu? chỉ là mở đầu cho một quá trình học tập, rèn luyện cho tương lai phần còn lại sẽ phụ thuộc vào sự nổ lực của mỗi cá nhân trong thời buổi cạnh tranh trong thị trường lao động.

 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

HUTECH tuyển sinh Thạc sĩ đợt 1 năm 2016


Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY:

HUTECH tuyển sinh Thạc sĩ đợt 1 năm 2016

 

Xem thêm
>> Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử
>> Có nên học Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử?
>> Học Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử ở đâu?
>> Thời gian học Thạc sĩ Kỹ thuật cơ điện tử là bao lâu?


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14560540
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×