Học ngành Tâm lý học thực hành, thực tập ở đâu?

Tâm lý học HUTECH 1

Hiện nay, Tâm lý học là một trong những ngành học thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ với cơ hội phát triển nghề nghiệp đa dạng và phong phú. Đáp ứng nhu cầu theo học của thí sinh cũng như nhu cầu tuyển dụng của ngành thì đã có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành Tâm lý học.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một trong những vấn đề mà thí sinh và phụ huynh ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn cơ sở theo học chính “Học ngành Tâm lý học thực hành, thực tập ở đâu?”.

Môi trường thực hành của sinh viên ngành Tâm lý học?

Tâm lý học là ngành học nghiên cứu về hành vi và tinh thần của con người. Kiến thức của ngành sẽ được ứng dụng để điều trị các vấn đề tâm lý mà con người gặp phải, giúp cải thiện giao tiếp và xây dựng các mối quan hệ.

Do đó, bên cạnh các kiến thức chuyên ngành về tâm lý con người thì sinh viên cũng phải có các kỹ năng thực hành tâm lý, phục vụ cho việc ứng dụng tâm lý học vào cuộc sống. Môi trường thực hành là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để củng cố các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Tâm lý học như: kỹ năng giao tiếp; kỹ năng nhận diện, đánh giá tâm lý; kỹ năng phân tích quan hệ; kỹ năng tham vấn và trị liệu tâm lý…


Sinh viên ngành Tâm lý học HUTECH được đào tạo chú trọng thực hành
Sinh viên ngành Tâm lý học HUTECH được đào tạo chú trọng thực hành 

 

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần phải có các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết xung đột; kỹ năng xây dựng và quản lý thời gian; kỹ năng thuyết trình… để có thể hòa nhập và công tác thật tốt trong môi trường làm việc thực tiễn sau khi ra trường.

Những ưu thế khi học ngành Tâm lý học tại HUTECH?

Ngày nay, tâm lý học được phát triển và ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau của xã hội từ kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục… nên chương trình đào tạo của các trường cũng trở nên đa dạng hơn.

Cụ thể, khi theo học ngành Tâm lý học tại HUTECH, các bạn sẽ được đào tạo từ kiến thức tâm lý học từ cơ bản đến chuyên sâu như tham vấn tâm lý, trị liệu tâm lý hay tổ chức nhân sự, tâm lý học tư vấn trong doanh nghiệp… Sinh viên tốt nghiệp ngành Tâm lý học từ HUTECH có cơ hội nghề nghiệp rộng mở và tự tin làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, từ phòng khám, phòng tư vấn tâm lý đến phòng quan hệ công chúng, đào tạo nhân sự của các công ty.


HUTECH là địa chỉ uy tín đào tạo ngành Tâm lý học được đông đảo thí sinh lựa chọn
HUTECH là địa chỉ uy tín đào tạo ngành Tâm lý học được đông đảo thí sinh lựa chọn 

 

Đặc biệt, HUTECH còn xây dựng riêng Trung tâm thực hành Tâm lý học với các hoạt động tham vấn và trị liệu tâm lý cho Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên, sinh viên và phụ huynh có nhu cầu. Đây cũng chính là môi trường thực hành, thực tập thiết thực cho sinh viên với những chương trình, hội thảo về tâm lý học cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm. Trung tâm còn liên kết với nhiều doanh nghiệp như Bệnh viện Tâm thần Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty CP Liên hợp Mekong… để sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc thực tế, chuyên nghiệp và cos cái nhìn rõ nét hơn về ngành học của mình.

Từ những thông tin đã cung cấp trong bài viết, hy vọng các bạn đã giải đáp được thắc mắc Học ngành Tâm lý học thực hành, thực tập ở đâu?. Nắm rõ được tầm quan trọng của yếu tố thực hành trong chương trình đào tạo để đưa ra quyết định phù hợp khi lựa chọn địa chỉ theo học ngành Tâm lý học nhé.


Xem thêm

>> Ngành Tâm lý học
>Có nên học ngành Tâm lý học?
>> Ngành Tâm lý học là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Tâm lý học, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Tâm lý học trong bao lâu?
>> Học ngành Tâm lý học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Tâm lý học
>> Học ngành Tâm lý học ra trường dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Tâm lý học ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Tâm lý học?
>> Top những trường đào tạo ngành Tâm lý học?
>Ngành Tâm lý học xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Tâm lý học xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Tâm lý học thi khối (tổ hợp) nào?
>> 
Xét học bạ trực tuyến vào ngành Tâm lý học?

Tâm lý học HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14589999
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×