Để xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử cần học tốt môn nào?

Kỹ thuật cơ điện tử 1
 

Ngành Kỹ thuật cơ điện tử là một ngành “hot” trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật nên thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, câu hỏi Để xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử cần học tốt môn nào? vẫn còn nhiều thí sinh thắc mắc. Bài viết sẽ gỡ rối và cung cấp một số thông tin cơ bản để các bạn có sự đầu tư đúng đắn cho những môn học thế mạnh gắn liền với ngành học yêu thích của mình.

Những tố chất cần thiết để học ngành Kỹ thuật cơ điện tử tại HUTECH?

Để theo học ngành Kỹ thuật cơ điện tử và trở thành một kỹ sư có tay nghề giỏi thì bạn cần có những tố chất sau:

  • Tư duy logic, tư duy sáng tạo, yêu thích máy móc và đam mê công nghệ: Để vận dụng kiến thức chuyên môn tốt, nâng cao trình độ và ứng dụng công nghệ vào việc phát triển các sản phẩm mới thì bạn cần có tư duy logic nhạy bén, tư duy sáng tạo không ngừng cùng với sự yêu thích và đam mê máy móc. Niềm yêu thích, say mê sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và thành công trong công việc.

  • Kiên trì, cẩn thận, tỉ mỉ và coi trọng sự chính xác: Đối với một kỹ sư cơ điện tử đòi hỏi phải có sự kiên trì, cẩn thận và đặc biệt là coi trọng sự chính xác khi thực hiện công việc. Bởi vì, đặc thù của ngành này là phải thường xuyên mày mò với máy móc, thiết bị hay lặp đi lặp lại quy trình công nghệ khi làm việc trong lĩnh vực tự động hóa. 

 

Để xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử cần học tốt môn nào? HUTECH 2
Để học tốt ngành Kỹ thuật cơ điện tử bạn cần phải có một số tố chất nhất định

  • Học khá toán học, vật lý: Cơ điện tử là một ngành kết hợp bởi kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử và kỹ thuật máy tính. Nên các kiến thức nền tảng của các môn tự nhiên rất cần thiết, đặc biệt là toán học và vật lý, giúp bạn tính toán xử lý thông tin dễ dàng, vận hành nhanh nhạy những hệ thống kỹ thuật phức tạp.

  • Khả năng làm việc theo nhóm: Bạn cần có khả năng làm việc với các đồng nghiệp để hoàn thành công việc chung của nhóm, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Bởi đây là yếu tố cần thiết ngoài việc bạn có năng lực và chuyên môn cao khi làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp hiện nay.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử?

Lựa chọn tổ hợp xét tuyển là một việc rất quan trọng và phải phù hợp với thế mạnh của bản thân, để có thể tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành mình yêu thích tại một trường đại học uy tín. Vì vậy, HUTECH xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử với 4 tổ hợp xét tuyển như sau:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)

  • A01 (Toán, Lý, Anh)

  • C01 (Toán, Văn, Lý)

  • D01 (Toán, Văn, Anh)

 
Hầu hết, những môn tự nhiên như Toán, Vật lý, Hóa học,...đều được HUTECH đưa vào các tổ hợp xét tuyển nên các bạn cần tập trung nắm vững kiến thức nền tảng cơ bản cũng như nâng cao của các môn tự nhiên. Đồng thời, bạn cần có sự đầu tư bị đúng đắn cho những môn học thế mạnh gắn liền với ngành Kỹ thuật cơ điện tử mà mình mong muốn theo học. 

 

Để xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử cần học tốt môn nào? HUTECH 3
Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử theo 4 tổ hợp môn

 
Các kiến thức của những môn học này chỉ để bạn đạt điểm số tốt và tăng khả năng trúng tuyển vào ngành mà mình yêu thích khi bạn sử dụng xét tuyển. Tuy nhiên, bạn bước vào chặng đường mới mang tên Đại học thì cần phải tìm hiểu rõ về ngành Kỹ thuật cơ điện tử và lựa chọn một phương pháp học tập phù hợp với chương trình đào tạo để đạt được kết quả cao trong quá trình ngồi trên giảng đường Đại học.
 
Qua những thông tin cơ bản trong bài viết trên, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời câu hỏi:
Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử cơ điện tử cần học tốt môn nào?
Nên chọn 1 tổ hợp nào hay nhiều tổ hợp xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học, ngành Kỹ thuật cơ điện tử là gì, học ngành này ra trường làm gì,...thì bạn nên khảo từ thầy cô, gia đình và chuyên gia tư vấn tuyển sinh.

 

Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử
>> Có nên học ngành Kỹ thuật cơ điện tử
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật cơ điện tử trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kỹ thuật cơ điện tử
>> Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử có dễ xin việc không?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật cơ điện tử?
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử nên học ở trường nào?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật cơ điện tử?
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật cơ điện tử thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật cơ điện tử?

 

Kỹ thuật cơ điện tử 2


 TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14589953
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×