Để xét tuyển ngành Quản lý xây dựng cần học tốt môn nào?

Ngành quản lý xây dựng HUTECH 1
 

Ai cũng biết rằng những công trình xây dựng được tạo nên từ các bản thiết kế, từ những kỹ sư và công nhân xây dựng trực tiếp thi công làm theo kế hoạch chi tiết, vậy ai là người quản lý, dự toán những chi phí, thời gian tạo nên công trình ấy? Đó là những kỹ sư được đào tạo bởi chuyên ngành Quản lý xây dựng. 

Vậy để xét tuyển ngành Quản lý xây dựng cần học tốt môn nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn thí sinh giải đáp nhé.

Những tố chất cần thiết để học ngành Quản lý xây dựng tại HUTECH?

Bên cạnh đam mê, để học tốt ngành Quản lý xây dựng, bạn cũng cần có những tố chất cần thiết sau đây: 

  • Kỹ năng phân tích

  • Kỹ năng quan sát và đánh giá vấn đề

  • Giao tiếp cũng là một yếu tố quan trọng cần sử dụng

  • Có mối quan hệ rộng rãi

  • Có kỹ năng làm việc nhóm


Kỹ năng phân tích, quan sát, giải quyết vấn đề...là tố chất cần thiết để theo học ngành Quản lý xây dựng
Kỹ năng phân tích, quan sát, giải quyết vấn đề...là tố chất cần thiết để theo học ngành Quản lý xây dựng 
 

Và đặc biệt để học tốt ngành Quản lý xây dựng bạn phải nắm vững  kiến thức cần thiết cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học kinh tế để tiếp thu được các kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành

Các tổ hợp xét tuyển ngành Quản lý xây dựng?

Năm , ngành Quản lý xây dựng xét tuyển theo các tổ hợp sau đây: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C01 (Toán, Văn, Lý); D01 (Toán, Văn, Anh)

Có thể thấy 4 tổ hợp môn trên đều có môn Toán, sau khi biết được các tổ hợp để xét tuyển thì dĩ nhiên bạn phải có sự đầu tư kiến thức hợp lý và vững chắc để tự tin bước vào cánh cổng Đại học.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1 - 2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Quản lý xây dựng, nhưng đối với HUTECH ngành Quản lý xây dựng xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. 

  • Tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) đây cũng là tổ hợp thi có nhiều ngành nghề đa dạng là tổ hợp thi được khá nhiều bạn học sinh quan tâm tìm hiểu. Khối A truyền thống gồm 3 môn học, đó là Toán học, Hóa học và môn Vật lý mà các thí sinh khối A cần vượt qua. Nếu theo học khối A, bạn có thể thi tuyển vào hầu hết các ngành đào tạo, có nhiều ngành nghề để phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, khối A cũng không phải là một nhóm dễ học. Kiến thức về các môn khoa học tự nhiên không chỉ đòi hỏi về khả năng tư duy nhạy bén mà còn yêu cầu sự chăm chỉ. 

  • Tổ hợp A01 gồm 3 môn Toán học,Vật lí và Tiếng Anh, Khối A01 cũng được cho là “dễ thở” và vừa sức hơn khối A và D khi mà giảm tải được 1 môn tự nhiên đối với khối A và 1 môn xã hội đối với khối D. Khi thay môn Hóa của khối A bằng môn tiếng Anh và thay môn Ngữ văn của khối D bằng môn Vật lí. Điều này tạo điều kiện cho các thí sinh khối A và D có thêm một sự lựa chọn xét tuyển nữa mà chỉ cần học và ôn thi thêm một môn, giảm bớt gánh nặng về mặt thời gian và khối lượng kiến thức. Khối A01 là sự lựa chọn thích hợp với đa dạng các lĩnh vực, từ kinh doanh, quản lý, kinh tế, kỹ thuật, công nghệ cho tới sư phạm. 

  • Tổ hợp C01 có tổ hợp các môn xét tuyển là 3 môn Toán, Ngữ văn và Vật lý, là một khối thi mới, kết hợp bởi nhóm ngành khoa học tự nhiên và khoa học xã hội và hiện nay các ngành nghề và trường tuyển sinh đầu vào khối C01 rất đa dạng, phong phú. Với ba môn trên, khối C01 đã mang lại “làn gió mới” cho các khối thi đại học hiện nay. Đây là tổ hợp cực kỳ linh động mang lại nhiều triển vọng nghề nghiệp khi có rất nhiều ngành nghề được các trường lựa chọn khối thi này để xét tuyển đầu vào.

  • Tổ hợp D01 hay còn gọi là tổ hợp môn D01 gồm các môn: Toán – Ngữ văn – Tiếng Anh. Đây là tổ hợp môn được phát triển từ khối D (Toán, Văn, Ngoại ngữ nói chung) trong những năm gần đây. Việc bổ sung thêm các tổ hợp của khối D giúp các thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn khối thi cũng như chọn ngành học, phù hợp với năng lực của mình. Đây là một trong những khối được cho là “sự lựa chọn tuyệt vời” đối với thị trường nhân lực những năm gần đây.

 

Đa dạng các tổ hợp môn xét tuyển ngành Quản lý xây dựng
Đa dạng các tổ hợp môn xét tuyển ngành Quản lý xây dựng 


Từ những thông tin vừa cung cấp trên, chắc cũng đã trả lời câu hỏi cho các bạn “Ngành Quản lý xây dựng cần học tốt những môn nào”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, cần những tố chất gì, thời gian đào tạo và đây thực sự có phải là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không, vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thật sự.
 

Xem thêm

>> Ngành Quản lý xây dựng
>> Có nên học ngành Quản lý xây dựng?

>> Ngành Quản lý xây dựng là gì? Ra trường làm gì?

>> Thời gian học ngành Quản lý xây dựng trong bao lâu?

>> Học ngành Quản lý xây dựng thực hành, thực tập ở đâu?

>> Để xét tuyển ngành Quản lý xây dựng cần học tốt môn nào?

>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Quản lý xây dựng

>> Học ngành Quản lý xây dựng có dễ xin việc làm không?

>> Trường nào xét học bạ ngành Quản lý xây dựng?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản lý xây dựng?

>> Top những trường đào tạo ngành Quản lý xây dựng?

>> Ngành Quản lý xây dựng xét tuyển những tổ hợp môn nào?

>> Ngành Quản lý xây  xét tuyển các phương thức nào?

>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quản lý xây dựng thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản lý xây dựng? 

 

Ngành quản lý xấy dựng HUTECH 6

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14589904
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra trường làm gì? Ngành Kỹ thuật điện là ngành được nhiều thí sinh quan tâm nhất hiện nay, hãy tìm hiểu ngay Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×