Để xét tuyển ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cần học tốt môn nào?

Ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH 02


Có thể nói ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng là ngành học tương đối mới, nhưng thu hút đông đảo bạn trẻ yêu thích và lựa chọn theo học. Bên cạnh những băn khoăn như: ngành học này xét tuyển như thế nào? thực hành thực tập ra sao? thì câu hỏi Để xét tuyển ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cần học tốt những môn nào?” cũng là thắc mắc của nhiều bạn có đam mê theo đuổi ngành “thời thượng” này.  

Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin bổ ích về ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, đồng thời trả lời câu hỏi trên, các bạn cùng theo dõi nhé! 

Những tố chất cần thiết để học ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng tại HUTECH?

Để học tốt ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng các bạn cần phải có tố chất phù hợp như: Năng động, nhạy bén và tư duy logic tốt; Sáng tạo, có khả năng lên kế hoạch, sắp xếp công việc; Giỏi ngoại ngữ, tin học; Kỹ năng làm việc nhóm, chịu được áp lực cao, có tinh thần trách nhiệm; Có tố chất quản lý và có kỹ năng giao tiếp; Có kỹ năng đàm phán, thuyết phục, trình bày vấn đề,… sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn và phát huy tốt tài năng cả bản thân.

Không chỉ được học những kiến thức chuyên môn, bạn còn có cơ hội học tập và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, tin học và ngoại ngữ,…để hoàn thiện và phát triển bản thân trong suốt 4-5 đại học. 


Để theo học và gắn bó lâu dài với ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, bạn cần có những tố chất phù hợp
Để theo học và gắn bó lâu dài với ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, bạn cần có những tố chất phù hợp

 

Chẳng hạn như, tại trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sinh viên theo học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ được trang bị khối kiến thức cơ bản và chuyên sâu về chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, quản trị chiến lược, xây dựng - quản lý hệ thống các kho bãi và các điểm kết nối kho bãi, các phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt, đường biển; kiến thức bổ trợ về marketing quốc tế, tài chính - kế toán trong vận tải đa phương thức. Trang bị thêm cho sinh viên các kỹ năng chuyên môn quan trọng như kỹ năng tính toán, kỹ năng phân tích thị trường và xây dựng chiến lược, kỹ năng tiếng Anh và Công nghệ thông tin,… cùng các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng nhưng tại một số trường khác ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. 

  • Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM): Thí sinh có thể chọn một trong các tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh văn), D01 (Toán, Văn, Anh văn) 
  • Năm 2024, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)tuyển sinh ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng  với 4 tổ hợp môn gồm A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh)
  • Đại học Giao thông vận tải TP.HCM: tuyển sinh ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng với 4 tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh văn), D90 (Toán, Khoa học tự nhiên, Anh văn) và D01 (Toán, Văn, Anh văn)
  • Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF): Trường dự kiến tuyển sinh ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trong năm 2024 với các tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh) và D01 (Toán, Văn,  Anh), C00 (Văn, Sử, Địa).


Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng theo 4 tổ hợp môn
Năm 2024, HUTECH xét tuyển ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng theo 4 tổ hợp môn 

 

Các bạn học sinh THPT cần phải chú trọng và bồi dưỡng những môn thuộc tổ hợp xét tuyển ngành bạn yêu thích, để tăng cơ hội trúng tuyển. Tuy nhiên khi vào đại học các bạn phải cố gắng trau dồi kiến thức, tìm tòi những thông tin mới, rèn luyện tư duy, kiên trì học tập,…bởi vì phương pháp học đại học sẽ khác sơ với phương pháp học THPT. Các bạn phải cố gắng để trở thành một Cử nhân Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trong tương lai nhé! 

Hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Các bạn hãy để HUTECH đồng hành và thực hiện đam mê của bạn nhé!

Xem thêm
>> Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
>> Có nên học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng?
>> Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng? Ra trường làm gì?
>Để xét tuyển ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trong bao lâu?
>> Học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
>> Học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có dễ xin việc làm không?
>>
 Học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng?
>> Top những trường đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng?
>> Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng?

Ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH 03
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
 

14589919
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×