Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện cần học tốt môn nào?

 
Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện, cần học tốt môn nào? HUTECH 1

 
  • Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển thì truyền thông lên ngôi, đây là điều tất yếu. Tuy nhiên truyền thông hiện nay không đơn thuần là những bài viết trên báo giấy hay truyền hình mà thông điệp truyền thông ngày càng phát triển đòi hỏi sự tinh tế, đa dạng và hiện đại nhờ sự hỗ trợ của công nghệ thông tin để truyền tải dựa trên các phương tiện như: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video,…

  • Vậy để tìm hiểu sâu hơn về ngành Truyền thông đa phương tiện thì điều đầu tiên các bạn cần biết là Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện cần học tốt môn nào?” Cùng HUTECH tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây nhé! 

Những tố chất cần thiết để học ngành Truyền thông đa phương tiện tại HUTECH?

Ngành Truyền thông đa phương tiện đã và đang "chiếm lòng" không ít bạn trẻ năng động thích khám phá lĩnh vực truyền thông. Để học tốt ngành Truyền thông đa phương tiện cần có những tố chất sau:

  •  Có khả năng viết lách, năng khiếu thẩm mỹ và nhạy cảm với cái đẹp: ngành truyền thông đa phương tiện đòi hỏi bạn cần có khả năng viết lách, đòi hỏi tính thẩm mỹ cao để thiết kế hình ảnh cho logo, đoạn quảng cáo, phim ảnh…. Nhạy cảm với cuộc sống là yếu tố quan trọng giúp bạn khai thác các đề tài gắn liền với cuộc sống xung quanh, dễ có được thiện cảm nơi đọc giả và công chúng tiếp cận sản phẩm truyền thông của bạn.
  • Sáng tạo và luôn hướng đến những yếu tố mới: bạn cần phải sáng tạo liên tục, thường xuyên tạo ra những yếu tố mới nhằm quảng bá thương hiệu từ các sản phẩm game, điện ảnh, hoạt hình, ấn phẩm… để giúp khách hàng nhớ đến bạn, nhớ hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm mà bạn tạo ra. Đồng thời, sự thay đổi phù hợp với thời đại giúp bạn tồn tại lâu dài và có thể thăng tiến lên vị trí cao hơn trong ngành này.
     

Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện, cần học tốt môn nào? HUTECH 2
Ngành Truyền thông đa phương tiện đòi hỏi người học phải rèn luyện nhiều khía cạnh, cả tư duy và khả năng tìm tòi

 

  • Chăm chỉ, nhẫn nại và chịu khó tìm tòi: ngoài các công cụ, phần mềm thông dụng bạn cần thật chăm chỉ, nhẫn nại, tự học hỏi, trau dồi các kỹ năng chuyên ngành nâng cao như: kỹ năng thiết kế đồ họa 2D, 3D, kỹ năng xử lý hình ảnh, âm thanh, video, kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình game….

Ngoài các tố chất trên, các bạn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện còn cần phải rèn luyện các kỹ năng như: khả năng biên tập, biên soạn nội dung, hình ảnh, âm thanh; Tư duy nhạy bén, bắt kịp xu hướng, tạo ra xu hướng; khả năng tổng hợp, phân tích nhanh; khả năng giải quyết vấn đề; khả năng lập kế hoạch.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện?

Theo quy định mới của Bộ giáo dục và Đào tạo, các tổ hợp xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện tại các trường đại học rất đa dạng nhằm giúp các bạn thí sinh tìm được tổ hợp phù hợp với thế mạnh của bản thân. Dưới đây sẽ là một số trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện đạt chất lượng cao và uy tín nhận được sự tin tưởng cao của thí sinh, phụ huynh trong những năm qua.

  • Trường Khoa học Xã hội và Nhân Văn (ĐHQG- TP.HCM) xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện theo 3 tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh), D14 (Văn, Lịch sử, Anh), D15 (Văn, Địa lý, Anh).

  • Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện theo 4 tổ hợp A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh), D15 (Văn, Địa, Anh).

  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện theo 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Văn, Anh)
     

Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện, cần học tốt môn nào? HUTECH 3
Đại học HUTECH xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện theo 4 tổ hợp môn

 

Ngoài việc học giỏi các môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển, các thí sinh cần phải học tốt đều các môn học còn lại, vì khi bước vào chương trình đại học các bạn sẽ phải nỗ lực thêm nữa vì phương pháp đại học sẽ khác với THPT để không bị bỏ lại phía sau.

Qua bài viết trên cũng đã giải quyết được phần nào thắc mắc cho các bạn về thông tin
Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện cần học tốt môn nào? Tuy nhiên để hiểu hơn về ngành Truyền thông đa phương tiện các bạn có thể tham khảo các thông tin như: ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển các phương thức nào, cơ hội việc làm như thế nào, thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện bao lâu,…tại website của trường Đại học mà bạn yêu thích. Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện
>> Có nên học ngành Truyền thông đa phương tiện?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu?
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp của ngành Truyền thông đa phương tiện
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Truyền thông đa phương tiện?
>> Top những trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện? 
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển các phương thức nào?
>Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Truyền thông đa phương tiện thi khối (tổ hợp) nào?
>> 
Xét học bạ trực tuyến vào ngành Truyền thông đa phương tiện?

 

Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện cần học tốt môn nào? HUTECH 4


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14590079
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×