Phương thức tuyển sinh Đại học 2018

Tuyển sinh đại học năm 2018 có sự đổi mới mang tính đồng bộ. Phương thức tuyển sinh Đại học năm 2018 cũng linh hoạt và nhiều cải tiến hơn. Các trường Đại học có thể áp dụng cùng lúc một hai hoặc ba phương thức tuyển sinh. Chỉ cần tốt nghiệp THPT và đạt quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là đủ điều kiện xét tuyển vào đại học.

Để có được thông tin một cách cụ thể nhất về các Phương thức tuyển sinh 2018, các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

Tuyển sinh dựa vào kết quả các bài thi THPT quốc gia 2018

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và và Đào tạo, các trường trên cả nước tuyển sinh chung từ dữ liệu điểm Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Năm nay, Các trường vẫn dành 25% chỉ tiêu để xét tuyển theo khối thi truyền thống (A00, A01, B00, C00, D01). Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển, nhiều ngành và nhiều trường ngay lúc làm hồ sơ dự thi THPT Quốc gia. Các nguyện vọng xét tuyển thí sinh đăng ký xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp và không giới hạn. 

Tuy nhiên, Thí sinh đủ điểm chỉ có thể trúng tuyển duy nhất vào nguyện vọng cao nhất mà mình đăng ký và sẽ phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường trúng tuyển để xác nhận nhập học.

Phương thức tuyển sinh Đại học 2018 23
Phương thức tuyển sinh Đại học năm 2018 cũng linh hoạt và nhiều cải tiến hơn, các trường Đại học có thể áp dụng cùng lúc từ một đến ba phương thức tuyển sinh


Việc xét tuyển được thực hiện nhiều đợt theo quy định của Bộ GDĐT và của các trường trên cơ sở các trường tự chủ thời gian xét tuyển, mức điểm xét và công nhận trúng tuyển cũng như thời gian kết thúc xét tuyển trong giới hạn chỉ tiêu

Tuyển sinh dựa vào kết quả học tập THPT (xét tuyển theo học bạ)

Tuyển sinh đại học dựa vào kết quả học tập THPT là phương thức xét tuyển thuộc các trường Đại học có đề án tự chủ tuyển sinh. Phương thức tuyển sinh này đã được áp dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Tất cả thí sinh đã và vừa tốt nghiệp THPT 2018 trở về trước đều có cơ hội xét tuyển Đại học chính quy năm 2018.

Phương thức tuyển sinh Đại học 2018 44
Ở HUTECH, các bạn có thể đăng ký xét tuyển bằng 2 phương thức 


Nếu muốn thêm cơ hội vào đại học cho mình, bạn có thể tham khảo đề án tuyển sinh của một số trường Đại học lớn, có uy tín trong đào tạo tuyển sinh bằng hình thức xét kết quả học tập THPT như: Đại học Tài nguyên Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH hay Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF),…

Quy trình và điều kiện xét tuyển theo hình thức này được quy định cụ thể theo đề án tuyển sinh riêng của các trường. Ví dụ, trong năm 2018, thí sinh tham gia xét tuyển theo kết quả học tập THPT (Lớp 12) tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Điều kiện xét tuyển là phải tốt nghiệp THPT và tổng điểm trung bình lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với bậc Đại học (riêng ngành Dược đạt từ 20 điểm trở lên). 

Khi tham gia tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ, thí sinh đăng ký theo mẫu phiếu của trường, nộp học bạ THPT và bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT có công chứng để xét tuyển. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhiều đợt và thí sinh có thể tham gia xét tuyển một lúc nhiều ngành để tăng cơ hội trúng tuyển.

Phối hợp nhiều phương thức tuyển sinh

Các trường có thể chọn một hoặc kết hợp nhiều phương thức tuyển sinh nêu trên, đồng thời công bố công khai chỉ tiêu xét tuyển đối với mỗi phương thức tuyển sinh. Đơn cử như trường Đại học Luật TPHCM. Trường dự kiến tuyển sinh Đại học điểm thi THPT và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức. Hoặc Đại học Quốc gia TPHCM xét tuyển dựa vào điểm thi THPT Quốc gia, tuy nhiên, có ràng buộc về điểm trung bình 3 năm THPT là từ 6,5 điểm.

Phương thức tuyển sinh Đại học 2018 75
 Các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của trường Đại học mình muốn xét tuyển vào để cơ hội trúng tuyển là cao nhất


Riêng đối với các ngành có môn năng khiếu, một số trường sẽ tổ chức thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh. Ví dụ, Thí sinh xét vào ngành Kiến trúc tại Đại học Kiến trúc TP. HCM, Đại học Mỹ thuật TPHCM hay Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH đều phải thi môn Vẽ bằng đề thi riêng của từng trường. Ngoài ra, HUTECH còn chấp nhận kết quả thi năng khiếu từ trường khác.

Như vậy, Phương thức tuyển sinh Đại học 2018 linh hoạt và mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh. Điều quan trọng là các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của trường Đại học mình muốn xét tuyển vào. Sự sáng suốt lựa chọn Phương thức tuyển sinh phù hợp với mình là điều kiện tiên quyết để thực hiện giấc mơ đại học.

Từ ngày 2/5/2018, HUTECH chính thức nhận hồ sơ xét tuyển Đại học bằng học bạ đó là:
- Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn. 
Điều kiện xét tuyển của phương thức này: thí sinh cần Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt: 

  • Đối với ngành Dược: từ 20 điểm trở lên

  • Đối với các ngành còn lại: từ 18 điểm trở lên



>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
Phương thức tuyển sinh Đại học 2018 123

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
Đình Đương


Xem thêm:
14560401
Các tin khác
Kéo dài thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực đến ngày 15-6 Đại học Quốc gia TP.HCM quyết định kéo dài thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến của phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực thêm...
HUTECH tuyển sinh 09 ngành Chương trình Quốc tế năm 2024 Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và không ngừng phát triển, nguồn nhân lực thành thạo ngoại ngữ, vững chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp chính...
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024 Với 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh có nhiều lựa chọn để đăng ký ngành, trường yêu thích.
Đăng ký nguyện vọng 1 tại HUTECH, nhận học bổng 50% học phí Năm 2024, những thí sinh trúng tuyển vào HUTECH nguyện vọng 1 sẽ được nhận suất học bổng giá trị lên đến 50% học phí.
Khu vực ưu tiên tuyển sinh ĐH năm 2024 được quy định ra sao? Bộ GD-ĐT có công văn hướng dẫn quy định khu vực ưu tiên tuyển sinh trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2024. Các khu vực ưu tiên...
Toàn tập thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế năm 2024 tại HUTECH Năm 2024, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tiếp tục triển khai chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế hợp tác cùng nhiều trường đại học uy tín trên thế...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×