Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu?

Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu? HUTECH 1 
 
  • Bạn cảm thấy hứng thú với các kỹ thuật thiết kế đồ họa, biên tập âm thanh, xử lý hình ảnh,… và có ý định trở thành một biên tập viên, chuyên viên truyền thông nhưng lại băn khoăn chưa biết học ngành Truyền thông đa phương tiện có tốn nhiều thời gian hay không? “Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu?”. Đây là một trong những câu hỏi mà các bạn thí sinh đặt ra đầu tiên khi có ý định tìm hiểu ngành học hấp dẫn này.

  • Bài viết dưới đây sẽ giúp cho những bạn đang mong muốn theo đuổi ngành Truyền thông đa phương tiện biết được “Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu?”. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu, trả lời và định hướng tương lai các bạn nhé!

Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là việc ứng dụng công nghệ thông tin để sáng tạo, thiết kế, xây dựng những ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình, internet…), giải trí (game, điện ảnh, hoạt hình…), giáo dục (học điện tử, minh họa trực quan…) và nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống.​ Cụ thể đó là việc viết kịch bản phim, thiết kế đồ họa, biên tập âm thanh, xử lý hình ảnh, sử dụng các kỹ thuật thiết kế và lập trình đồ họa 2D, 3D trên máy tính để thực hiện các sản phẩm truyền thông và giải trí hiện đại.
 

Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu? HUTECH 2

Sinh viên HUTECH được đào tạo về các công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D; các ngôn ngữ lập trình; ...


Thời gian đào tạo của ngành Truyền thông đa phương tiện là 3.5 năm. Nội dung đào tạo của ngành học này sẽ xoay quanh các vấn đề trang bị kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông và quảng cáo để có thể viết các ấn phẩm báo chí, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử, sáng tạo nội dung video, làm phong phú nội dung website bằng cách ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại.

Trong quá trình học tập, các bạn sẽ được đào tạo về các công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D; các ngôn ngữ lập trình, kỹ năng xây dựng phần mềm máy tính; kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video; kỹ năng thiết kế, tạo ra các sản phẩm đồ họa phục vụ truyền thông, quảng cáo, giải trí; kỹ năng tạo ra sản phẩm đồ họa đa phương tiện tương tác như: kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng,… để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

Tố chất để học ngành Truyền thông đa phương tiện

Trước hết, ngành Truyền thông đa phương tiện cần bạn có khả năng viết lách, năng khiếu thẩm mỹ, yêu cái đẹp và nhạy cảm với cuộc sốngNgoài các kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu và các kỹ năng báo chí cũng cần thiết để viết các ấn phẩm báo chí, biên tập sách báo, nội dung cho video và website..

Bên cạnh đó ngành này thiên về mỹ thuật, đòi hỏi tính thẩm mỹ cao để có thể thiết kế hình ảnh cho logo, đoạn quảng cáo, phim ảnh...Nhạy cảm với cuộc sống sẽ là một yếu tố quan trọng giúp bạn khai thác các đề tài gắn liền với cuộc sống xung quanh, dễ có được thiện cảm nơi độc giả và công chúng tiếp cận các sản phẩm truyền thông của bạn.

 

Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu? HUTECH 3
Ngành Truyền thông đa phương tiện cần bạn có khả năng viết lách, năng khiếu thẩm mỹ

Thứ hai, người làm truyền thông đa phương tiện cần Sáng tạo và luôn hướng đến những yếu tố mới. Kinh tế ngày càng phát triển, hoạt động vui chơi, giải trí của con người cũng ngày càng nâng cao. Nhiệm vụ của các chuyên viên truyền thông phải sáng tạo không ngửng, thường xuyên tạo ra các yếu tố mới để quảng bá thương hiệu từ các sản phẩm game, điện ảnh, hoạt hình...từ đó giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tạo ra thì mới đáp ứng tốt nhất yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đai.

Yếu tố tiếp theo là phải chăm chỉ, nhẫn nại và chịu khó tìm tòi. Ngoài các công cụ, phần mềm thông dụng bạn phải chăm chỉ, nhẫn nại vì sẽ được học rất nhiều kỹ thuật chuyên ngành nâng cao như : kỹ thuật thiết kế đồ họa 2D,3D, kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video, kỹ năng thiết kế, kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game...

Hầu hết các nhà thiết kế truyền thông đa phương tiện đều có thể sử dụng thành thạo nhiều loại phần mềm, nhưng do nhu cầu công việc đòi hỏi tính chuyên môn hoá cao, mỗi người thường tập trung kỹ năng thao tác hàng ngày vào một số phần mềm nhất định, vì thế cần chịu khó tìm tòi để có thể khai thác triệt để các chức năng của một phần mềm nào đó để dễ dàng đem lại hiệu quả công việc.


 
Với những điều đã trình bày, có lẽ câu hỏi “Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu?” đã có câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, bạn có phù hợp để theo học ngành Truyền thông đa phương tiện không, ngành Truyền thông đa phương tiện  xét tuyển những tổ hợp môn nào, điểm trúng tuyển của ngành Truyền thông đa phương tiện  khoảng bao nhiêu, có những trường nào uy tín đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện ,… là những câu hỏi bạn sẽ phải tiếp tục trả lời nếu thực sự mong muốn theo đuổi ngành Truyền thông đa phương tiện  và trở thành một biên tập viên hay chuyên viên truyền thông thành công trong tương lai. 

 


Xem thêm
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện
>> Có nên học ngành Truyền thông đa phương tiện?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu?
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp của ngành Truyền thông đa phương tiện
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Truyền thông đa phương tiện?
>> Top những trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện? 
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển các phương thức nào?
>Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Truyền thông đa phương tiện thi khối (tổ hợp) nào?
>> 
Xét học bạ trực tuyến vào ngành Truyền thông đa phương tiện?

 

Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu? HUTECH 4
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14578441
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×