Để xét tuyển ngành Tâm lý học cần học tốt môn nào?

Tâm lý học HUTECH 1
 

Xã hội ngày càng phát triển thì đời sống tinh thần, tâm sinh lý của con người cũng ngày càng trở nên phức tạp, khó giải thích hơn với nhiều biểu hiện bệnh như trầm cảm, stress, rối loạn cảm xúc…việc nhận thức rõ bản thân và làm sao để khống chế cảm xúc của mình là rất cần thiết. Và để làm được điều này, con người cần có sự giúp đỡ từ các chuyên gia tâm lý.

Theo đó thì ngành Tâm lý học
cũng trở thành ngành học thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ với triển vọng nghề nghiệp rộng mở. Một trong những vấn đề mà nhiều bạn thí sinh thắc mắc khi lựa chọn ngành này là “Để xét tuyển ngành Tâm lý học cần học tốt môn nào?”. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin để giải đáp câu hỏi này.

Những tố chất cần thiết để học ngành Tâm lý học tại HUTECH?

Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu hành vi, tư tưởng, tinh thần của con người và sự ảnh hưởng của các hoạt động thể chất, trạng thái tâm lý và các yếu tố bên ngoài đến hành vi, tinh thần của con người. Đây là ngành học phù hợp với những bạn có đam mêm khám phá thế giới nội tâm của con người, yêu thích làm việc trong lĩnh vực tâm lý.

Đóng vai trò là người giúp người khác hiểu rõ được bản thân, nhận thức và làm chủ được cảm xúc của mình thì các bạn theo học ngành Tâm lý học cần phải có một số tố chất phù hợp như:

  • Cởi mở, hòa nhã, kiên nhẫn.

  • Biết lắng nghe, khéo léo, thấu hiểu và chia sẻ.

  • Giao tiếp tốt và có khả năng đàm phán, thuyết phục.

  • Chịu được áp lực công việc cao.

  • Ham học hỏi và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực tâm lý.


    Lắng nghe, thấu hiểu, dễ chia sẻ là những lợi thế để bạn học tốt ngành Tâm lý học
    Lắng nghe, thấu hiểu, dễ chia sẻ là những lợi thế để bạn học tốt ngành Tâm lý học 

Hiểu được điều đó, HUTECH đã tạo cho sinh viên theo học ngành Tâm lý học một môi trường học tập năng động bên cạnh việc đào tạo các kiến thức chuyên ngành. HUTECH đã đặc biệt xây dựng Trung tâm thực hành Tâm lý học – là “giảng đường” nơi sinh viên có thể thực hành những kiến thức đã học và có được trải nghiệm nghề nghiệp thực tế nhất. Hơn nữa, trường cũng thường xuyên tổ chức các chương trình, hoạt động thực hành tâm lý phù hợp để sinh viên nâng cao kỹ năng chuyên môn và sẵn sàng thích ứng với công việc trong tương lai. 

Các tổ hợp xét tuyển ngành Tâm lý học?

Năm 2023 HUTECH xét tuyển ngành Tâm lý học theo 04 tổ hợp sau:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)

  • A01 (Toán, Lý, Anh)

  • C00 (Văn, Sử, Địa)

  • D01 (Toán, Văn, Anh)

Với tổ hợp xét tuyển đa dạng từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội thì các bạn đều có thể đăng ký xét tuyển ngành Tâm lý học nếu yêu thích dù cho thế mạnh của mình là gì. Do đó, bên cạnh việc học các môn trên lớp thì các thí sinh cũng cần chú trọng hơn vào những môn nằm trong tổ hợp xét tuyển để có thể nâng cao điểm số nhằm tăng khả năng trúng tuyển của mình.


HUTECH xét tuyển ngành Tâm lý học theo 4 tổ hợp môn
HUTECH xét tuyển ngành Tâm lý học theo 4 tổ hợp môn 

Tuy nhiên, các bạn cũng phải biết rằng tổ hợp xét tuyển chỉ là điều kiện đầu vào khi theo học ngành Tâm lý học tại trường. Để trở thành chuyên gia hay nhà tư vấn tâm lý thành công thì các bạn phải thật sự cố gắng, nỗ lực trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường. Thêm nữa là không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu những kiến thức mới để cập nhật kịp với nhịp độ phát triển của ngành. 

Hy vọng những thông tin cung cấp trên đây có thể giúp bạn giả đáp thắc mắc “Để xét tuyển ngành Tâm lý học cần học tốt môn nào?” Và sau khi xác định được tổ hợp xét tuyển ngành Tâm lý học phù hợp với mình rồi thì ngay từ bây giờ, bạn hãy tìm hiểu thêm các thông tin về chương trình đào tạo, các phương thức xét tuyển… để nắm chắc cơ hội theo học tại trường mà bạn mong muốn nhé.


Xem thêm

>> Ngành Tâm lý học
>Có nên học ngành Tâm lý học?
>> Ngành Tâm lý học là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Tâm lý học, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Tâm lý học trong bao lâu?
>> Học ngành Tâm lý học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Tâm lý học
>> Học ngành Tâm lý học ra trường dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Tâm lý học ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Tâm lý học?
>> Top những trường đào tạo ngành Tâm lý học?
>Ngành Tâm lý học xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Tâm lý học xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Tâm lý học thi khối (tổ hợp) nào?
>> 
Xét học bạ trực tuyến vào ngành Tâm lý học?

Tâm lý học HUTECH 2

 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14590002
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×