[Mới nhất] - Vì sao nên xét học bạ THPT?

Năm 2024 có nhiều sự thay đổi trong tuyển sinh, với nhiều hình thức xét tuyển các thí sinh có thể lựa chọn các hình thức như hình thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT hay hình thức xét học bạ, điều này đem tới vô vàn cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh.

Trong đó các trường Đại học tại TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh và phụ huynh qua phương thức xét tuyển học bạ THPT. Không ít người đặt ra câu hỏi: "Vì sao nên xét học bạ THPT?. Hãy cùng tìm hiểu lí do nào chúng ta nên chọn hình thức xét tuyển này thay vì chọn các hình thức truyền thống nhé. 

Xét tuyển học bạ là gì? Xét như thế nào?

Thí sinh có thể sở hữu “chìa khóa” mở cánh cửa đại học không qua thi tuyển khi đáp ứng được những điều kiện xét tuyển khá dễ thở. Nhìn chung, cách xét học bạ sẽ có những quy định riêng tùy vào từng trường:

Một số trường sử dụng kết quả của 5 học kỳ:

  • Đại học Thể dục thể thao TP.HCM

  • Khoa giáo dục thể chất – ĐH Huế

  • Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF)

  • ĐH Tiền Giang

​Một số trường xét học bạ Bằng Tổng điểm Trung bình 3 học kỳ

  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Một số trường xét học bạ bằng tổng điểm Trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn

  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

  • Đại học Kinh tế tài chính TP.HCM (UEF)

  • ĐH Thái Bình

Một số trường xét tuyển bằng học bạ cho tất cả các ngành:

  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

  • Đại học Kinh tế tài chính TP.HCM (UEF)

Một số trường chỉ sử dụng kết quả này để xét vào 1 số ngành:

  • Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM xét tuyển học bạ vào chương trình chất lượng cao các ngành: Kế toán, Kỹ thuật máy tính, Công nghệ may… 

Vì sao nên xét học bạ THPT?

Để trúng tuyển Đại học không phải là điều dễ dàng, qua đó thí sinh phải trải qua cuộc đua ráo riết mang tên kì thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, với hình thức xét tuyển học bạ THPT thì việc giành được tấm vé vào Đại học sẽ dễ dàng hơn nhiều. Vì sao nên xét học bạ THPT đang là câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay. 
 

Vì sao nên xét học bạ THPT?
Xét học bạ THPT đang là phương thức được nhiều thí sinh lựa chọn hiện nay 
 

Hồ sơ xét tuyển học bạ THPT được đánh giá là khá đơn giản với đơn xin xét tuyển theo mẫu riêng của mỗi trường, bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (Đối với những thí sinh vừa tốt nghiệp, có thể sử dụng bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời).

Hình thức xét tuyển học bạ dựa trên kết quả học tập THPT. Đây là hình thức xét tuyển thuộc các trường đại học, cao đẳng có đề án tuyển sinh độc lập. Các trường có phương án tuyển sinh theo tính độc lập sẽ có những kế hoạch tuyển sinh riêng có thể chọn một hoặc kết hợp nhiều phương thức tuyển sinh với nhau, đồng thời trường cũng công khai chỉ tiêu xét tuyển tương ứng theo từng hình thức.

Chẳng hạn như trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhận hồ sơ xét học bạ từ ngày 08/01/2024, với thời gian mở sớm giúp thuận lợi cho thí sinh rất nhiều. Đặc biệt là các thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ những năm 2024 trở về trước đã có thể đăng ký và theo học sớm, còn các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vẫn có thể xét tuyển học bạ theo 2 phương thức: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn lớp 12 và Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK1 lớp 12). 

Tại các trường xét học bạ năm 2024 cũng như thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đều được học tập trong môi trường và chất lượng đào tạo đại học như nhau. Do đó, phụ huynh và thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn phương thức xét tuyển này.  

 

Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Đăng ký xét tuyển học bạ

 

Các trường có xét tuyển học bạ THPT? 

Trong kỳ tuyển sinh 2024 tới đây, nhiều trường trên cả nước tiếp tục áp dụng hình thức xét tuyển học bạ THPT như: Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (HUTECH), Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Tài nguyên Môi trường TP.HCM, Đại học Mở...
 

Vì sao nên xét học bạ THPT?
Năm 2024, HUTECH xét tuyển Đại học theo 4 phương thức 

Ví dụ như đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH xét tuyển học bạ theo 2 phương thức: 

- Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn lớp 12: 

>> Điều kiện xét tuyển:

  • Tốt nghiệp THPT

  • Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT, đã bao gồm điểm ưu tiên).

- Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK1 lớp 12):

 

>> Điều kiện xét tuyển:

  • Tốt nghiệp THPT;

  • Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT, đã bao gồm điểm ưu tiên).

Song song với nỗi lo về điều kiện xét học bạ thì thời gian xét học bạ của các trường khi nào cũng là mối quan tâm của nhiều thí sinh? Ví dụ như Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, thời gian xét học bạ đến từ ngày 08/01/2024. Trong trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp thì có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại sẽ bổ sung sau.

Ngoài ra, năm 2024 HUTECH còn áp dụng thêm phương thức Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM giúp tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học cho thí sinh.

Từ những thông tin đã tìm hiểu trên, hi vọng các bạn thí sinh sẽ phần nào hiểu hơn lí do Vì sao nên xét tuyển học bạ THPT?. Ngay bây giờ bạn có thể lựa chọn thêm cho mình phương thức xét tuyển học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển Đại học một cách hiệu quả và chủ động hơn. Hãy cùng tham khảo thêm một số bài viết dưới đây nha. Chúc các bạn thành công!!

 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua.

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký 
TẠI ĐÂY.

 


Xem thêm:

>> Có nên xét tuyển học bạ vào đại học?
>> Xét học bạ có ảnh hưởng xét nguyện vọng không?
>> [Mới] Xét học bạ là gì? Có bao nhiêu hình thức?
>> Trường nào có xét học bạ THPT?
>> Hồ sơ xét tuyển học bạ vào Đại học HUTECH
>> [Mới] Cách đăng ký xét tuyển học bạ online?
>> Điểm chuẩn xét học bạ là bao nhiêu?
>> Ba cách đăng ký xét học bạ
>> Xét học bạ là gì? xét học bạ có những ưu điểm nào?
>> Cách tính điểm học bạ ở các trường đại học
>> [Mới] Có mấy hình thức xét tuyển học bạ vào HUTECH? Chỉ tiêu bao nhiêu? 
>> Xét tuyển bằng học bạ và điểm thi có gì khác?
>> [Mới] Xét tuyển học bạ có dễ trúng tuyển không?
>> [Mới] Xét học bạ vào thời gian nào để cơ hội trúng tuyển Đại học cao nhất?

 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14574781
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×