Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử thực hành, thực tập ở đâu?

Kỹ thuật cơ điện tử 1


Đa số các bạn đều thắc mắc rằng: Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử thực hành, thực tập ở đâu? giúp các bạn có thể vừa nắm vững chuyên môn vừa có kinh nghiệm làm việc thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp. 
 
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn học sinh cũng như bậc phụ huynh có thể hiểu rõ về môi trường thực hành, thực tập của ngành Kỹ thuật cơ điện tử.

Môi trường thực hành của sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử?

Ngành Kỹ thuật cơ điện tử đang là một ngành triển vọng trong tương lai, cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến không giới hạn, là ngành mũi nhọn thúc đẩy sự phát triển của khoa học – kỹ thuật của đất nước. Các doanh nghiệp, cơ quan luôn có nhu cầu tuyển dụng cao trong lĩnh vực cơ điện tử để đáp ứng yêu cầu chế tạo và vận hành máy móc hay thiết bị ngày càng tăng phát triển. Qua đó, các kỹ sư tương lai trong ngành Kỹ thuật cơ điện tử cần có khả năng thiết kế, chế tạo, cải tiến, vận hành và bảo trì các máy móc thiết bị; xây dựng hệ thống phần cứng và phần mềm để điều khiển các máy móc thiết bị tự động và các phương tiện số khác. 
 

Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử thực hành, thực tập ở đâu? HUTECH 2
Sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử học lý thuyết song song với thực hành
 

Để thực hiện tốt công việc vừa đảm bảo kiến thức chuyên môn vừa vận dụng kỹ năng thành thạo và chính xác thì sinh viên phải được học tập song song lý thuyết và thực hành trong môi trường đào tạo. Ngoài việc được đào tạo chuyên sâu chuyên môn về ngành Kỹ thuật cơ điện tử thì trải nghiệm thực tế và thực hành các kỹ năng làm việc tại các cơ quan doanh nghiệp là một việc tất yếu. Khi đó, các bạn sẽ được vận dụng kiến thức chuyên môn đã học vào môi trường thực tế cũng như tự đúc kết cho mình những kinh nghiệm quý báu. Hơn thế nữa, các bạn có cơ hội tạo được những mối quan hệ mới và tìm kiếm một vị trí việc làm thích hợp trong tương lai qua quá trình thực tập. Đây chính là tiêu chí quan trọng mà HUTECH đặt ra trong chương trình đào tạo. 

Những ưu thế khi học ngành Kỹ thuật cơ điện tử tại HUTECH?

Trường đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH - một trường đại học có truyền thống hơn 20 năm đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ, đã và đang đào tạo sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử, với chương trình giảng dạy từ lý thuyết chuyên sâu đến thực hành tại chỗ. Và cả trải nghiệm thực tế tại các cơ quan doanh nghiệp mà HUTECH đã liên kết và hợp tác như: Cty National Instruments, Cty TNHH Kỹ thuật tự động – ETEC, Cty CP công nghệ Meetech, Cty TNHH cơ điện tử Hiệp Phát,...để giúp sinh viên nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức - kỹ năng về quy trình công nghệ và quản lý sản xuất các thiết bị Cơ- Điện tử vào thực tế,…. Bên cạnh đó, HUTECH còn đầu tư vào cơ sở vật chất hoàn chỉnh ngay tại nhà trường, điển hình là các phòng thí nghiệm, thực hành quy mô hiện đại.
 

Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử thực hành, thực tập ở đâu? HUTECH 3
HUTECH là địa chỉ học tập đáng tin cậy nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và thí sinh
 

Ngoài ra, HUTECH còn chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm thông qua những lớp học kỹ năng, chương trình ngoại khóa, sinh hoạt CLB, …tổ chức thường xuyên. Qua đó, sinh viên có thể thích ứng nhanh với môi trường làm việc thực tế khác nhau, áp dụng những kiến thức đã học vào công việc và học hỏi các kỹ năng mềm cần thiết.

Hằng năm, HUTECH có các ngày hội tuyển dụng kết nối các doanh nghiệp với sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử. Bạn có thể ứng tuyển tại các vị trí sau:
 

  • Kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống phần cứng và phần mềm điều khiển máy móc, thiết bị tự động, hệ thống sản xuất tự động.

  • Chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển, thi công và chuyển giao các dây chuyền, hệ thống tự động, bán tự động tại các công ty về cơ khí, điện, điện tử.

  • Thăng tiến trở thành Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp liên quan đến cơ khí, điện tử.

 
Những thông tin được chia sẻ và cung cấp từ bài viết trên thì chắc hẳn, các bạn có thể trả lời được câu hỏi: Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử thực hành, thực tập ở đâu?”. Tất nhiên, các bạn cần tìm hiểu thêm những vấn đề liên quan đến việc lựa chọn ngành học mà mình yêu thích từ thầy cô, gia đình và chuyên gia tư vấn tuyển sinh để tiếp tục tìm ra câu trả lời cho mình nếu thực sự muốn trở thành một kỹ sư Kỹ thuật cơ điện tử có tay nghề giỏi trong tương lai. 
 

Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử
>> Có nên học ngành Kỹ thuật cơ điện tử
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật cơ điện tử trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kỹ thuật cơ điện tử
>> Học ngành Kỹ thuật cơ điện tử có dễ xin việc không?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật cơ điện tử?
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử nên học ở trường nào?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật cơ điện tử?
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Kỹ thuật cơ điện tử xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật cơ điện tử thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật cơ điện tử?


 

Kỹ thuật cơ điện tử 2

 


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14589954
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×